Jeron
I was smiling while looking at the girl jumping up in midst of happiness. She was really excited while hugging Minnie mouse. Isinukbit din niya ang balikat niya kay Mickey Mouse.
"Jeron, picture na!"
I counted 1,2,3 and clicked.
"Ok" and I raised my thumb. Hindi ko inasahang hilahin niya ako at kinuha ang camera na hawak hawak ko. Lumapit siya sa isang lalaki. She pleaded to take us a picture.
Of course, sa charm na meron si Mika. Napapa oo agad niya.
We are in the middle of Mickey and Minnie.
Click
"Kuya, isa pa!" she said to the man, napa oo naman agad niya neto. Nag iba ang pose namin, pero nabigla nalang ako nang gumalaw si Mickey at kinuha ang kamay ko at nilagay ito sa balikat ni Mika.
Hindi pa dyan nagtatapos, gumalaw din naman si Minnie at kinuha ang kamay ni Mika at inilagay sa bewang ko.
Awkward. That's how I describe our situation now. We really look like a real couple here.
"okay, smile" the man said kaya napatingin kami sa direksyon niya. What else can we do? We have to smile para makita nina Mama na sweet kami sa isa't isa. Dahil for sure, sa 110% curiosity level na meron si Dichi Almira, I doubt kung di niya gagalawin ang camera ko pag uwi.
"You're so cute, Miss"
Biglang may pumitik sa tenga ko.
"Excuse me?" I said to him pero may halong pagbabanta.
I think he regretted what he just said dahil biglang napatigil siya at napailing iling.
"Okay, okay... one more.."
Click
We both immediately got our hands off after the camera clicked. Kinuha na ni Mika ang camera sa lalake.
"Ayaaaan... Thanks Kuya!" Mika said at nag wink pa sa kanya yung lalake. Aba!
I saw her smiling. "Why do you keep on smiling kahit na kinindatan ka na? Alam mo bang type ka ng mokong na yun?"
Nagtagpo ang mga kilay niya at napatingin sa akin.
"Seriously, Jeron? Hindi yun bastos. Welcome lang yun."
Wow this girl. Sa ibang lalake, hindi man lang kayang sabihing binastos siya kahit obvious naman, pero sa akin?? Kahit accident lang yung kanina, kung maka react...wagas.
Napapailing nalang ako.
Would you believe na hindi niya ako pinansin simula nung kanina?
I thank Minnie and Mickey dahil biglang nag iba ang mood niya nang makita niya ang mga ito. She appears like she forgot what happened awhile ago.
Bigla namang namilog ang mga mata nya. It seems she saw a beautiful creature in front of her.
She immediately ran.
When I saw it, I mentally facepalm. It was a restaurant.
My bad, every minute pala itong nagugutom. I have no choice but to follow her baka kung saan saan mapadpad.
Don't get me wrong. I have to follow her because she is my responsibility. Though the contract says otherwise, but still I have to watch over her. This is not anymore Philippines and we don't know people here.
BINABASA MO ANG
Oo na, Mahal Kita (JeMik)
Fiksi PenggemarPure Fanfiction Jeron Teng and Mika Reyes (JeMik)