Mariele Gamboa's Pov
Unang araw ng klase namin ngayon bilang mga Grade 8 students. Nakaupo habang nag iingay at batuhan ng kung ano ano ang una naming ginawa. Walang sawa mula pa ng kami'y nasa ika pitong baitang, ito na ang nakagisnan ng section namin.
Ang 8-SPS ang ika lawang tahanan namin. Ang section na ito ay binubuo ng mga athleta ng kung ano anong sports. Ang Sps rin isa sa kinaiinisan ng mga guro mula sa ugat hanggang bunga. Sabi nila, WORST section daw kami. Pero, haha totoo yun.
Mukha lang kaming mga anghel, pero hindi alam ng nakararami, maraming sikretong hindi pa nabubunyag sa mga pag katao namin. Ang Section namin ay gumagamit ng drugs at kung ano ano pa. Normal nalang rin ang mga malalaswang bagay para saamin.
"God! Your so hot, Syd" nakangiting wika ni Yhen habang patuloy lang ang paghalik kay Sydney sa isang sulok ng room.
"Akala ko ba mahal moko! Bakit moko niloko! Busit ang put*, Paasa!" sabi naman ni Bernadette habang galit na sumisigaw sa telepono at bigla nya na lang itong binato.
Sa kabilang banda naman ng room, kumakanta ang ilan habang may kanikanilang hawak ng sigarilio.
"May tatlong bibe akong nakita, mataba mapayat mga bibe, ngunit ang may pakpak sa likod ay iisa. Sya ang lider na nagsabi ng kwak kwak" Pagkanta ng mga singers namin sa room.
"Pre! Ang ganda ng pinasa mo sakin ngayon! Sobrang nag enjoy ako nung pinanood ko! Halos kakatapus nga lang ay!" nakangiting sabi ni James kay Justine at nakipag appear pa nga. Ayan nanaman sila. Nanonood nanaman ng bold. Well, sanay na rin naman kami. Like what I've said, ang section namin ang pasimuno ng lahat.
By the way, My name is Mariele Gamboa I am 13 years old. My hobbies? Playing volleyball and sumasali rin ako sa mga Gang fight mga ganun. They say that hindi raw madaling basahin ang iniisip ko dahil mahirap daw malaman ang pagkatao kao kasi napaka misteryoso nun. Iba raw kasi ang tingin nila sa mata ko.
"Yel, sabay tayo mag lunch mamaya ha" sabi ni Janray sakin. Si Janray ay matagal ng nanliligaw sakin pero hanggang doon nalang yun. Ayoko lang talagang mag boyfriend e. Tsaka wala akong oras para dyan. Ang gusto ko lang, e wala. Maging free.
"Guys, keep quiet please. Masisita nanaman tayo ng busit na lalaking teacher nayun!" pagsigaw naman ni Erwin. Ayaw kasi ng lahat ng maingay. Haha sino ba naman kasing ayaw ng tahimik? Gusto ng section namin ang maging free kaya gagawin namin ang gusto namin. Minsan nga nag cutting lahat. Sinimulan ko. Sabi ko sa kanila walang papasok. Kaya yun walang pumasok.
Kinabukasan puro kami sermon pero tinatawanan lang naman namin ang lahat ng nanenermon samin kaya mas lalo silang nahahighblood. hahahaha mga pakialamero't pakialamera kasi amputik! Ayan ang napapala.
"Just fuck off bitch. Ayoko ng may kasabay, hindi ba? Di kaba talaga nakakaintindi ng tagalog?" mahinahon at walang emosyon kong sabi sa kanya. Napayuko nalang sya at umalis na. Nakakairita! araw araw nalang syang ganyan!
No. Its been 1 year ng manligaw sya sakin. Pero ayoko nga diba? Ang ayaw ni Mariele ay ayaw nya! Did you get it?
" I SAID ENOUGH! YOUR GETTING WORST SPS!" ayown. dumating na ang magaling naming guro at sumigaw na. Tsk tsk. Kawawa naman sya. Lagi nalang ganyan. Kung di lang gwapo tong teacher na to, di na talaga kami papasok!
"Sir, matagal na kaming worst!" sabi ko sa kanya at nginisian ko pa. Tch. ayooookkoooo ngggg paaaakkiiiaaallllaaaammmeeerrrrooooo! Gets?
"Anung sinabi mo,Ms G--"
"Tanga ka ba o tanga kana talaga, TEACHER! Hindi mo ata narinig, sabi ko MATAGAL NA KAMING WORST!" Hindi na sya ummik pa ng dahil sa sinabi ko. Kainis kasi talaga e!, Kapikon na!
"So, shut up kanalang, SIR!" Pagsabi ng buong klase kay sir at umupo nalang sa kanyang silya. Yan! Tama yan, wag kanang makialam!
"Ang ganda naman ng speech mo, Yel!" pagbati sakin ni Nehemiah. Haha thanks but, no thanks! Hindi pa ako nag sosorry or nagpapasalanat sa buong buhay ko. Pangit sa pandinig ko!
Antagal namang matapus ng klaseng ito! Pati ang school year na ito!
"Guyyyyyyyyssss!!!" Nagulat kami ng biglang sumigaw ang isa sa mga kaklase namin. Agad naman kaming lumapit sa kanya.
"P-PATAY NA SI RHEA!" Gulat na sabi nya sabay turo sa nakabiting ulo ni Rhea sa CR ng room at ang kanyang katawan ay nakahiga sa sahig ng Cr.
Lahat ay gulat maging ang teacher namin unang beses na nangyari ito.
"Sino ang susunod?" Nagulat kami ng may nagsalita mula sa speaker ng room. Kinilabutan kaming lahat at ang iba ay nablanko ang expression.
BINABASA MO ANG
8 SPS
HororAng inyong susunod na mababasa ay Rated SPG. Striktong patbubay at gabay ng magulang ang kaylangan para sa mga batang magbabasa.