21

821 14 2
                                    

Kim

We finally arrived sa MPC. After kasi nang shooting namin for GGV ay nag drop by muna kami sa dorm para kumuha nang gamit dahil we are going to spend the night here. Ito daw ang paunang treat sa amin nang management and ito narin daw ang rest time namin following the championship game. Of course we were all excited kahit na every day naman kaming mag kakasama sa isang bahay eh iba parin ang magiging bonding namin dito. But before that ay nag dinner muna ang buong team with all the coaches and the team managers. Syempre napuno ito nang words of encouragement and congratulations from them. Talaga namang they thanked us and applauded us for our hardwork since day one.

"Oh girls, kayo lang ang maiiwan dito ha." panimula ni Coach habang mag reready na silang umalis dito sa place and leave the whole team to me. "Kim oh, ikaw lang ang bantay tonight ha. You know the rules. Kung may mangyare sa mga ading mo ikaw ang mananagot ha."

Natawa ako sa sinabi ni coach Ramil. Para talagang binabalaan niya ako eh alam naman niyang responsible kaming lahat.

"Tay naman eh." I reacted. "Jusko kami pa ba gagawa nang hindi tama?" I laughed as I reached out for a high five kay Yeye.

"Oo nga coach!" Yeye backed me up. "Si Bossing ito, walang lusot sakanya."

Coach Ramil rolled his eyes sa amin.

"At tsaka yung mga seniors ha." sabi nanaman niya habang inisa isa niyang tiningnan si Carol, Mok, Cyd, Ara at Yeye.

"Coach naman ehhh." pabirong complain ni Mok. "Don't you trust us talaga?"

"Eh ako rin naman pag ako si Coach." singit naman ni Carol. "Why would I trust you gurls?"

"Dami niyong sinasabe." coach Ramil cut them off. "Ang gusto ko lang sabihin eh, wag kayong iiyak ha." he teased us with a smirk on his face. "Lalo na ikaw Cyd."

The whole team bursted in to laughter as Coach finally headed out the door. At ito na nga, kaming teammates nalang ang natira dito. Actually wala naman talaga naka planong gagawin kami ngayon.

"So ano na mga besh?" Yeye asked the whole group as we just settled in dito sa room namin.

We are staying sa isang big room with 3 smaller rooms as a division. Meron din itong isang malaking living room and a dining area plus a balcony. Not much to do here but the view outside is really breathtaking. Kung ako lang masusunod eh sana star gazing nalang kami ngayon. But for sure the girls would find that corny.

"Tulog na tayoooooo!" sigaw ni Joy. "Grabe di ko pa nababawi yung tulog ko for the past two weeks."

"Tingnan mo talaga tong si Joy." Ara quickly countered. "Sinabihan lang ni Vice kanina na pwede siyang maging beauty queen eh gusto na agad mag beauty rest."

"Charot Ate Ara." Joy laughed. "Eh si Ate Cyd yung pak na pak kanina eh. Ang ganda ganda daw niya inulit ulit pa ni Vice."

"Sus nagtaka pa kayo." hirit naman ni Cyd. "Lahat naman ata naloloka sa beauty ko." she joked with pa cute smile pa.

"Oo na oo na, lahat na patay na patay sayo ate Cyd." Yeye cut her off. "Mapa Lalake man, babae o mapa bakla pa yan."

The team laughed again nang malakas. Ang ganda lang sa feeling na masaya ang buong team at magkakasama parin hanggang sa huli.

At the end of the day, we're still the usual college students who sometimes need to party. Eh tao lang naman kami and we just wrapped up our season kaya naman hindi talaga maiiwasan ang maliit na shot session. But we definitely know our limits kaya we just ordered a couple of beers just for old times sake. Syempre minor pa yung ibang teammates namin so we only allowed them to one drink. Pero para sa seniors, it was up to us. Wala naman sa amin yung pala inom. Sometimes it's just our way of relaxation.

Closing TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon