Chapter 40

42 1 2
                                    

[AN: UNEDITED]



"MISSING HERA"



ZEUS' POV


"Where are you going again grandson?" palabas na ako ng mansion na pansamantalang tinutuluyan naming ng mapalingon ako kay Grandmier na nasa sala, poise na naka-upo sya habang nagbabasa ng kung ano sa tablet nya.


"Im just going to visit a friend, don't worry Grandmier, I bring the twin with Me." Nagpacute pa ako kay lola kasi lagi tong gumagana sa kanya, alam ko naman kahit super strict sya ay favorite nya ako sa lahat ng apo nya, haha gwapo ko kasi.


"Okay just be safe you know that your safety is a big deal right now, who knows---" pinutol ko na ang sasabihin nya at kiniss na sya sa noo bago mabilis na pumunta sa parking naghihintay na doon sina Apollo at Artemis.


"Hera's house number 5" sabi ko, ayos din kasi yung Angelita nay un ang daming bahay, hehe, bigla ay naisip ko yung last time na nagyari, haha ang cute cute lang talaga ng reaction nya eh, hehe.


Mga kalahating oras ay narrating na din naming yung bahay nya, pero napakuot ang nook o ng makita ang madaming sasakyan doon at may mga pulis car, kinakabahang napatakbo naman ako papasok, agad na nakita ko sina Achi at yung kambal na babae.


"Ve---I mean Prince Zeus." Bati ng mommy ni Angelita, halatang may problema ang itsura nito maliban pa sa namamagang mata nito, yakap ito ng asawa nito na mukhang kakaiyak ang din.


"What happen?" naguguluhang tanong ko at tumingin pa sa paligid nakita kong masinsinang nakikipag-usap si Achilles sa isang pulis ang kambal naman ay naka-alalay din sa mommy ni Angelita.


Lumapit ako sa kanila, nagulat pa ako ng biglang yumakap sa akin ang mommy ni Angelita.


"My baby..." humagulhol na ito, kaya naman hindi ko alam ang gagawin pero hindi ko masyadong maintindihan ang gusto nyang sabihin.


"Mr. Saavedra, gagawa nap o kami ng team na hahanap sa anak nya at sisimulan na naming ang operasyon as soon as possible."-napatingin ako sa isang police na kumausap sa Daddy ni Angelita, tulalang napatango lang ito at parang maiiyak na naman din.


"What the hell is happening, where is Hera? Bakit kailangan ng search team?" hindi ko na napigilang magtanong, parang gusto ko na ding maiyak sa mga naiisip ko.


Sasagot na sana yung pulis ng may muling pumasok sa pinto.


"You!" at bigla na lang sinugod ni Achilles si Hades at sinuntok ito.


"Hades?" naguguluhan ko ding tanong.


"Walanghiya ka! San mo dinala si Hera huh?!" galit na sigaw ni Achi kay Hades habang kinukwelyuhan nya pa.


"I'm sorry." Yun lang din ang nasabi ni Hades.


Susuntukin pa sana ulit ni Achi si Hades pero pinigilan na na sya ng mga pulis dahil hihingian pa daw nila ng statement si Hades.


Sa kwento nya ay sya nga ang huling kasama ni Angelita in some resort ain batangas, at nung after nya magbihis para umuwi sila, pagkarating nya doon ay tanging walang malay na driver na lang nila ang aroon wala na ang sasakyan at si Angeita.


At dahil sa narinig ko ay hindi ko na din napigilang masuntok sya.


"If this is one of your---" galit nab anta ko sa kanya.


"I'm not gonna do that to her, you know I truly like her!" ganting sigaw na sakin pero lalo ko lang yun kinagalit.


"Then tell her! If she want me, then take me, not Hera!" halos masakal ko na sya sa higpit ng hawak ko sa kwelyo nya.


"Tell who?" sabay kaming napalingon sa daddy ni Angelita na ngayon ay seryosong nakatingin sa amin.


"It's not her I swear!." Biglang sigaw ni Hades kaya napatingin ulit ako sa kanya, galit na binitawan ko lang sya ulit.


"Please please...find my baby." Umiiyak pa ring sabi ng mommy ni Angelita kaya napatingin kami sa kanya, napamura na lang ako ng sunud-sunod.


I get my phone and contact some person na alam kong makakapagpadali ng paghahanap sa kanya, gustuhin ko mang ako mismo ang maghanap ay baka parehas lang kaming mapahamak at hindi ko makakayang mapahamak sya dahil sa akin.

" My Gayfriend's Secret ! "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon