Cydthealee
"Si Demecillo ba ito?" biglang sigaw ni Vice nang matingin siya sa kinakaupuan nang buong team while taping for GGV.
Syempre ako nag smile smile lang dahil sa totoo eh nahihiya talaga ako. Ever since naman sumali ako ng Lady Spikers never naman ako naging isa sa mga popular na player and hindi ako masyadong nag papakita sa camera. Kaya naman nang lapitan ako ni Vice hindi ko alam kung anong gagawin ko.
"Ang ganda mo pala lalo pag naka ayos, at tsaka naka ano, kasi kala ko dati tomboy tomboy ka." tuloy pang sinabi ni Vice na halatang nagulat sa akin.
Natawa ang lahat ng teammates ko pati ako because people have always been speculating this about me. Siguro eh dahil sa angas na meron ako at yun ang nakikita nila pag nasa loob kami ng court.
"Pero there was one time nun nung naka points ka nung rumampa kang ganyan." she added at ginaya pa niya yung rampa ko. "Oh my god girl pala tong si Demecillo nakakatuwa. Diba gumanon ka?"I just nodded in reply kasi wala naman akong mic. I thought titigilan na niya ako nun dahil wala naman na akong ibang sinabe pero dahil sa mga teammates ko eh napasubo pa akong nag sample sa rampa kong iyon.
"Tayo ka nga, ang ganda ganda niya in person pala lalo." Vice praised me ng paulit ulit nang pinatayo niya ako.
Hindi ko matago yung tawa at kilig ko dahil isang Vice Ganda na ang nag sabe na maganda ako. And I feel honored. Ni hindi ko alam kung ano dapat reaction ko sa camera, feel ko super awkward nung pinaggagagawa ko but I didn't mind it. I was enjoying it until na pansin pa niya yung plunging dress na suot ko.
"Oh may pa cleavage, yes." asar sa akin ni Vice nang pinatayo niya ako. Ako naman medyo nahiya at kunwari tinakpan ko pa ito. "In fairness nag dalaga ka bigla nung nag champion ka."
As usual naka smile parin ako at iyon na nga at pina sample niya ako nang rampa ko which I politely did at syempre mas ginawa kong pak yung rampa ko. I felt embarassed again dahil after kong rumampa eh naki apir pala si Vice sa akin pero hindo ko nakita, of course Vice Ganda being Vice Ganda pinansin niya ito in a joking way. Ang buong akala ko ay tapos na ang aking camera time after this pero may tinanong pa siya sa akin which kinda made me nervous.
"Ikaw wala kang boyfriend?" he asked me.
"Wala." I immediately answered.
"Totoo?"
Of course todo deny ako na wala. It's actually true, me and Ricci are on a break right now so technically wala talaga. After nun ay pinaupo na niya ako at sinunod niya si Joy na intrigahin. Finally I was out of the camera and I let out a sigh of relief.
"Gurl nakakaloka." I quickly gushed kay Tin na katabi ko.
"Wushhuu Nay, if I know kilig na kilig ka naman eh." she teased. "Hay nako for sure pag makita to ni Ricci, manghihinayang yun."
I rolled my eyes at her.
"Nako nako, next topic muna please." I told the younger girl. "I've had enough talks about him for today."
"Oh really?" she countered. "With who?"
"Lahat kayo." I quickly answered her.
"Have you talked to him na ate?" she asked once more. "Nay naman kasi eh, you know you could always talk to me."
"Shh nak." I laughed. "At dito pa talaga tayo mag uusap nang about dito diba? Don't worry I'll be fine Tin. We'll be fine."
Hindi na namin narinig yung mga tinatanong ni Vice kina Kim, Ara, Yeye and Kianna. Nabalik nalang yung attention namin ni Tin nang si Kim na ang tinatanong ni Vice.
BINABASA MO ANG
Closing Time
Fanfictionread at your own risk. a story that could either make you or break you #char