Kim
The world seemed to stop as my arms are wrapped around this beautiful human being. Just a couple of hours ago, I felt scared just watching over her sleep. Hindi ko alam kung anong gagawin ko o kung ano yung sasabihin ko once na magising siya. But now, she is peacefully sleeping in my arms. Actually hindi ko namalayan na nakatulog na siya, nag uusap lang kami tapos bigla nalang hindi siya sumasagot. I let her sleep nalang dahil she's still trying to recover galing sa lagnat niya kanina. I really hope na nakatulong ako na gumanda yung pakiramdam niya.
I slowly broke free from our tangled arms and I slowly laid her on the bed. Babalik muna ako sa room namin to get my charger dahil namatay na yung phone ko. I slowly got up from the bed at bago ako umalis, I whispered something to Cyd.
"I won't leave you again Cyd. I promise." I whispered those words with a quick kiss on her head before heading to the door.
I felt contented. When I first walked in to that door a couple of hours ago, talagang hindi ko alam kung anong mangyayare. I thought that Cyd would be mad at me after everything that happened to us, but everything went good. It went amazing actually. Siguro ay talagang namiss lang namin yung isa't-isa. Perhaps I was still in the spur of the moment habang nag lalakad ako kaya naman bigla akong nabangga.
"Ouch." bigla kong nasabi nang naramdaman ko na may nakabangga sa akin.
"Bossing." I heard a familiar voice. "Ano ba yan?"
Inangat ko yung tingin ko and to my surprise it is Kianna who just bumped into me.
"Are you okay?" tawa naman niya. "You literally just walked right into me."
"Uy Kianna." tawa ko rin naman. "Ikaw pala yan. Asan ka galing?"
"Hay nako, kung sana tinitingnan mo yung dinadaanan mo eh di sana alam mo kung saan ako galing diba?" she rolled her eyes.
"Asan yung iba?" I asked habang nakatigil parin kaming dalawa sa gitna ng hallway.
"Actually we got back here a little over an hour ago but we decided to stay sa entertainment room." Kianna answered me. "And ako naman, being ever so thoughtful, is on my way to bring yours and ate Cyd's food."
I guess ang laki parin ng smile na nasa mukha ko kaya naman napansin ito ni Kianna.
"Wushuuuu." banat niya ulit sa akin. "Kung maka smile ka naman bossing. Is there anything you wanna share to me?"
Before I get to answer Kianna's question, our teammates just came out of nowhere at isa isa na silang lumapit sa amin. I was hoping na wala silang narinig sa sinabi ni Kianna, but of course Kianna being Kianna, pinalaki nanaman niya yung issue.
"Guys guys!" panimula niya. "Tingnan niyo si KAF ang laki ng smile oh."
Siyempre nalunod nanaman ako sa mga asar nila.
"Iba ka bossing." narinig kong sinabi ni Ara. "Ilang oras lang kaming nawala, nako nako. Anong ginawa mo kay Ate Cyd?"
"Kayo naman guys." singit naman ni Carol. "Kelangan pa ba nating itanong yan?"
"Hoy mga loko kayo." I tried to say but I just drowned in their voices.
"Sabi sa inyo wag nating iwanan na dalawa lang sila eh." si Ye naman ang humirit. "Ayan tuloy naka isa si Kim... Or more."
"Grabe ka Kimmy." Mok joined in. "Alam mong kakagaling lang ng lagnat si Cyd, pinagod mo agad."
Before anyone else could pick on me, biglang bumukas yung door sa likod namin. Biglang lumabas si Cyd na obviously ay narinig kami from the inside. Syempre napatigil naman yung mga loko. Nauna na palang lumuob yung mga bata sa rooms nila kaya kaming mga seniors nalang ang nasa labas with Kianna.
BINABASA MO ANG
Closing Time
Fanfictionread at your own risk. a story that could either make you or break you #char