Chapter 15:Miserable witout you....
July 30,2013
Jc's POV
Nag-almusal ako with family...
Mom Krystel:Anak,ano bang nangyayari sa'yo?Wala kang tigil sa pag-iyak.Ayan,namumugto na ang mga mata mo.
Dad Jerico:Jennifer,anak,may problema ka ba?Masama ba ang pakiramdam mo?Sabihin mo lang sa amin anak,nandito lang kami.
Ako:Wala po.Mom,dad,kuya,wag kayong mag-alala.Uhmm...tapos na po akong kumain.Mauna na po ako sa pagpasok.Maglalakad na lang po ako para maexercise.Love you po.
Haggard ang mukha ko.Parang may nasawi e.Ang laki ng eyebags ko.Yung ilong ko,pulang pula na.Ako na ngayon si Rudolfa,ang rednose reindeer.Pagdating ko sa skul,nakasalubong ko si Prix.Hindi pa rin niya ako pinapansin.Arrgh.Ang sarap iuntog ng sarili ko sa pader.Napadaan ako sa field.Naupo ulit ako sa pinagpahingahan ko kahapon......Ngayon ko lang napansin,nawawala na pala ang bracelet ko.Yung may -JC- nakaukit,bigay pa yun sa akin ng family ko e.......Haays.
Para akong si Myda....,myda may dalang pusa.Nakatulala at ang isip ay lumilipad na sa kawalan...
Max:O,....
Ako:P-panyo?Aanhin ko yan,Max?
Max:Kailangan mo ito,ipunas mo dyan sa nangingilid na luha mo.
Oo nga,umiiyak na ako ng hindi ko namamalayan...
Max:Spill...
Ako:Huh?
Max:Alam kong may gusto kang sabihin.Sabihin mo na kaysa mamatay ka dyan sa bigat ng dinadala mo.
Ayun kinuwento ko sa kanya lahat.Huli na ng mamalayan ko ang oras...
Ako:Hala Max,two subjects na ang namiss natin!
Max:Chill.Nalimutan kong sabihin sa'yo..Ang mga teachers natin para sa two subjects absent.Wala na akong pasok ngayon.Ang galing 'no?
Ako:Ok.So,anung gagawin mo dito?
Max:Hindi ko alam e.Kay manong janitor ko lang nalaman.Atsaka,wala akong ginagawa sa bahay.Nga pala,nakita ko si Prix kanina,pinatawag siguro ng parents niya.
.
.
.
.
Max:Yikes!May nakalimutan akong gawin!Ok ka na ba?Sige una na ako.Ingat ha.
. . . .
Minutes had passed,ganun pa rin kami.Hindi pa rin niya ako pinapansin at dahil ata sa pakikipagusap ko sa kanya,hindi na siya pumapasok sa mga subjects ngayong araw.Hindi na rin ako nakakapagconcentrate sa ginagawa ko.Yung mga boys,hindi rin alam ang mga balak niya...Pauwi na ako...
(A/N:Nakakaawa si Jc..Cheer up girl.^_^.Mayroon pang darating.)
--------------------------------------------------------------------------------------
Chapter 16:I'm sorry...
Jc's POV
Pauwi na ako.May nakita akong apat na maskuladong lalaki at binubugbog ang isang kawawang lalaki.Pero,kilala ko ang binubugbog na yun,....si Prix?!Agad akong lumapit sa kaguluhan.Puro dugo na si Prix.Slight lang naman.Inupakan ko agad yung medyo matabang lalaki.Right uppercut,dodge to the left,to the right,sapak,then tadyak sa below the belt.Oooohh!Sigurado masakit yun.
BINABASA MO ANG
Dream of a Lifetime (On going)
Fiksi RemajaFirst Day ng 12 na magkaibang tao sa Chrysanthemum Apostol Academy.Later on,magiging magkakaibigan.Magkakakonekta silang lahat.Magkalove team pa nga e.Binunuo ng Six stories sa isang school year ng fourth year characters natin.About friendship & lov...