Seulgi's
" Wag mo na siyang lalapitan ha?! Kuha mo?!!!" Sabi niya sabay sampal sa akin.
Ayokong umiyak, ayoko. Magmumukha lang akong mahina.
Lalo nila akong sasaktan. Don't cry, Seulgi. Hold it in.
"HINDI AKO LUMALAPIT! SIYA YON!! " sigaw ko sakanya.
" BAKIT?! TINGIN MO GUSTO KA NIYA?! NAAAWA LANG SIYA SA'YO DAHIL UMAASA KA!" Sigaw niya
Bigla niya akong inuntog sa pader at bigla nalang dumilim lahat.
~~~~~~~~~~~~~
Asan ako?!
"Seulgi? Seulgi? "
Si Wonwoo? Bakit siya nandito?!
"Ano ba nangyare sa akin?" Tanong ko.
"Seulgi alam ko na lahat. At nahimatay ka dahil sa pangbubugbog sa'yo. Bakit kasi di mo sinabi sa akin eh?!" Sabi ni Wonwoo na parang badtrip na badtrip pero halata parin na nag-aalala siya.
"Kasi baka nga di ka maniwala eh! Sige ngayong alam mo na, siya parin ba?! Ha?! " sabi ko naman. Naiiyak nanaman ako.
"Hindi ko siya pinili Seulgi!! Napilitan lang ako dahil pag di kita nilayuan papatayin ka niya! Pero akala ko hindi niya yon gagawin pero inuunti unti ka niya Seulgi. Kuha mo ba??!" Sabi niya.
Di nga?
"Asan na siya?" Tanong ko.
"Pinasuspend siya, isang linggo. Pagpahinga ka lang diyan." sabi niya sa akin.
"Kanina pa ako tulog? " tanong ko.
"Oo mga limang oras ka na ring tulog. May masakit ba sa'yo?" Tanong niya.
"Wala naman. Medyo masakit lang yung ulo ko." sabi ko.
Dapat pinatalsik na dito yun eh. Para di ko na makita, sinisira niya lovestory namin ni Wonwoo eh. Epal talaga yon, babalik nalang maninira pa.
Tumayo si Wonwoo at kumuha ng tubig.
"Oh Seulgi inumin mo. Tapos mahiga ka lang diyan ha? Dito lang ako. Mamaya iuuwi na kita sa inyo." sabi niya.
"Salamat wonwoo. Ang bait mo naman." sabi ko sa kanya.
~~~~~~~~~~~~
"Salamat sa paghatid Wonwoo ah." sabi ko sakanya.
"Wala yon Seulgi. Sige na pumasok ka na at magpahinga baka kung mapano ka pa diyan." Sabi niya.
"Sige na papasok ako pag naka alis ka na." sabi ko sakanya.
"Aalis ako pag nakapasok ka na. Sige na pasok na kasi." sabi niya sabay tulak ng konti sa akin.
"oo na po. Sige pasok na ako. Bye wonwoo ingat ka ha?" Sabi ko tsaka pumasok sa loob.
*ting ting
From: 09255579254
Hey seulgi! Pagaling ka ah, may paghahandaan ka pa HAHAHA
WTH??? Sino to????!
BINABASA MO ANG
Dear Wonwoo, || Seulgi✓
Short Story"Hindi lahat ng nakikita mo ay totoo, try mo kase imulat yang mga mata mo." And Seulgi tried-- [Wonwoo X Seulgi] 07/13/16-05/13/20✓ highest rank; #34 on letter