Chapter 15

655 10 0
                                    

" Meeting them ... and meeting her again ..."

... here i am ? alone ? ang alien ko kasing bestfriend ay absent ... kahapon pa yun nawawala ... tsk ! hindi manlang nagpaalam sa akin ... hayyy ... miss ko na agad sya eh ... alam naman nyang sya lang ang close ko dito sa room eh ...

... its a friday boring morning ... P.E. and NSTP ang subject ko for today ...

... kinuha ko yung phone ko at tinext si Venus at nagmakaawang pumasok na sya ... he he ...

"... uhhh ... hi ?" napatingin ako sa babaeng nasa harapan ko ...

O_O ? holooo ? *kusot-mata* ... may diperensya ba yung mata ko ? ... oh gutom na ako ? nagdodoble na yung paningin ko ...

"... were twins ... i'm Athena ..." nakangiting pakilala nung isa dun sa dalawang magkamukang magkamukang girl ... so that is why ... ^_______^

"... and i am Aphrodite ..." nakasimangot na sabi naman nung isa ? ... ehhh ? dapat hindi na lang sya nagpakilala kung hindi bukal sa loob nya ... =_______=

... napataas yung kilay ko ...

"... i told you she don't like to have friends with others !" mataray na sabi nung Aphrodite ...

"... ano ka ba ! naiintimidate sya sayo !" nakangiting saway naman nung Athena ...

"... psh ! whatever ..." naka-irap na sabi nung Aphrodite at bumalik na sa chair nito ...

... napatingin na lang ako sa kanya ...

"... pasensya ka na sa twinpotz ko ah ? ganoon lang talaga yun pero sweet yun at mabait ..." nakangiting sabi ni Athena at naupo sa tabi ko ..." uhhh ... pwede ba makipagfriend sayo ?"

... napangiti na din ako ... why not naman di ba ? " oh sure ... my friend call me Hera ..." sabi ko ...

"... so friends ?" nakangiting inabot nya yung hands nya ... hindi kaya mapunit na yung face nya kakasmile nya ? +_______+

... tinanggap ko yung pakikipagkamay nya ..." friends ..."

"... wala ata yung kasama mo lagi ?" tanong nya ... ayan ! namiss ko naman tuloy bigla yung alien na yun ... hayyy ...

"... errr .. uhhh may sakit kasi sya ... right .. kaya hindi muna nakapasok ..." nakangiting napatango tango pa ako ...

"... oh i see ... so wala ka kasamang maglunch mamaya ?" tanong nya .. tumango lang ako at alanganing ngumiti ..." ede sumabay ka na sa amin ..."

"... sige ..." sagot ko ... chusy pa ba ako ? sila na nag-alok eh .. mahirap din naman kumain ng aloners ...

"... great ! tabi na din tayo huh ?" sabi nya at mabilis na kinuha yung mga gamit nya dun sa chair nila ... kinaladkad na din nya yung twin nya at tumabi sila sa akin ... okay ... sooo pumayag na pala ako ... -_______- ...

... a minutes later ... nagpakita na rin yung P.E. teacher namin ... si Ms Padilla ... Lesbie sya ... and she said single and available daw sya ... okaaay .... what's with the people ba ? bakit pa nila ginugulo ang mga gender nila ? gosh !!!

... after P.E. is lunch break na ...  kaya ayan ... sumabay na ako dun sa new friends ko ... pero ilang pa rin ako dun kay Aphrodite ... feeling ko nabuhay sa kanya yung mga haters ko ... brrrr ... ang sama nya lagi tumingin pero sabi ni Athena natural daw yun ? so may deperensya sya sa mata ? ... O_o

"... aaa ... wait lang cr muna ako .." paalam ko sa kanila nung malapit na kami sa cafeteria ... hindi ko na sila hinintay na pumayag o tumanggi ... mabilis na akong naglakad at humanap ng cr ... hayyy ... kinakabahan kasi talaga ako kay Aphrodite ... she looks like freaking necromancer ...

" My Gayfriend's Secret ! "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon