Chapter 10: Piece of Advice, Don't piss him off

2 1 0
                                    

Chapter 10: Piece of Advice, Don't piss him off

~Dear Diary,

Unggoy. Now i'm starting to be 'inis' towards monkeys. Nang dahil sa unggoy, nakaranas ako ng pansamantalang kaligayahan pero binawi rin niya. Tss. Hindi ko naintindihan ang babala ni Monik na 'piece of advice, don't piss him off'. Kasi ano naman yun? May karapatan siyang i-piss off ako tapos siya hindi pwede? Ano siya sinuswerte? Tsaka, ngayon na nga lang ako makakaganti sa kanya eh. That same day, nadetention ako kasi dinamay na naman niya ako. That same day, nangako ako sa sarili ko na hinding-hindi na ako maglalaro ng unggoy-ungguyan. Nasa kanya ang huling halakhak. Kainis. Tss. Nawalan pa ako ng aish!! ~Max

~o~o~o~

Max's POV

I was busy reading Boyfriend Corp. while listening to Before you Exit's Soldier via earphones when someone kicked the chair in front of me. I looked at that someone and realized it was the jerk. I think he's telling something but, i just can't figure it out.

Ako: Ha?

Nagsalita ulit siya and boy he's flaming up. Pero seriously, bakit nakamute siya kung magsalita? Siguro narealize niya na hindi ko naaabsorb ang mga sinabi niya at hinigit yung earphones ko. Aray ha. Kapag nasira yan papalitan niya yan.

Ako: Bakit ba?

Alex: Anong bakit!?!! Bakit ka nambubulabog kanina sa apartment ko!?!! Hindi ba uso ang kumatok ha!?!! May doorbell naman diba!?!! Alam mo namang may natutulog tapos mang-iistorbo ka!?!! Yada yada yada.

Ah yun pala yung pinagpupuputok ng butsi nito agang-aga. Hehe. Napagtripan lang haha.

*flashback*

Nandito ako ngayon sa entrance ng tinutuluyang apartment ni asungot. It's 3 a.m. Diba may mystery kapag 3 a.m. Yung starting ata from 12 a.m. hanggang 3 a.m. ay ghost hour? Anyways, nevermind na lang. Nakauniform na ako. Bakit ba ako nandito at nakauniform kung 3 a.m. pa lang?

*end of flashback*

Alex: Hoy!! Nakikinig ka ba!?!! Ang sabi ko, yada yada yada.

Psh. Kitang hindi pa ako tapos magkwento eh. Tsk. So, earlier before 3 a.m.

*flashback*

Twins: Ate.

.

.

Twins: Ate.

.

.

Twins: Ate!!

Ako: Hmm. Natutulog ako.

Twins: Ate, gising ka na dyan.

.

.

Twins: Kapag hindi ka gumising dyan, MANANG ang itatawag namin sa'yo sa skul.

Ako: Ano ba kasi?

Umupo na ako sa kama at kinusot-kusot ang mata ko. Nag-adjust ang paningin ko sa paligid at narealize ko na ang dilim pa sa labas.

Ako: Bakit ba?

Kristal: Magbihis ka na Ate. Gawin mo na yung dare mo. Dumiretso ka na rin sa skul pagkatapos.

Ako: Dare sa madaling araw?? Tsaka madaling araw pa nga diba? Ang dilim pa sa skul.

Krysten: Manang, sabi mo ipagpabukas na lang yung dare. Ngayong pinagbigyan ka na, tatanggi ka pa. Wag abuso, Manang.

Ako: Oo na. Sige na. Ano ba yung dare?

Dream of a Lifetime (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon