" New ..."
HERA's POV ...
... hello college life ?
... yesss tama ang nabasa nyo ... i'm college na rin at last ... nakagraduate din ako despite of those issues i've been through ... naks ! taray no ? parang artista lang ako ... oh well ? wala na ring pinagkaiba .... cause i have fan and anti's din like an actress ... ho ho ...
... amp ! after that accidentally na-open ko ang mic sa AR ... madami pang ginawa si Helene na mga prank para sa akin ... she try very ... as in very hard to bully me ... but syempre as she said ... nakuha ko na ang sympathy ng buong school kaya ayan ... hindi nagsuccess ang mga plano nya ...
... and about Achi ... aaah pumunta naman ako dun sa YP nun ... late nga lang ... aba !!! ganti ganti din kasi ... binalik ko sa kanya yung ring na binigay nya then walk out ... bitter na kung bitter ... eh sa totoo lang kasi ... hindi pa ako nakakamove on ... nagpretend lang ako ... dun naman ako magaling di ba ? mahirap naman kasi magmove on lalo na kung mahal mo talaga yung tao ? tama ? pero sabi naman nya ... hindi daw sya susuko hanggang hindi daw nagiging kami ulit ... oyyy ! kinilig naman ako dun ... so i conclude may konting feelings pa ako for him ... kaya hahayaan ko na lang syang patunayan yung sinasabi nya ... mahirap na mag-assume no ? tsk ! nakakadala talaga ... once your trust is broken ... :(((
... sa akin naman ? ayon ... naisipan kong lumipat ng bahay at magpaka-independent ... kahit ayaw nila mommy and daddy napilit ko pa rin sila ... bah ! once in a blue moon lang naman ako magpakaspoiled bratt ... so kinuha nila ako ng isang simple and cute house sa isang exclusive subdivision na malapit sa bago kong school ...
... yeah ! lumipat na ako ng school ... hindi sa natatakot ako kay Helene ... hello ? i'm Hera no ? i just really want to have a peaceful life ...
... ang course na tinake ko is Computer Science ... in case na sundan ako nila Helene ... magkaiba pa rin kami ng course ... ang alam ko magtotourism sya eh ... kaya para malayo sa kanya yun na lang tinake ko ... para maiba din ... i'm egzoited about what comsci will bring into my life ... ^_______^ ...
... at ngayon papunta ako ng Mt. Olympus International School ... yan ang name ng bagong school ko ... exclusive din for riches ... pero meron ding mga scholar lang kaya nakapasok ... most of the students there is half blood ...
... so ayan ? naglakad na ako papunta ng school kasi katapat lang naman ng subdivision na tinitirahan ko yung school ko ...
... tiningnan ko ang enrollment form ko ... sabi doon ay bscs 1-a ako ... hindi pa ako naka-uniform ... ngayon pa lang din kasi ako kukuha ng mga uniforms ko ...
... naglakad na ako sa hallway ... building c ang comsci so malayo pa sya sa gate ... hayyy ... *lakad... lakad... lakad* at ayan i enter the building c ...
".. Good Morning ma'am ?" bati sa akin nung guard ng building c ... ngumiti lang ako at tumango ... tapos nagtuloy tuloy na ako ...
... ang mga freshmen ay fifthfloor pa raw ... kaya ayun ... nag-elevator na ako ... ang sosyal ng school no ? kaya naman hindi na tumutol sina mommy kasi kahit sila na-amaze sa school nung sinama ko sila nung nag-enroll ako ...
... ayan ... here na ako ... hinanap ko na sa brochure na hawak ko kung saan banda dito yung room ... at nasa dulo pala sya .... malapit sa hagdan pababa at hagdan paakyat ng rooftop ayon sa sign na nakalagay doon ... oh yeah ? may matatambayan pala ...
... i enter the room ... marami ng tao ... i mean ... complete na sila doon pati prof ... shit lang ! ... 30 students per room daw ... kumatok muna ako bago tuluyang pumasok ...
BINABASA MO ANG
" My Gayfriend's Secret ! "
Romance".. my gayfriend have this secret ... a secret that may hurt me or will make me happy :))) ..." - HEROINE ANGELA GO-SAAVEDRA