Chapter 10:Thank you chicken ko

38 2 0
                                    

Chapter 10:Thank you chicken ko

Jessy's POV

Nagpalit na ako ng uniform.Mabuti na lang kasya sa akin.Ang bango pa.Amoy bonux,hindi tide,hindi pala surf.Eh?Ano kayang ginamit dito?

Ako:Ms.Nurse,ano po ang ginamit ditong detergent?

Ms.Nurse:Alin?Yung sa mga naglalaba?E,bagong gawa lang yan.Inisprayan ko lang ng cologne.Mabango ba?

Ako:Ahh,opo.Soooobrang bango po.

Nyek.Mabuti na lang at puting-puti yung ginamit na sinulid.Mukhang nilabhan....May germs naman.Sana pala nilagyan din ito ni Miss ng sanitizer o kaya alcohol.Ha-ha-hatchoo!

Ako:Ah,Ms. Nurse uuwi na po ako.Hinahanap na po ako sa amin.

Ms.Nurse:Teka,uminom ka muna ng mainit.Anong gusto mo?Chocolate,coffee o caramel?

Ako:Ahh,chocolate po!Pero hindi naman po ako pwedeng maglakad sa daan na may dalang baso.

Ms.Nurse:Hahahahaha...

Ako:Oh diba po nakakatawa.Edi pagtatawanan ako.

Ms.Nurse:Oh,edi buhusan mo sila ng choco.

Ako:Edi wala na po akong nainom?

Ms.Nurse:Oo nga ano?Pero naka-take out mode naman ang ibibigay ko sa'yo e.

Ako:Eh,take out mode?

Ms. Nurse:Oo.Nakalagay sa plastic cup na may brand at cover.

Ah,ok.I love you chocolate!!^u^

Lumabas na ako ng clinic,pero ubos ko na yung mainit na choco.Hihingi ulit ako.Ubos ulit.Baka hindi na ako makauwi!*u*CHOCO!!!!

Nagisip kami ng paraan.Inabot na ako ng alas-singko sa pagiisip.May solusyon na pala si Miss Nurse.Habang nagiisip ako,gumawa siya ng sobrang daming choco!May choco pa rin ako!Mayroon akong dalawang plastic na puno ng maiinit na choco in a container.Pero never mind,may choco naman ako!*u*

Haay!Nagwork yung plan ni Miss Nurse.Ubos na yung choco ko at nakarating ako sa gate ng academy.Hihihi.Hindi ako tumataba kahit mahilig ako sa chocolates.At hindi rin ako sakitin dahil sa puro chocolates.Isang beses lang sa dalawang buwan ako nagkakasakit.Astig!

Ayun may sasakyan.Pero hindi taxi -poker face-.Pinapasakay niya ako,pero blue hunchback yung kotse.Parang dun sa blind na pelikula.Pinaalis ko na lang siya.Sa bilis niyang magpatakbo ng sasakyan,nabasa ako.Sinasadya niya!Now,para lang akong basang sisiw ulit.Hindi ako makabalik sa clinic kasi hindi na naman ako makakaalis.At huli na itong uniform na pinahiram niya sa akin.Hindi pa siya nakakaorder.

Great.Just great.Maglalakad na lang ako!Galit sa akin ang mundo!Bakit!Dahil wala silang chocolates ko?Belat!Malapit lang dito ang bahay namin!Dederetsohin ko lang ito tapos liliko,tapos deredertso tapos...H.I.J.K...Kailangan kong umuwi!At kung eto na lang ang paraan.Wala akong pakialam,kung pagtawanan ako.Bigyan niyo ako ng kotse,matutuwa pa ako.

Naglalakad ako.Konting-konti na lang!Dadaan na lang ako sa shortcut na papuntang eskinita.Ang layo pa e.Ang kaso madilim dito.At hey!May mga tao!Mga lalaki!Mga tambay sila!H.I.J.K. Nakita nila ako.Bakit ba hanggang ngayon,basa pa rin ang uniform ko?My body!Umatras na ako.Bahala na.Dadaan ako sa long way.Masakit na ang paa ko e.Sinusundan nila ako!Help me!!!

~o~o~o~

Luke's POV

Galit pa rin sa akin si Jess.Naka-off na ata yung cp niya.5:15 p.m. na.

*Nung una kitang makilala

binigyan mo ng pagasa

Ang buhay ko'y

Dream of a Lifetime (On going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon