CHAPTER 2

21.7K 375 17
                                    


Chapter 2


"Tara na?" Pag aaya ko sakanila. Tumango tango lang sila at umalis na kami. Dapat ay mag momotor nalang ako kaso pinagbawalan na ako nila Jr kasi daw mas maganda kung mag kokotse nalang kami para daw makaiwas sa away. Balak ko pa sanang mag reklamo dahil ayokong inuunahan ako. Pero napag tanto ko din na may point din naman siya. Kaya sinundan ko nalang kung saan sila pupunta. Una huminto kami sa mall hindi ko alam kung bakit sa dinami rami ng pupuntaan namin dito pa. Nung nag si babaan na sila halos mag kasulobong ang mga kilay ko kasi bakit dito nila ako dinala? I mean off all the places in Italy, why did they choose the Mall?

"Don't worry Sofia may bibilin lang tayo bago tayo pumunta sa pupuntaan natin kaya chill ka lang diyan." Pag eexplain ni Skye sakin.Good dahil ayoko sa mall lang tumambay! Pumasok na kami sa loob ng mall at dinala nila ako sa isang shop na puro pambabae ang mga gamit. Hanggang sa nag hiwahiwalay sila at may kanya kanya ng dala na damit at sapatos.

"Hoi! Ano yan?" aanhin nila yung mga damit na yun? Bumigay na ba sila? Aamin na ba sila na babae ang puso nila? Napapangiti nalang ako sa naiisip ko dahil sa kung totoo nga ang naiisip niya ay madaming iiyak na babae pero siya ang nag iisang babae na matutuwa kung sakaling totoo iyon. "Sofia lahat ng ito ay sayo. Pinili namin iyan kasi gusto namin na may ibang damit ka naman na gamitin bukod sa kulay black mong damit." Tristan expained to me while showing the clothes that they bought for me. "So ang sinasabi mo ay ayaw niyo akong makita na nakasuot ng black lagi?" tumango naman silang lahat, And take note! Sabay sabay sila! Talagang pinag tutulungan ako ng mga ito.

Tinignan ko yung mga damit na kinuha nila. Wow ang ganda naman ng taste nila sa damit kuhang-kuha nila yung tipo ko na damit. Ineexpect naman na niya na magaling mamili ng damit ang mga ito. Dahil kapag may dinidate na mga babae ang mga ito ay ang unang ginagawa ng mga ito ay dalin sa mall. Of course to flaunt their capabilities to spend their money. To woo them and get them laid. "Lahat iyan?" Ano yan agbaba ko ng sasakya bagong damit tapos mag papalit uli ako bago kumain?

Tumango tango lang sila at binili na yung mga damit and guess what they even hired a photographer to follow us around and take our pictures in our happy moment. So i'm currently at the beach kasama silang 16. Nakaupo lang ako dito sa verandah habang nakatanaw sa dagat. Ano kaya ang nag hihintay sakin sa pag balik ko sa pilipinas at sa pag tira ko sa iisang bahay kasama ang lolo ko? Madaming akong naiisip na mga tanong na gustong gusto ko ng malaman ang mga sagot. At paano naman na kaya itong 16 na mga ito? Alam ko naman na kaya ni Skye na pamunuan uli ang grupo na ito since siya ang leader dati.

"BULAGA!!!" 

"Ai Asong mukang gorillia!" gulat na sigaw ko.

Nilingon ko kung sino yung nangulat sakin. "Walang hiya ka Reige papatayin mo naman ako sa gulat!" Inis naman kasi! Jita mo na ngang malalim ang iniisip nung tao mangugulat ka pa! "Hoi Black Cat! Hindi ako Asong Mukang Gorilliia dahil masyado akong gwapo!" Inirapan ko nalang ito dahil masyado siyang confident sa sarili niya. Tsk! Napaka yabang talaga nitong lalaki na ito! Hindi man nakakuha ng kahit kaunting kabaitan ng kapatid niya na si Reed. Kung ano kinabait nung isa na yun ito namang kina sama ng ugali nitong isa.

"Ewan ko sayo Doon ka na nga! Huwag ka magulo at nag iisip ako." Inis na sabi ko  sakanya then turned my back.

"Nag babaksyon tayo ng maging masaya tayo sa huling araw mo dito. And you're thinking of stuffs that you should forget about while where stayng here." Seryoso ang tono nito habang sina- sabi iyon sakin. Tinignan ko si Reige para makita ko ang reaksyon niya. Bakit ba napaka seryoso niya ngayon dahil ba KJ ako? Napaka-babaw naman kung yun nga ang dahilan ng pag kaseryoso niya ngayon. Alam ko medyo mainitin ang ulo niya kumpara sa ibang mga member, siya ang pinaka maikli ang pag titimpi. Kumunot nalang ang noo ko ng unti unting ngumiti si Reige. Para akong na starstruck kasi simula noong bata pa kami ay hindi ito mahilig ngumiti parati itong nakasimangot sa lahat ng oras. Mas lalo siyang nagging pogi sa paningin ko. Noong bata pa kami isa akong lampa parati akong binubully nung mga babae sa school namin noong pre school ako hanggang sa bigla nalang lumabas itong kambal na ito at pinag tanggol ako. Mag kasama kami hanggang mag grade 5 kami tapos nag kahiwahiwalay kami at nawalan ng contact sa isat isa ng dahil sa lolo ko. Kaya laki ng tuwa ko nung nalaman ko na member sila ng Mafia na Black Knight.

BLACK CATTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon