A/N
Hi guys! SORRRYYYYY kung late ang updates... Sobrang busy ko na kasi. Sorry din sa di ko na ma replyan na comments. Pero promise nababasa ko at naaappreciate ko. Thank you talaga ng marami!
So, here's chapter 22... enjoy!
Mika
I woke up today with so much positivity. Mag cocollect ba ako ng nega vibes?? Bawal yun sa akin at baka maging chaka pa ang baby ko.
No pwede yan! Naiimagine ko na nga si baby na magiging future Miss Universe or future Pambansang Bae. Kaya go lang Mika!
Baby Z is your strength right now. Focus ka lang sa kanya. Pagkatapos kong maligo at magbihis ay bumaba na ako.
Narinig ko naman na parang may tao sa kusina. Tumutunog kasi ang plato. I assumed na si Jeron yun.
Di ko naman siya napansin kagabi na pumasok sa kwarto.
Malamang hindi tumabi sayo, pagkatapos ng walk out scene mo kahapon? My mind said, oo nga naman.
Nang makapunta na ako sa kusina ay nagulat ako dahil nakapag prepare na siya ng breakfast for us.
Aba aba aba! Pambawi??
He always does naman like this. Pero mas iba ngayon dahil nga dun sa nangyari kahapon, parang may extra effort.
"Goodmorning Miks" he said and smiled. Napansin naman niyang hindi ako nakapambahay. "Aalis ka?"
I nodded.
"Saan?"
Nakalimutan pa niya. Psh.
"Ngayon schedule ko for my next check up" Obviously, he was shocked.
"Don't worry Jeron. Kaya ko naman mag isa." Dapat sanayin ko na sarili kong mag isa during my check up. Kayanin mo Mika!
"I have a board meeting today, Miks. I'm sorry. And I can't cancel it" mukha namang sincere siya sa sinabi niya at nalungkot talaga na hindi siya makakasama.
"I understand." Sanayin mo na rin ang sarili mong intindihin siya Mika dahil sa mga mangyayari sa inyo, ikaw ang dapat na mas umintindi.
"Pero kung maagang matapos baka hahabol ako" he said.
I mentally smirked. Asa ka pa Mika! Ano? Aasa ka na naman? Tanga ka talaga kung aasa ka pa.
Ay teka, tanga ka nga pala!
"Ikaw bahala" ayun nalang ang nasabi ko. Hindi na ako aasa sa kanya.
Napansin ko siyang umupo at nakatingin sa akin. Kailangan talaga nakatingin? Ang awkward naman kung susubo ako. Hindi ko nalang tinuloy ang pagsubo, na conscious ako.
"What?" tanong ko. Kung makatingin kasi...
"uhm... a-about yesterday." Napaupo naman ako ng maayos.
"Jeron, una pa lang alam kong may Jane na... I expected na rin this scene kaya nga pinilit ko talaga si Papa na wag ituloy ang kasal. Pero iba na kasi ngayon. Ang akin lang naman, si Baby Z."
Marahil hindi ako maiintindihan ng iba pero siguro isa akong inang nanlilimos ng respeto at pagmamahal para sa anak ko.
"I know... I know... " tumango tango siya.
"Sana maintindihan mo." Tumingin siya sa akin at nagpatuloy na kami sa pag kain.
"I understand."
BINABASA MO ANG
Oo na, Mahal Kita (JeMik)
FanfictionPure Fanfiction Jeron Teng and Mika Reyes (JeMik)