Chapter 21

21 0 0
                                    


"totoo pala talaga ang sinasabi nila na kapag mamamatay ka na, e bumabait ka.."



Sheikeena Mari Julian's  Pov

"Keena, pano pag tayo na ang puntiryahin ng killer?" tanong ni Emem sa tabi ko habang hawak hawak ang kamay ko. Walang kami pero akin lang sya. Ayoko pa kasing mag boyfriend e. Kailangan, studies muna.

Pinaningkitan ko naman sya ng mata  "Bakit, natatakot ka ba?" tanong ko sa kanya. Kumunot naman ang noo nya at hinawakan ng mahigpit ang kamay ko....

"Oo. I mean,hindi ako takot na mamatay. Ang kinakatakot ko lang naman e, pano yung future natin? Makakasama pa kaya kita sa kabilang buhay? Pano na yung mga pangarap natin?" puno ng pag aalalang sabi nya. Napangiti naman ako sa kanya. Oo nga, gusto ko kami parin kahit na ano mang mangyari....


"Haha, alam ko naman na kung tayo magkikita at magkikita tay----"

Hindi nya na naituloy ang sasabihin nya dahil may nabasag sa baba dahilan para kabahan ako.. Nasa kwarto kasi kaming dalawa. "wait. Dyaan ka lang.. Titigna---"


"No.. J-just stay here. Don't leave me,Em. P-please.. I'm s-cared" pagmamakaawa ko. Hindi parin talaga natatanggal ang kaba sa dibdib ko. Daig ko pa ang nanonod ng horror movie, natatakot talaga ako..




"Shh, ok. I will.." sabi nya at tinap ang likod ko. Wait, Si kuya. Oo, asan si Kuya? "Em, si Kuya" sabi ko sa kanya at mukhang nag aalala rin sya. Nagulat kaming dalawa at halos mapatalon kami sa takot ng magring ang phone nya. Dali dali nya itong kinuha sa lamesa at sinagot.. Si Sir?



"Hello, sir?" tanong nya sa kabilang linya ng telepono. "po?" pagtatanong ni Em. Pagtapus nyang sabihin yon, lumapit sya sa may bintana at binuksan iyon. Tsaka may pumasok. Anong ginagawa ni Sir dito?





"May kailangan kayong malaman.." sabi ni sir at bumuntong hininga sya.. Kami naman ni Em, nagpapalitan lang kami ng 'Naguguluhan ako' look.


"Ang mga killers..." sabi nya pagkasara nya ng bintana.. "sila ang mga, an---- di nya na natapus ang sasabihin nya ng may kumatok. Lalo kaming kinabahan at lumakas ang tensyon sa loob ng kwarto... Tumutulo na ang luha ko kaya nilapitan ako ni Em. "Ka-katapusan n-aba natin?" tanong ko kay Em... I'm scared!




Naulit pa ang pagkatok, kaya mas lalo akong kinabahan... Di nagtagal, bumukas ang pinto at nakita ko ang isang lalaking may hawak ng kutsilyo at nakatingin samin habang nakangiti..

"E-erwin?" I mouthed. Ngumisi sya sa sinabi ko at tumawa.."ako nga, Sheikeena" malala na sya! Napatigin sya kung nasaan si sir at kumunot ang noo nya.




"Anong ginagawa nya dito?" tanong nya pero di rin nagtagal ay ngumiti ulit sya. Pero this time, mas nakakatakot na sya. Hindi ko na alam ang sumunod na nangyari pero may naamoy kami na isang pabango dahilan para makatulog kami.... "Em"


*******

Mariele Gamboa's Pov



Humihigikgik ako habang pinagmamasdan ang natutulog na nilalang na ito. Hindi kasi ako makatulog kaya naisipan kong gumala. Ni hindi manlang sya nagising...  Akala nya siguro, hindi ko sya papatayin! Yes, isa ako sa killer. At take note, hindi lang lami basta partner, si Erwin Hebron ay ang kambal ko... Angal?

8 SPSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon