Chapter 24

512 9 0
                                    

"...EXAM..."

"... waaahhh !!! .. nalaglag !!! nalaglag na naman !!! nakakainis ... nalaglag na naman !"

VENUS POV ...

... yey ! first time ko magpa.pov ... OH-EM---eherm ! sorry nacarried away lang ... so ako nga pala si Venus ... okay alam ko naman kilala nyo na ako ... yes ! yes ! Hera's sistah .. that's all ... uhhh ... sabi pamysterius muna daw ako ngayon ... so yan lang muna ... ha ha ...

... nagulat na lang ako sa sigaw ni Angelita ... pfft ... yan tawag ko sa kanya ... ehhh may tawag din kasi sya sakin ehhh ... ALIEN daw ? sa gwap---ganda kong to diba diba ? ha ha ...

... so ayan ! hinihila-hila na naman nya yung dulo ng sleeve ng shirt ko habang paiyak na ... nalaglag na naman daw yung nilalaro nya ... pfft ... naglalaro kasi sya ng temple run 2 ... habang kami ng THE OLYMPIANS eto nag-aaral ...

... oo andito kami sa bahay nya ... na katapat lang ng bahay ko ... ha ha ... may group study kasi kami for the upcoming midterm ... and yes ulit ! kompleto kami even the outsider Achi guy ... nakikigroup study samin ..

"... oyyy ! Angelita ... tahimik pwede ?" mataray na sabi ko ... nanlaki mata nya !

"... what did you just call me ???" hindi makapaniwalang tanong nya ... nagrolled eyes na lang ako ...

"... ha ha ... you should see how you look a while ago Mhadz !" tawang-tawa na sabi naman ni Helene ...

... that's good ! tingin ko nagiging okay na ulit sila ni pfft Angelita ... ha ha ... and alam na din sa barkada na you know BEKI ako ... pero si Helene ... tibay ! hindi daw sya naniniwala ... lakas ng tama nya sakin ... ha ha ... yung mga guy naman sa grupo .. hindi naman sila naiilang sa akin ...

"... mag-aral ka na nga lang dyan Medussa !" nakasmirk na sabi naman ni Hera na nagpatigil naman kay Helene sa pagtawa ...

"...Honey tayo na lang partner sa group study ..." sabi naman ni Achi kay Hera ...

"... tinatamad nga ako ...*tapos-tingin-sa-akin* bakit kasi ang taas ng iniwan mo highscore dito ehhh ..." nakapout na sabi niya ...

"...tsk ! maghanda ka na lang nga ng meryenda namin Angelita !" asar ko pa sa kanya .. taz tinuloy ko na pagtuturo kay Helene ... oo kami partner ehhh ... ganito kasi yun ...

Apollo-Aphrodite-Kassandra 

Artemis-Athena-Chandra 

Hera-Helene-Ako ...

... yan ang group namin ... si Achi wala kasi ibang course sya di ba so wala sya kagroup ... ha ha ...

"... san muh ba napulot yung pangalan na yun huh ?" naiinis na tumayo sya ... cute yan magalit ehhh ... kaya dapat galitin nyo sya lagi ... ha ha ..

"... ayaw mo ? endearment ko nga yun sayo sis ...."tumatawang sabi ko ...

"... ang pangit ... i feel old !" tapos pumunta na sya sa kitchen ...

"...honey help na kita ..." habol naman ni Achi ...

... at ayun nga nagpunta na sila sa kitchen ... SUNDAY ngayon kaya walang maid si Angelita naka.day off ... hindi din sya umuwi sa kanila kasi nasa business trip daw ang parents nya  ... ha ha ... natatawa talaga ako sa new nickname ko sa kanya ...

".. hey! what's with the smile ?" nakangiting tanong ni Helene sa akin ...

"... naku wala gurl ... may naalala lang ako ..."sabi ko at tumingin na ulit sa books ...

"... pwede ba pag tayo lang dalawa wag ka na mgapanggap na you know ? gay ?" iritang sabi nya ...

"... this is what i am gurl ... so live with it ..." malanding sabi ko taz flipped ng imaginary long hair ko ...

" My Gayfriend's Secret ! "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon