Thirdy's POV:
Dribble...dribbling the ball,that was basically what I have been doing for the pass minutes now, its Saturday practice for the Flying V finals, wala ako sa mood, oo dahil sa mga nangyayari this pass few days.
Nagkakagulo na kami ni Billie, kung dati kapag may misunderstanding hindi ako titigil hannga't di kami nagiging ok, pero masyado ng dumadalas amg mga away at tampuhan, nakakasawa na manuyo, ngayon once I offered reconciliation at ayaw niya, papabayaan ko nalang. Minsan nakaka sawa na rin pala ang drama.
At oo inaamin ko, malaking parte ng nangyayari sa akin ngayon ay dahil kay Bea, dahil ang dami dami niyang pinapa realize sa akin unknowingly, alam ko ang gago ng idea na pinapabayan ko ang relasyon namin ni Billie dahil sa ibang babae,But what can I do? Ang hirap naman kasing kontrolin. I know people will despise me for feeling and being like this.
Vince: Hey Thirds! Bro!!
Napalingon ako, its Vince, asking me to pass the ball, binato ko sa kanya ang bola at umalis na sa court, nilapitan ko ang gamit ko at uminom ng tubig. Napatingin naman sa akin si Vince with questioning eyes.
Vince: Hey! Bro! Laro tayo, practice!
Tinitigan ko lang siya, umupo na siya sa tabi ko ang tapped my shoulder.
Vince: Problem? Is it Billie? C'mon bro, you are acting weird these pass few days.
Thirdy: Wala, parang lumalabo na kami bro. Suddenly I hate drama na.
Vince: So you are calling your misunderstanding with your girl a "drama" now huh? Baka naman may iba kana Bro?
Thirdy: Gago!
Vince: Eh ano pala? Bro you are too in love with Billie, tapos biglang ganyan, then I presume it has to be something diba?
Thirdy: Paano kung ganun na nga?
Vince: Shit! Bro seriously? Paano? Bakit? She's the girl of your dreams diba? After waiting for so long finally naging kayo din, tapos ngayon ganyan? You gotta be kidding me Bro!
Thirdy: Eh ganun yata talaga, kahit ako nga din hindi makapaniwala sa sarili ko eh.
He heave a sigh at umiling iling.
Vince: So sino na ba ang bago?
Tinignan ko siya, I know I can trust him, di ko lang alam kung paano niya hahatiin ang loyalty niya sa amin ni Cole, pero bahala na, I just have to let it out kasi baka mabaliw na ako.
Thirdy: Bea, Si Bea...
Matagal niya ako tinignan, nang na realize niya na siguro bigla niya hinawakan ang ulo niya at natatawa sa akin.
Vince: Oh man!! Beatriz? Lady Eagle, Kat's team mate, Cole's girl...gago ka talaga!
Thirdy: I know
Vince: Do you even realize that Cole could kill you for this? Bro, mahal na mahal ni Cole si Bea, and you being his team mate should know the Bro Code!! Walang talu talu!
Thirdy: I know, I know...pero ako ang nauna kay Bea.
Vince: Hindi naging kayo! Yeah you courted her, but when Billie gave you the signal that you can court her, you dropped Bea like a hot potato! Bro hindi naging kayo!
Thirdy: Sila din naman diba? Wala pang karapatan si Cole,hindi pa sila, I still have the chance.
He again looked at me with disbelief.
BINABASA MO ANG
Time After Time (Beardy Fanfic)
FanfictionI've been waiting for Bea de Leon and Thirdy Ravena to realize things and sadly wala pa akong napapala. Then came Bonfire, and I was taken to the sky again.