Chapter 31 - Lucky

21 1 0
                                    

Brent

Well, the day was a bit dragging. Ganun siguro pag hinihintay mo nang matapos ito. I was done with most of the paperworks that needed my attention about an hour ago. And after about two meetings with clients and contract signing with foreign investors, I am now back at my office. And I am missing Gail like crazy.

"... so that's your schedule for tomorrow, Sir" my personal secretary Micah said reminding me of the appointments for the following day.

"Yes, thanks, Micah... oh, by the way, thank you for the help in sending the flowers" I said as I double checked my own planner on my desk.

"No problem at all, we had our courier send it to her office, Sir Brent. Ms. Gail is such a lucky lady to have you" she said as she closed her planner and walked to the door of the office.

"No, Micah... I'm lucky to have her" I said with a smile as she went out the door closing it behind her, smiling as well.

I am lucky to have her. And in a few minutes, I get to see her again. Another relaxing dinner with the one that makes life better and brighter, well in my eyes.

Closing my planner, I turned my chair to face the window of the office. Another day is done. Time to rest and think of other things beside work.

"I am lucky, aren't I?" I said with some doubt as my smile started to disappear from my lips, remebering something.

Am I truly... lucky?

Nicolo

"Maswerte ako at may kaibigan ako na tulad ni Sir Nestor" bulong ko habang patuloy na sinasagutan ang mga papel na bigay niya matapos mananghalian sa kwarto ko.

"Hala... di ko nagets itong nakasulat... teks ko muna si Sir" isip ko inaalala na sabi ni Sir Nestor na pag di ko naintindihan.

Sir, available ka po?
Papatulong sana.
<message sent>

Sumagot siya matapos ang kalahating oras.

<message received>
Sure. Sa mga papel ba yan?
Sender: Sir

Habang magkatext sinagot ni Sir ang mga tanong ko at natapos ko rin ang mga papel. Di siya nagsawa sa pagsagot sa mga tanong kahit alam kong abala siya ngayon sa trabaho sa eskwela. Sa pag explain ng mga ibig sabihin ng mga nasa papel. Ako mismo nakulitan sa mga tanong ko. Pero iba si Sir Nestor.

Mahaba ang pasensya. Pinapakinggan lahat ng mga tanong ko at sinasagot ito na parang isang magulang. Isang magulang... Na di ko nakagisnan.

<message received>
Nics, kunin ko na lang ang mga papel mo bukas.
Sa club.
Punta ako at usap din tayo.
Sender: Sir

Maswerte talaga ako sa mga kaibigan na tulad ni Sir. Di ko lang malaman kung bakit ang bait niya sa akin.

<message received>
Tol, kita kita na lang tayo ni Ross sa MOA.
Sabay sabay na tayo pumunta sa bridal shower.
Sender: Drei

Ok sige. Kita tayo sa loob ng isang oras.
Mag aayos na ako.
<message sent>

"Buti na lang tapos na ako sa mga papel na ito. Maibibigay ko na rin kay Sir" bulong ko sa sarili ko ng ilagay ulit sa envelope ang mga papel at ipatong sa tukador, matapos ibaba ang telepono ko sa kama.

Naligo na ako at nag ayos habang hinahanap ang bigay ni Andrei na puting brief para sa booking namin ngayon. Isang paraan para may pagkakitaan na naman.

"Hay... Ang buhay ng isang bayaran..." Bulong ko habang nag uunat bago tuluyang nagbihis.

Let Me Be The OneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon