“Bea!! Bea!!”
Hindi ko na kailangan lumingon, I know its Cole, huminto ako saglit to wait for him.
Cole: Hi, na-received mo text ko?
Nasa tabi ko na siya ngayon , kinuha ang backpack ko and hold my hands. He always does that at ok lang naman sa akin, now we are walking holding hands. I know some people might mistake us for being a couple, pero hindi, komportable lang talaga ako sa kanya.
Bea: Yeah, sorry ha di ko na na-reply, I was a bit in a hurry kanina eh, mali- late na kasi ako for class.
Cole: Its ok, at least nakita kita today, bukas ko nalang ibibigay yung pasalubong ko ha.
Bea: Bumili kapa talaga?
Cole: Off course! You are special to me, siyempre meron ka.
Bea: No, I mean hindi ka naman pumunta ng US for vacation diba? So di na kailangan ng pasalubong.
He stopped and faced me, hold my shoulders and looked at my eyes.
Cole: Look, please don’t get mad at me, happy ako na maiparamdam sayo na special ka sa akin, and this is one of my ways, balato mo na ito sa akin pwede po?
Cole has always been sweet and thoughtful and how I wish na kaya kong gantihan lahat ng ginagawa niya sa akin.
Bea: Ok, and thank you. You’ve been good to me, how can I repay you ba?
Napangiti siya and wiggle his brows.
Cole: Alam mo naman kung paano diba? Although hindi naman ako nagmamadali, you can take your time, basta andito lang ako lagi for you, for now pabayaan mo lang ako na manatili sa tabi mo, ok na ok na kapalit na yun.
Bea: Wow! Ang galing mo na mag tagalog ha!
Napailing nalang siya and hold my hands again at nagsimulang maglakad.
Cole: Ikaw talaga, you always change the topic when Im being serious. Buti nalang mahal kita.
Bea: Cole...
Cole: Hanggang ngayon ba naman Bae uncomfortable kapa rin everytime I told you that I love you? C’mon totoo naman kasi.
Bea: Basta, wag mo palaging sasabihin.
Then his expression changed, alam ko ayaw niya sa idea, pero at the end pagbibigyan niya nanaman ako, well lagi naman, simula kasi ng malaman niya kung ano ang nangyari sa amin ni Thirdy, he made sure na lagi akong pagbigyan sa mga requests ko, minsan naiisip ko masyado na akong spoiled sa kanya medyo unfair alam ko pero as what he said, willing naman siya na pagbigyan ako.
Cole: Ok pero sana someday soon you’ll get use to it na. Tara na. Papakainin kita, ang payat mo na lalo ha.
Bea: Payat naman talaga ako diba?
Cole: Iba yung ngayon, tyaka you look stress, masyado ba mahirap exams mo?
Bea: You are kidding right? Kelan pa nagkaroon ng madalaing exams ang Ateneo?
Cole: Haha well, sorry boy genius here.
Natawa naman ako, yeah pagdating sa katalinuhan niya never siya nahiyang ipagmalaki yan. Haha this man though.
Bea: Ok, wala na ako sinabi.
+++++++From: +63905263+++
Si Cole na pala?Huh? Sino kaya ito? And what did he mean?
To: +63905263+++
Who’s this?
From: +63905263+++
BINABASA MO ANG
Time After Time (Beardy Fanfic)
FanficI've been waiting for Bea de Leon and Thirdy Ravena to realize things and sadly wala pa akong napapala. Then came Bonfire, and I was taken to the sky again.