Chapter 1:My Worst Nightmare
August 5,2013
Jessy's POV
"Jessy,mahal kita."
"Ako rin.Mahal rin kita.Pero promise mo sa akin na hindi ka na mangbababae ha.Kapag nahuli kita,Naku,ililibing na kita ng buhay"
"Promise jess.Ikaw na ang last ko.At ako lang ang para sayo kasi wala ng ibang lalaki sa mundo bukod sa akin"
"Wushoo.Anong gusto mong palabasin?Na walang magkakagusto sa akin bukod sayo?"
"Naku!Nagtatampo na ang love ko.Sadista talaga"Bakit ganun?Ang labo naman ng itsura ng kinakausap ko.Di ko tuloy makilala.Sino kaya yung mahal ko?Kailan pa ako nagkalablayp?
"Anak,gising na.Gising,anak"
Eh?Akala ko ba siya ang taong mahal ko?Bakit niya ako tinatawag na anak?At bakit ako makikipagsweet?Kay tatay?
Ako:Ouch,H.I.J.K.!!!!!Aray!
Nanay:Huy,anak.Ano ka ba?Bakit mo hinahalikan yung unan mo?At talagang kinikilig ka pa.Kung hindi pa kita ginising baka nabuntis ka na.Si nanay pala-_-.°_°
Ako:What!!?Nay naman.So tinulak mo pa talaga ako out of my bed?=_=
Nanay:Oo na.Maligo ka na.Tingnan mo kaya yung oras.Pasalamat ka hindi kita sinisigawan at naubos ko na kanina sa kakatawa.Oo nga ano.Kapag kasi nalelate ako sa limit ng pagpasok ko,sisigawan na ako ni nanay.
Ako:Oo na inay.Heto na nga po o.Maliligo na.Thank you po....!
Nakalabas na si inay ng kwarto ko.Asan na ba yung eyeglasses ko?Ah iniwan ko nga pala sa table ko.Sinuot ko na yung salamin at tumingin sa orasan.
Ako:What?!H.I.J.K.!First time kong mabebreak yung rules ko!
Nagrush na ako sa shower.If you're thinking na 'What is jessy's rules',well ganito kasi yun.7:00 ang flag ceremony at ang pasok ko ay palaging 6:00.At first time kong i-disobey ito.Pero hindi ko naman sinabi sa inyo na never akong lumagpas ng 6:00.May ano kasi e ....ano...
Nanay:Jessica!!!Bilisan mo na!Pumasok ka na and just skip breakfast.Napakatagal mo na dyan!!!
Ako:What!!?H.I.J.K.!E diba,Breakfast is the most important meal?
Nanay:What,what ka dyan?Nakaka-100% ka nga sa exams last week.Wala pa rin namang mawawala sa'yo e.Hindi naman nababawasan ang talino mo.Sinosolo mo na nga yang eveready mong utak.Bumaba na ako ng hagdan.May idea ako.Sana magwork.The power of puppy eyes!
Ako:Nay,asan po si daddy?
Nanay:At bakit ha?Maglalabanan na naman tayo ng puppy eyes sa daddy mo.Swerte ko,nasa work na ang daddy mo.
Ako:What!H.I.J.K.!Pero-
Nanay:Ms.JESSICA DE VERA!Kanina ka pang inaantay ni Manong Ricky.Magsi-6:30 na!A.B.C.D.!
Ako:Shoot!H.I.J.K.!Dear MOMMY VERONICA,AALIS NA PO AKO!!!!Sa kotse...
Ako:-sniff-Mang Ricky!Gutom na ako!
Mang Ricky:Hay naku!Ikaw talagang bata ka!O eto,nagbaon ako ng sandwich.Ubusin mo na dito.
Ako:Waaaah!Thank you po Manong Ricky!Salamat po talaga.Kung nakikita niyo ako dito,my eyes are sparkling!Ah naalala ko si Manong.
Ako:A manong,gusto niyo po ba?Hati po tayo.
Manong Ricky:Salamat Jess.Pero mukhang kulang pa sa'yo yan.
Ako:Hmmmm......Ok po!^_^Hmmm....yummy!Gusto niyo?Bleh!Akin lang ito.Nga pala,sorry po.Hindi po ako agad nagpakilala.Mmm...ang sarap talaga.BTW,ako si Jessica De Vera.Sixteen years old.Isa akong loyal nerd.Bf ko si Myka.Secretary ako sa classroom namin.Yung mommy ko si Veronica De Vera.Close kami nun.At sa kanya ko namana ang happy-go-lucky mood.Si dad naman,Jess De Vera.At si Brennica De Vera.Bunso kong kapatid,third year high school.Sosyal noh?Si Manong Ricky yung driver namin at ang maid na si yaya Alice.
BINABASA MO ANG
Dream of a Lifetime (On going)
Fiksi RemajaFirst Day ng 12 na magkaibang tao sa Chrysanthemum Apostol Academy.Later on,magiging magkakaibigan.Magkakakonekta silang lahat.Magkalove team pa nga e.Binunuo ng Six stories sa isang school year ng fourth year characters natin.About friendship & lov...