Chapter 15: Take a Chance on me
Third Person's POV
° Dream Barkada
"Max named the conversation Dream Barkada"
Max: Hehe. Walang basagan ng trip guys kung gusto niyo pang mabuhay. Dejk XD
Ivan: Guys,kailangan ko ng tulong niyo mamayang lunch break at dismissal.
Jc: Anong meron Yvonne? Dejk.
Ivan: ....Aamin na ako.
Jess: Aamin ng ano sa lunch break at dismissal?
Max: Hay naku si jess talaga. Di na updated sa lablayp ng torpe. XP
Ivan: Sasabihin ko na kay Monik ang nararamdaman ko mamayang lunch break at dismissal.
"Max removed Monik from the conversation"
Max: Phew! Mawawalan tuloy ako ng excitement para sa surprise eh. Paanong magiging surprise kung alam na niya diba?
Ivan: Sorry.
Max: Tsk. Mabuti na lang talaga at niremove ko si Monik sa convo. Kung hindi,patay.
Alex: Hindi siya online. Tulog pa yun ngayon.
Max: Mabuti na ang sigurado. Wait Ivan, mamaya as in later? O.O
Ivan: Oo as in yes.
Prix: Ayos din. Saan ba mamayang lunch at dismissal? Paano mo sasabihin sa kanya?
Ivan: Idadaan ko sa kanta. Mahihirapan lalo akong magsalita kung aamin ako ng direkta.
Myka: Ohemgeez! Ang sweet mo namang torpe. <3
~dalawa na silang tinawag akong torpe =_=. ~Ivan
Luke: Hoy Myka! Wag kang gumamit ng heart sa pagcomment lalo na sa post ng isang lalaki! Taken na yang torpeng yan at baka rin may magselos.
~torpe na naman =_=. ~Ivan
Myka: Hoy din! Boyfie ka lang ng Bestie ko kaya wag mo akong pangaralan! Pati ang walang kamuwang-muwang na pagcomment ko,may violent reaction ka pa!
Luke: (V ^_^ V) Nga pala Ivan. Doon na lang sa tambayan yung scenario. Choosy pa ba?
Ivan: Okay sige. News flash,kinakabahan na ako. Paano ba yung kakantahan ko siya pero di niya alam na siya yung kinakantahan ko?
Alex: Torpe lang p're? Aamin ka tapos wala ka pa atang natandaang simpleng kodigo? Susugod ka sa giyera na walang armas? Enggot lang o Enggot lang talaga?
~torpe kasi =_=. ~Ivan
Luke: Oo nga dude. Try mong magsnickers. You're Yvonne when you're hungry.
Ivan: Ikaw na lang.
Luke: Seriously speaking dude. Baka naman pwede mong ihagis sa lababo yung katorpehan mo tapos balikan mo na lang pagkatapos ng diskarte mo mamaya.
Jess: Oo nga Mr. Torpe. Paano nga naman kasi malalaman nung tao na gusto mo siya kung ang ipinapakita mo ay ang kabaligtaran nito? Manhid na nga ata yung tao,i-pu-push mo pa? Kung may sasabihin ka dapat sabihin mo na bago ka pa maunahan. It will only last for seconds. Tulad nga ng sabi ng artista, ang buhay ng torpe ay isang malaking Quiapo. Maraming snatcher,maaagawan ka.
~apeliydo ko na pala ang torpe. Ngayon ko lang nalaman =_=. ~Ivan
Max: Saang version ng pelikula mo yan napanood Jess?
Jc: I second the motion! Mabilis lang sabihin na "Crush/Mahal/Gusto kita dahil ..." Hindi ka naman aabutin ng 1 hour sa pag-amin sa kanya. For sure,kasi wala ka naman sa isang bertdey party na nagpapahabaan ng pagbati ng happy bertdey sa celebrant. Pero yun nga,madaling sabihin mahirap gawin lalo na sa mga pagkakataong kapag nandyan na,natitiklop ka na. Pero in a way, magagawa mo pa ring magconfess sa kanya.
BINABASA MO ANG
Dream of a Lifetime (On going)
Подростковая литератураFirst Day ng 12 na magkaibang tao sa Chrysanthemum Apostol Academy.Later on,magiging magkakaibigan.Magkakakonekta silang lahat.Magkalove team pa nga e.Binunuo ng Six stories sa isang school year ng fourth year characters natin.About friendship & lov...