Chapter 42

1K 15 1
                                    

Nathalie's POV

Nagising ako ng mag isa na lang sa condo! Wala na si Nicolo, iniwan nya na rin kaya ako? Hindi ko kayang mag isa, kailangan ko ng kaibigan.

"Nasan kana Nicolo?" tanong ko sa sarili ko.

May nakita akong sulat sa lamesa na ikinatuwa ko. Akala ko iiwan nya na ako!! Pero hindi pala, ang sabi sa sulat...


Nathalie,

Aalis lang ako saglit, may aasikasuhin lang ako. Huwag kang mag alala hinding hindi kita iiwanan. Take care okay? I love you



Mas naging panatag na yung loob ko kasi alam kong hindi nya ako iiwan. Sana nga hindi nya na ako iwan.





Dahil nababagot ako sa condo naisipan kong mag shopping. Wala na akong damit halos e, naubos na lahat !! HAHAHA







After kong mamili, syempre nagutom ako kaya naman kakain ako sa paborito naming restaurant. Namiss ko na din dito, and umupo ako sa usual seat namin ni Nathaniel dito, yung malapit sa bintana para tanaw yung view at konting tao lang ang makakakita samin.




Habang kumakain ako, nahagip ng mata ko ang isang grupo na pumasok sa restaurant at nakita ko dito si Nica. Shit! Anong ginagawa nya dito? Pipilitin kong umiwas hanggat kaya ko. Yumuko ako ng kaunti para hindi nya ako makita, ngunit isang segundo lang ay may narinig akong nagsalita.









"I bet this is our seat? Can you please excuse us?" sabi mg babaeng nagsalita. Nagtaas ako ng tingin at nakita kung sino yung nagsalita. Si Nica.



"Oh! The Slut!!" sarcastic na sabi nya. Yumuko na lang ako dahil alam ko na yung ibig nyang sabihin.







"Guys! May I have your attention please!!" sigaw nya kaya nagtinginan lahat ng tao samin.









"I want you to meet this girl in front of here!! She's a slut! and a whore!! Muntik pang agawin ang boyfriend ko!!" sigaw nya ulit habang ako napapayuko na lang.










"Wala akong alam sa sinasabi mo!" pagdedepensa ko.









"Wow! At may gana ka pang i-deny ngayon? Samantalang nakita nga kitang hinalikan ang boyfriend ko!" muling sabi nya sa harap ng maraming tao, kaya nagsimula na silang magbulung-bulungan.









"Eto nababagay sayo e!! " sabi nya at binuhusan ako ng wine na inorder ko.









"Para yan sa malanding kagaya mo!" sabi nya at tuluyan ng bumagsak ang luha ko.








"Stop it Nica!" sabi ng isang lalaki na kasama nila.








"Anong stop? No ! I won't stop!" sabi nya at bigla akong nakatikim ng sampal galing sakanya.









"Ano?! Masaya ka na!? Masaya bang ipinakilala ka ng boyfriend ko bilang girlfriend nya sa harap ng maraming tao?!" galit na galit na sabi nya habang pinipigilan sya ng mga kasama nya.










"Hindi ko ginusto yun!" pagtatanggol ko sa sinabi nya.









"Okay fine! Ayos lang yun, dahil ang sabi nya naman sakin ginamit ka lang nya dahil akala nya wala ako! In fact! He has no choice!!" diretsong sabi nya. Parang nakatanggap ako ng malakas na sampal dahil sa sinabi nya..







Ginamit nya lang pala ako? At ako naman si Tanga nagpagamit sakanya!! Fuck!!








"Tara na Nica! That's Enough!" sabi ng mga kaibigan nya bago nila ako tuluyang iwan.












Ang sakit! Mas masakit na ginamit ka lang pala nya, at lahat ng sweetness nya ay hindi totoo! Its just an act! A damn fucking act!! Mag-isa akong naglalakad ngayon sa ulanan umiiyak pa din dahil sa mga nalaman ko. Hindi ko na kaya to! Ayoko na!!










Nathaniel's POV




Ilang linggo na ba? Ilang linggo ko na bang hindi nakikita si Nathalie? Nakakapanibago e. Simula ng dumating si Nica hindi ko na sya nakita pa. Ano bang nangyari samin?











"Hi babe!" bumalik ako sa reyalidad ng makita ko si Nica. Naayos na namin  ang lahat sa amin at masaya ako kasi bumalik sya.






"Babe! Kumain kana ba?" tanong ko sakanya.







"Kakain sam ako kanina kaso hindi na natuloy e!" walang ganang sabi nya.





"O bakit naman? Diba sabi ko wag ka magpapagutom!" nag aalalang sabi ko sakanya.




"Well! Nakita ko lang naman si Nathalie kaya nawalan ako ng gana!" sabi nya na ikinagulat ko.







Si Nathalie nakita nya? Oo malaki ang galit nya kay Nathalie dahil sa ginawa nya noon pero pilit kong pinapaintindi sakanya.








"Si Nathalie? Saan? saan mo sya nkita?" sunod sunod na tanong ko.










"Tss si Nathalie na naman! Ano ba? Ako ang girlfriend mo!!" sumbat nya sa akin kaya hindi ako nakakibo.









"Sorry!" tanging sagot ko at niyakap ko sya.









"Bahala ka nga sa buhay mo!" tinulak nya ako at tuluyan ng umalis.










Hay ano na naman bang nagawa ko? Palpak talaga! Kaya naman nagdrive na lang ako paalis, uuwi  na ako! Sana pag dating ko nandun si Nathalie, palagi ko na lang sya hinahanap. Siguro nasanay ako na kasama sya palagi.








"Hay bakit ba umuulan?!" asar na tanong ko, nasa kasagsagan pa naman din ako ng traffic! Nakakainis.








Palingon lingon ako sa paligid ng parang may nakita akong babae na umiiyak.



"Nathalie?"

Please support , vote and comment until the end .

Follow me on twitter: @aridni_16
Facebook: @Indira Velasquez Antiquiera II
Instagram: indirapot

-littlemissindira

Seducing Nathaniel Cruz (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon