Thirdy's POV:
While walking along the school corridor nakasalubong ko sila Kim and Madz. It was awkward actually, Bea has already told me na medyo awkward din sa dorm nila since ng bumalik siya doon. I smiled to them at tumango lang naman din sila sa akin. Akala ko ok na pero pagliko ko sa isang kanto ng corridor nakasalubong ko naman si Jho with Jia and Jamie, hindi ko alam kung tatalikod ako o tutungo.
Jamie: Hey Thirds!
Shit! I looked at their direction and tried to smile at them. Lumapit sa akin si Jamie and hand me a book.
Thirdy: Ano ito?
Jamie: Kay Bei yan, pinapahiram niya sa akin sa Lib, pakiabot nalang.
Thirdy: Ah ok, tek---
Jia: Bakit tense ka? Ano ba Thirds, gets na namin na kayo na.
Thats when I saw Jho trying to look the other direction. I know she is uncomfortable sa presence ko.
Thirdy: Yeah, sorry naninibago lang siguro. Alam mo naman diba.
Jamie: Haist! chill ok? As long as Bei is happy then we are good, hmm.
Thirdy: Thank you.
Hindi ko alam kung magiging masaya ako sa sinabi ni Jamie oh hindi dahil sa doubt sa mga tingin ni Jho.
Jho: Kaya sana ayusin mo yung sa inyo ni Ate Billie kahit huli na, bigyan mo naman ng kahihiyan si Bea at ang family niya.
Hindi na ako sumagot and vowed my head, ayaw ko na ng kahit anong argument especially with my wife's friends.
Jia: Jho.....enough na.
I know Jho could sometimes be so mataray, pero naiintindihan ko naman siya, alam ko din naman na welfare lang naman ni Bea ang iniisip niya,kaya hindi nalang ako nagasalita.
Jamie: Sorry Thirds.....
Umirap nalang si Jho sa amin and crossed her arms.
Thirdy: Hindi ok lang, rest assured na inaayos ko naman lahat, actually inayos ko naman na anag amin ni Billie bago pa kami umalis papuntang Iloilo.
Sasagot pa sana si Jhong ng titigan siya ng masama ni Jia.
Thirdy: Uhm girls I need to get going na, may class pa ako eh. Salamat.
I waved at them and leave.
++++++++++++++++++++++++++++++++
Thirdy's POV:
To Bea:
Pauwi na ako, sorry kung ginabi nanaman ako. Daan ako diyan Eliazo.From Bea:
Kumain ka na ba? Hintayin kita sa labas, sabayan mo ako kumain. I love you mister ko.Hindi ko mapigilang mapangiti sa "mister ko" my wife is indeed making me kilig. I drove towards Eliazo, nakita ko siya na naghihintay sa labas ng dorm nila at may hawak na plastic container. Nang makita niya ako lumapit siya at sumakay na din sa sasakyan at dumungaw para halikan ako. I can't help but smile, suddenly I forgot that the other day we had a fight.
"Anong meron? Hmm"
She pinched my cheeks and smiled pagkatapos binuksan ang plastic container and me the spoon.
"I cooked something for you, maaga natapos class ko tapos wala naman kaming training kaya nagluto ako."
"Wow, seryoso? Marunong na pala magluto ang misis ko?"
She mused the fork towards me at isinubo ko naman ang pasta. I chewed on and it was delicious indeed. I looked at her direction and it is obvious that she is waiting for the magic word.
BINABASA MO ANG
Time After Time (Beardy Fanfic)
FanfictionI've been waiting for Bea de Leon and Thirdy Ravena to realize things and sadly wala pa akong napapala. Then came Bonfire, and I was taken to the sky again.