_________________________________________________
"Ouch!" napasigaw ako. "Ikaw!" sigaw ko sa lalaki na nasa harapan ko. OMG! Bakit nag kita pa kami ng palaka na ito! Napaka malas ko naman ata? Dapat sabihin ko to kanila Reige at baka makapatay ako ng tao sa sobrang pagkainis. Nako huwag lang kami mag sasama ng matagal cause I'll make sure he'll experience hell when he's with me. "Ikaw pala ang alaga ko." Walang ka emo emotion na sabi nito sa akin habang tinititigan lang ako na nakaupo parin sa sahig.
"What do you mean na alaga?" Paano naman niya ako nagging alaga? Aso ba ako? Hayop? para magging alaga ng isang katulad nito?Tinignan ko si tanda na nakangiti lang sa amin. "Slade I want you to meet my granddaughter. "Proud na sabi ni tanda habang nakangiti ng todo."Fia, I want you to meet Slade De Conrado"
I already know him. And I know what kind of man he is. "We already know each other." Sabi ko sa lolo ko na may mapait na ngiti sa mukha ko. "Oh! Really? Edi mas maganda. Hindi siya mahihirapan na bantayan ka." Masayang sabi nito. "What! Anong babantayan? Lolo! You do know that I'm old enough to take care of myself!" Nagtaas ng kilay ang matanda na nakaupo.
"You need to manage this company. So I picked up one of the best businessman I know. And that's Slade and you said that you knew each other so it's settled then. I don't see any problem with it" Tumayo ako sa pag kakaupo ko at lumapit kay Slade at dinuro ito. "But Lolo! He's." nahinto ako sa pag sasalita dahil sumingit ito. "I'll be willing to accept my duty on taking care of your granddaughter." Cool na pag kakasabi nito habang nakangiti sa matanda.
*Flashback*
"Hey! Reed samahan mo ako sa mall puhlease!" sabi ko with puppy eyes. "NO! sabi ko nga sayo AYOKO madaming mga tao ngayon dun at andoon daw ang nagiisang anak ng Bussiness tycoon na si Alejandro De Conrado."
" Ano naman ngayon sakin kung andoon siya sasamahan mo lang naman ako mamili ng bagong Rubber shoes." Tinitigan lang ako ni Reed habang nag mamakaawa ako. At kahit na gaano ako kaganda hindi tumalab sa kanya ang charms ko. "Huwag na nga!" Umalis na ako mag isa. Ginamit ko nalang ang pinaka magandang sasakyan na nakapark sa tambayan namin.
When I was near the Mall. Unexpectedly napaka traffic dito kaya naman pala ayaw ni Reed. The good thing about it though is that I have my own parking area. Mori my labs owns this mall. Pag baba ko palang sa sasakyan ko ay pinag titignanan na ako ng mga tao. Syempre may bulungan nanaman. Kaya nag dirediretso lang ako sa paglalakad kasi may laban kami sa basketball mamayang hapon. Ako kasi ang captain ball sa school namin and I never loss. Because losing is not an option.
When I entered the mall I was shocked to see a lot of people. TAE! Sino ba kasi iyang anak ng Alejandro na iyan at dinadagsa siya ng mga tao? Nag lakad na ako papunta sa bilihan ng sapatos ng may nakita akong banner. "WELCOME SIR SLADE AND THE PIANIST QUEEN LOREINE DE CONRADO." Loreine? Yun yung idol ko! OMG! Kaya pala ang daming tao andito si Idol! Nag punta ako sa Nike store para makabili agad ng sapatos at ng mapanood ko si idol mag piano. Ng matapos ako mamili ng sapatos pumunta agad ako sa may center part ng mall. Tutugtug nga si idol kasi may grand piano sa gitna! Buti nalang pumunta ako kahit walang kasama.
Ayan na nag sisimula na! "GOOD MORNING PEOPLE" Sabi nung emcee."I know that all of you are excited to see Mrs. Loreaine and her ever oh so handsome son Slade."
"KYAA! I'm gonna see slade! Omg! I think I'm gonna faint!" sigaw nung girl sa likod ko. What's so great about him? He's only a man who might look a bit better than the others. "So lets all welcome Mrs. Loreaine and Slade." Sigaw ng emcee...halos mabingi na ako sa mga sigaw nung mga babe sa likod ko. YES mga hinayupak na babae ang bumabasag sa precious ear drums ko. Sisipain ko na sana yung babae ng lumabas na si idol. Ang ganda ganda niya! hindi mo aakalain na may anak na ito. Ah sino naman yung kasama niya matangkad tapos kahawig niya si idol. Yan kaya si Slade? Mas gwapo pa yung kakambal ko diyan! Hamak naman ang lamang ni Damon sa itsura nito. Pag katapos tumugtog ni idol aalis na ako. Dahil yun lang naman ang dahilan kaya nag tagal pa ako dito.
BINABASA MO ANG
BLACK CAT
RomanceWala akong balak na mapabilang sa isang groupo ng mga lalaki na minsan ko lang nakilala. at wala rin sa plano ko na bumalik sa pilipinas para lang mag patakbo ng isang kompanya. At mas lalong wala sa plano ko mainlove sa kaisa isang lalaki na pinand...