Chapter 13:Love talk

36 2 0
                                    

Chapter 13:Love talk

August 30,2013

Luke's POV

Nandito ako sa garden.Sabi kasi ni Rence kay Monik,"Hinahanap ka ni Alex sa garden".Kasama ko si Alex.Ish.Mas masungit pa ito kaysa sa akin eh.At least ako friendly.At mas gwapo ako sa kanya.

Monik:Alex! ^_^

Alex:Monik…

Nilapitan niya si Monik.Noong una ayaw pa yata akong kausapin ni Monik pero napilit rin ni Alex.

~  ~  ~  ~         silence

Hindi ako sanay! Ang akward. Speak up,Luke.

Imaginary bad luke:Mag-walk out ka na lang.Eh ano ngayon kung nahihirapan siya?

Imaginary good luke:Magsalita ka na.Isalba mo ang pagkakaibigan niyo.Alisin mo ang selfishness sa puso mo.=)

O.A. na kayo. May naisip na akong sabihin kanina pa,makakalimutan ko kapag inintindi ko pa kayo. Umalis na nga kayo. Kayo ang epal dito eh.

Ako:Ahh...paborito mo pa rin ba ang ice cream?

Nyek! Anong klaseng opening remarks yun?

Monik:Oo.Tanda mo pa rin pala. ^_^

Inabot ko sa kanya yung ice cream na cookies and cream na may nakadikit na sorry writen on paper. Binili ko siya kahapon. Wag kayong magjudge nilagay ko yan sa freezer.Kaso ilang oras na atang nasa labas yun.

Ako:Sabi ni cookies and cream sorry,monik.Kainin mo na siya,kanina pa siyang umiiyak eh.

Saan ko naman nahugot yung litanyang yun?-_- Sorry direk,binago ko ata ang script.

Monik:Sabi ni monik,style mo bulok. Hindi naman umiiyak yung ice cream eh. Ang sabihin mo,tunaw na.=P

Ako:…Sorry Monik.… Ginawa lang kitang manika.Hindi ko nirespeto kung anoman ang mararamdaman ng mga babaeng niloko ko.Sinaktan kita kahit na mabuti kang kaibigan.

Monik:Wag ka ngang magdrama dyan.Hindi bagay sa'yo.Napatawad na kita,sa tulong nila lalo na kay Jess.Alam mo,maswerte ka.Dahil may mga taong katulad ni Jess na gustong itama ang mga pagkakamali ng isang chicboy na tulad mo.^_^

Ako:Ouch! Aray! A-ako,i-isang chic-- ahh! °_^Pero salamat Monik,kasi pinatawad mo ako :)

Monik:Baliw ka talaga.

Ako:Masaya ako.Dahil napapangiti na ulit kita.Hindi naman ako swerte eh.Swerte ba yung maraming beses na may nanakit kay junior?Ikaw,swerte ka.Dahil si Alex at Jess,tinutulungan kang mahanap ang happiness mo.Kaya nga ako ang nagugulpi eh.^_^

Monik:Pero Luke,baka naman kapag pinatawad na kita gagawa ka ulit ng kalokohan.

Ako:Hmmm…ewan.Kapag siguro may niligawan na ako.

Monik:Namiss ko ang kabaliwan mo.Gusto kong tumawa sa mga jokes mo pero hindi ko magawa eh.Kasi hindi na tayo magkaibigan noon.

Ako:Ahh,miss,wa-sh your number?

Monik:Lol =)

Ako:Miss,ako nga pala si Luke.Nice meeting you.Wa-sh your name?

Monik:Ako si Monik,sorry Luke pero hindi ko hinuhugasan ang pangalan ko.^_^

Hindi pala mahirap humingi ng sorry…kung katulad siya ni Monik.^_^ Nakakita si Monik ng ice cream vendor sa labas.Selecta.Vanilla yung kanya,para daw hindi maamos.Ako naman,choco! Bumalik ulit kami sa garden.Doon nanamin kinain.

Dream of a Lifetime (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon