Mary Rose Paglinawan's Pov
Hindi ako makapaniwala. Kaya naman pala nag bago ang ihip ng hangin kanina e. Yun rin pala ang dahilan ng pagkahilo ko. Magkaka baby na pala ako! Omy, excited na akong lumabas sya! Sabi ng doctor, girl daw sya! Ano kayang itsura nya? Sana kamukha sya ng isang napakagandang prinsesa, tulad ko hihi. Wahhh! Kasi naman diba? Si Yhen at Ako, maganda ang lahi naming dalawa! (^v^) Gusto kong pangalan pag lumabas sya? Hmmm. Ewan pero ang gusto ko Sapphire Azalea Paglinawan Digap. Perfect! Hahahaha^_^ ang gondo! Baby, bilisan mo ha! Excited na si Mommy kahit parang di ka tanggap ni Daddy:(
Pero hindi ko talaga ine- expect ang nangyari. Umalis sya. Yung emosyon nya, hindi ko masabi kung ano. Parang, gulong gulo na ewan. Hindi nya ba tanggap ang baby namin? Ayaw nya ba samin? Sh*t!"Ahh. So, may nangyari na rin pala sa inyo?" tanong ni Justine. I forgot, nandito nga pala si Justine. Pano ko sasabihin sa kanya to? Mahal ko rin si Justine pero, ewan. Mas mahal ko si Yhen. Tulad nyan. May baby na kami. ^_^ pero, pano si Justine? Am I cutting her off? Yes. I admit. Tina- timer ko si Yhen pero minahal ko sya ng totoo.
"Justine"
"Lintek Syd! Antagal kong nagtiis! Tapos ano? Malalaman ko nalang na nag S*x kayo! Tapus yan! Yang baby sa loob nyan yung bunga ng lahat ng pagmamahalan nyo! Pano ako, Syd!" sabi ni Justine. My tears started to fall and the same at her. I'm sorry Justine. Sorry!
"I-am sorry J-ustine" utal na sabi ko.
"Wala nang magagawa yang sorry mo! T*ng ina! Nasaktan mo na ako!" Sigaw nya pa at tumalikod na. Hahabulin ko sana sya kaya lang pinigilan nya ako.
"Leave me alone. Gusto ko munang mapag isa" malamig na wika nya at pinahid ang kanyang luha. I'm sorry! I didn't mean it! Nagmahal lang ako! Hindi ko sinasadya! This time, umalis na sya at tinalikuran nya na ako.
Di nagtagal, bumukas ang pinto at nakita ko ang hingal na hingal kong boyfriend habang ang kamay nya ay nasa kanyang likod.
"Yhen." sambit ko sa kanya.
"Baby, why are you crying! I'm sorry kung tumakbo ako kanina! Gusto ko lang naman sanang bilin to e" sabi nya at inabot ang isang maliit na box. So, mali ang mga inisip ko tungkol sa kanya? Tanggap nya pala ang baby namin! Wahhhhh! Binuksan ko ang box at nakita ko ang nasa loob nito. Isang necklace na may pendant na sing sing.
"Nothing baby, napuwing lang ako. Haha, akala ko kasi ayaw mo sa baby natin e. Na, hindi mo sya tanggap." sabi ko sa kanya. Kumunot naman ang noo nya.
"Ako, hindi ko tanggap ang baby natin? Nagbibiro ka ba baby? E yan nga ang bunga ng lahat e. Bunga ng pag mamahalan natin e. Bakit naman aayawan ko sya?" sabi nya sabay umupo sa tabi ko at niyakap ang tyan ko sabay binulungan.
"Baby, wag kang maniwala sa sinabi ni mommy mo na hindi kita gusto ah. Mahal na mahal ka ni Daddy. I love you" sabi nya at hinalikan ang tyan ko. Awwww. Na touch naman ako dun!
"Baby, kelan tayo bibili ng mga gamit nya? Gusto ko sanang bumili na tayo bukas. Hihi" sabi nya at ngumiti ng todo todo. As in yung feeling ng wala ng bukas! Hooooo😂
"Baby, di ba parang sobra ka namang excited nyan. Haha baka mamaya nyan lumabas na si baby ngayon palang" sabi ko at ngumiti ng nakakaloko pero ginaya nya lang ako. Hala sya!
"Edi maganda para masaya! Yung tipong mapupuyat tayo sa pag aalaga sa kanya, yung tipong pag matutulog tayo nasa gitna natin sya, yung tipong--" pinutol ko na ang kanyang sasabihin.
"Baby, hindi pa nga natin pinapaalam sa parents natin. Tsaka pwede ba, kasal nalang muna hahaha" sabi ko sa kanya at tumawa nalang sya ganun din ako.
"Oo nga pala baby, ia- announce ko nalang ito sa section natin sa araw ng SPS Ball. Diba sa Monday pa yon? So, pwede pa tayong mag shopping bukas^_^v" ngiting asont sabi nya. Hala sya haha di naman talaga sya sobrang excited ayy!
"Haha ewan ko sayo baby, bahala ka hahaha sobrang excited nya sa" sabi ko sa kanya at tumawa kaming dalawa at niyakap nya ako sabay hinalikan ako sa aking noo. Ganito pala talaga magmahal ang isang Yhen Aldren Digap.
Pareho kaming nagulat kaya napatingin kaming dalawa sa pinto ng bigla itong bumukas. Wooooahh!
"Hi guys! Nabalitaan ko yun! Congrats! wahhhh!!" nagtatatakbo at nagtititiling wika naman ni Diana. Sumunod naman na pumasok so Dette.
"Bakklllllaaa! Di mo sinabi! Buntis ka pala! Congrats!!!" ngiting ngiting sabi ni Dette. Nagsipasok ang mga classmate namin pero hindi pa lahat. Iilan lang ang nandito. Mga best friends ko lang.
Nagdala rin ang iba ng mga cakes, cupcakes ice creams at iba pang mga sweet foods. Yun kasi ang request ko e. Hihi naglilihi talaga ako!
"Sis, anong papangalan nyo sa baby nyo?" tanong ni Dette. Nagkatinginan naman kami ni Yhen.
"Sapphire Azalea Paglinawan Digap" sabi ko naman at ngumiti nalang si Yhen.
"Ang ganda naman ng pangalan na naisip mo, baby" sabi ni Yhen.
"awaahhhhhh!! pwede ng pang miss universe! I think yung baby nyo, kamukha ng isang princess. Syempre, maganda si Sydney, pogi si Yhen" sabi naman ni Nehemiah.
"Guys, nag status sa Fb si Kristine!" sigaw naman ni Dette.
Nagpunta ang lahat kay Dette at tinignan ang status nya.
"Salamat sa binigay na biyaya ng Ama. I am lucky to have you Baby Stiffany Gonio Hebron. Feeling happy With Erwin Hebron. " Status ni Kristine at nagkatinginan naman kaming lahat.
"Akala ko ba si Janara?" tanong ko sa kanilang lahat at nagkibit balikat naman silang lahat.
~
To Be Continued.
BINABASA MO ANG
8 SPS
HorrorAng inyong susunod na mababasa ay Rated SPG. Striktong patbubay at gabay ng magulang ang kaylangan para sa mga batang magbabasa.