Chapter 17: Operation: Cannibal; The school is haunted!

10 1 1
                                    

Chapter 17: Operation: Cannibal; The school is haunted!

Monik's POV

*Come on,come on don't leave me like this

I thought i had you figured out

Can't breathe whenever you're gone

Can't turn back now,i'm haunted...*

Goshness! Oh my gee lang talaga! Entrance pa lang ng haunted school na ito at heto medyo nakakathrill na agad. Lalo pa akong kinikilabutan sa banner na nakapost sa entrance gate ng CAA. "Prepare to have a horror experience!"

It's still a minute before sunset kaya medyo kalma pa ako. Nakita ko naman agad sina Jc at *gulp* siya. >.> How is he na ba?

Speaker: Happy Halloween CAA!!! First of all thrills,let me hear your terrifying noise!!!

As expected,nagingay lahat. To the highest volume talaga baka di pa marinig nung speaker XD.

Speaker: Alright! So,there are several booths somewhere out there haha. And we also have real horror waiting for their poor victims. Also,at 11 pm sharp,CAA's Midnight Band will rock the hell out of the monsters inside of us!! Last but not the least, certain persons will be awarded for achieving certain awards after the MB's concert. Oh yeah,too much for the speech. So,let's enjoy the night! Remember guys,you're.not.alone.in.the.dark. Let's join the countdown for the sun to set. Once again,happy halloween!!!

Oh gee. Ya' serious?!! 20 seconds left. Anyways,naikwento ko ba sa inyong halloween costume party din ito? And i'm wearing a black...cat suit.....don't worry,meron din akong kapa ni kamatayan haha. Mabuti nga ito eh they won't see me in the dark that easy. Ay pusang itim! Kailangan ko na palang simulan ang pagtatago!

Speaker: 3..2..1!! Watch out for the Zombies & Cannibals!!!

Goshness! Ang bagal ko pa namang tumakbo. Shemay. Baka maapakan nila ako. T~T stampede!!

~o~o~o~ 

Third Person's POV

I'll take it from here haha XD.

Nagsilabasan na nga ang mga Zomibals mula sa entrance gate at nagsimula nang mambiktima. Si Monik naman,napahiwalay na sa barkada. Actually,hiwa-hiwalay na sila. Sa dami ba namang magrambulan ewan ko lang kung walang magkahiwa-hiwalay XD. At dahil nga sa sitwasyon ni Niks,ayun kumaripas na siya ng takbo sa loob ng building nila.

Ang tanging iniisip ni Monik ay makahanap ng ligtas na hiding spot at makasama ang mga kaibigan niya. Meanwhile,ang mga zombies,ayun habol habol,catches the victim,minsan pretending to eat them slash scare the hell out of them bago ipabalato sa ibang scary booths or in short torture!!! Well,ano pa nga bang halloween kung walang tricks at scares diba?

Moving on,safe yung ibang barkads kasi nasa loob sila ng booth nila. Syempre ang pwede lang atakihin is yung mga pakalat kalat lang sa tabi-tabi XD. Including namimili ng foods at mga magbabanyo XD. So,kung magbabanyo ka very badly,siguraduhin mong walang makakahuli sa'yo hanggang maabot mo ang restrooms. Si Monik? I think hindi na yan babalik sa booth nila. Natakot eh.

Nasa isang classroom si Monik at walang katao-tao. Naghahanap pa rin siya ng secret hiding place nang mapansin niya ang bintana. Alam na this XD. Dumaan siya sa bintana para makatambay sa puno. Sa branch ng isang puno. Successfully,nakapwesto na siya ng maayos sa puno. Hinahanap niya yung mga kasama niya. Grabe lang talaga yung mga zomibals. Para talagang mangangain eh. Nakakatakot pa yung mga ungol nila.

Nakita niyang nasa corner yung isang zomibal. Naghahanap ng biktima. Sinubukan niyang wag gumawa ng ingay para hindi siya mapansin. Sa kasamaang palad,mahuna na pala yung sanga kaya naputol ito at nahulog siya. Sa inaakalang katapusan niya ay mayroon pa atang nadamay sa kaabnormalan niya.

Dream of a Lifetime (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon