Dream of a Lifetime:Story 1:The Prince and The Stranger (Chapters 1 to 6)

274 7 1
                                    

Dream of a Lifetime  

Prologue    

Hey people!Alam kong hindi ko na kailangang itanong ito pero 'diba siguro naman pamilyar sa inyo ang salitang LOVE.Actually,hindi na naman ako nagtatanong kasi alam ko namang dumarating yan sa bawat tao.Kahit anong iwas mo diyan,naku hindi ka na na'n tatantanan.Parang parrot e no' kahit anong pilit mong sumalungat sa kalokohan niya,nangungulit pa rin siyang sabihin sa'yo ang "PANGIT KA!".  

 Love? Dumarating na lang kahit hindi inaasahan.Love? Basta basta na lang nanghihimasok ng buhay ng may buhay.Love? Lagi na lang nang iipit sa hirap na sitwasyon.Love? Para sa mga taong bigo sa pag-ibig,sa mga singles,at sa mga lovers. ..............Love? Nagpapasaya ng lubos-lubusan sa mga taong tunay at walang hanggan ang pagmamahalan....  

(A/N:Hi readers! Ang dream of a lifetime po ay binubuo ng limang kwento. 1.)The Prince and the Stranger, 2.)The Nerd and the Lover, 3.)The Broken and the Believer, 5.)The Slave and the Master, Last but not the least, 6.)The Princess and the Imposter.So,guys enjoy reading! 'P.Oo nga pala,gusto niyo ba ng Special Chapter? Actually,di naman talaga special,di ko lang kasi agad naisip kaya parang extra na rin ang 4.)/SP.)The Innocent and the Sinner. Kwento ng labin-dalawang magkakaibigan o higit pa sa magkakaibigan sa isang buong school year.Chao! 'P )

--------------------------------------------------------------------------------------

The Prince and the Stranger  

Chapter 1:Chrysanthemum Apostol Academy  

JC's POV    

Haaaay naku po! Heto patapos na ang summer agad-agad.Karakaraka.Next week,pasukan na naman at haler ka-boring kaya ng buhay-hayskul. Palagi na lang may limitasyon,aral dito at aral doon.Kung sa bagay,ika-apat na taon na ako sa hayskul at gagraduate na ngayong taon.At anu na naman kayang mangyayari ngayong taon?Haays. wala na tuloy akong gana.   

 Siyanga pala,nakalimutan kong magpakilala.Ako nga pala si Jennifer Crystal Alonzo,4th year high school sa Chrysanthemum Apostol Academy,16 yrs. old.Haaay ang loner ng buhay ko.Ayon sa mga nababasa at napapanood ko sa tv,kapag first day may suspense kaagad.May magpapakilala,makikipagkaibigan, o kaya tinamaan ng luv-at-first-sight etcetera etcetera.  

(A/N: Sorry simple lang ang ginawa kong UD.At sorry na rin kasi fast forward to the max ang next chapter.'P)

  -------------------------------------------------------------------------------------

Chapter 2:Karakarakang First Day  

JC's POV  

 Heto na nga ang hinihintay ko,first day of school.Actually,kinakabahan ako sana maging ok lang ang araw na 'to.Maaga ang gising ko ngayon.Ginawa ko na ang mga rituals ko.(Naligo,nag-ayos ng buhok,etc.)Tapos,lumabas na ng kwarto ko.Paglabas ko,nakita ko na agad ang family ko.Nakain na sila kaya sumabay na ako.

"O jc,kumain ka ng marami.Mahirap mag-isip kung gutom",sabi ni inay.Siya ang boss ng family, Krystel Alonzo.

"Oo nga,jays.Tingnan mo nga o,namamayat ka na e.",si Kuya Kyle George Alonzo.

"Hayaan niyo na nga lang si princess sa gusto niya",si Daddy Jerico Alonzo.

'Thanks dad :-)', yan ang daddy ko."tataba rin yan".

'Daddy!'.Hala,akala ko pa naman may kakampi na ako.Hala malelate na ako!

"Kilos na mga Alonzo's".Fast forward.

   Nasa skul na ako.Papunta na ako sa bulletin board ng skul.Hindi ko pa kasi alam yung room ko e.Hala wala ang pangalan ko!........... Ayy,ayun na pala.A class ako. Syempre,matalino ako no'.Wala pang gaanong tao.I mean,marami na pala.Pabalik na ako sa rum kaso,nakaapak ako ng balat ng saging.Haay lagi na lang akong nadidisgrasya first day pa lang.At heto na nga babagsak na ako.Pinikit ko na ang mga mata ko at hinihintay na maglagabag ako.Pwede ko na bang sabihing-Ouch!-.Ang tagal a.Nahulog na ba ako?    

Dream of a Lifetime (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon