Chapter 37

34 2 0
                                    


HERA's POV

Natigil si Alien sa pagkukwento ng lumapit sa amin ang dalawa niyang PSG ... may ibinulong it okay Alien at para namang biglang nawalan ng gana si Alien at tumingin sa kanya.


"Hey ? May problema ba ?"-mabilis na tanong ko sa kanya."-hindi ko alam kung bakit parang bigla akong nalungkot , na para bang yung damamin namin ay parang networking na nakaLAN base ... haha lels ... ay seryoso ... parang nalungkot din ako nung makita kong lumaglag ang balikat ni Alien dahil sa binulong ng PSG nya.


"Wala."-nakangiting sagot ni Alien, pero alam kong nagsisinungaling sya dahil ramdam ko probema yung sinabi sa kanya ng PSG nya, hindi ko napigilang tingnan ng masama yung dalawang PSG nya na nagbaba naman ng tingin HMP !, kung di ko lang naging friend na din tong dalawang to, aawayin ko ito eh ! "Hey."-napatingin naman sya kay Alien ng ibaling nito ang muka niya paharap dito, nanlaki ang mata niya ng mapansing ang lapit ng mukha nila ni Alien. "Haha cute."


"Tse ! "-tinabig niya ang kamay ni Alien na nakahawak sa pisngi niya at nagkunwaring inis pero ang totoo ay naiilang siya, shocks ! bakit ako naiilang ... si Alien lang ito... ayyy oo nga pala si Zeus na sya ngayon. "M-maganda ako no ! hindi ako c-cute !!!"-inirapan pa niya ito.


"Whatever Angelita !"-maarteng sabi nito, napangiwi sya, bading na bading ang tono nito.


"Your Highness." Muling tawag pansin ng dalawang PSG nito.


"Alright !"- inis namang sabi ni Alien. "Angelita its getting dark, let's go, hahatid na kita sa inyo, Granmier wants to talk to me."- sabi nito kaya naman ay napatayo na din siya.


Agad naman na nakarating sila sa bahay nila, isa sa mansion nila na tinutuluyan nya ngayon.


"So ? Goodnight." –nakangiting sabi niya.


"Yeah."- ngumiti pa ito at pareho pa silang nagulat ng hindi sinasadyang ma-smack nila ang isa't-isa. "Eherm... it was supposed to be a beso-beso."-hindi siya makatingin ditto, agad na lang niyang binuksan ang pinto at tumakbo papasok ng mansion nila.


Shocks ! nakiss ko si Venus---I mean si Zeus na sya !!! O my gosh ang awkward !!!


"Baby ?" –agad na napaangat ang tingin niya at nakita ang mama niyang may dalang tasa ng kape.


"Mom!"-high pitch na bati niya.


"What's wrong ? bakit mukha kang flushed is something happen, sobrang pula ng mukha mo ? may sakit ka ba?"- sunod sunod na tanong nito, napahawak sya sa magkabilang pisngi niya, mainit ang mga iyon.


"Its nothing Mom, sige goodnight, pakisabi na din p okay Dad."- mabilis na umakyat siya ng hagdan at dumiretso sa kwarto niya, agad na nakita niya ang itsura sa malaking salamin niya sa tapat ng kama ang itsura niya, oo nga pulang-pula ang mukha niya.


Halos maihagis naman niya ang cellphone niya ang tumunog iyon, at tuluyan na niyang nabitawan ng makitang ni Alien ang tumatawag.


"Shocks ! ang awkward talaga !!!"-tili nya at tumalon sa kama niya, hindi pa niya kayang makausap ito ngayon, hindi nagtagal ay tumunog naman ang extension phone sa room niya.


"OMG! Wag ka munang tumawag Alien!!!"-sigaw niya sa kawawang telepono.


Hindi nagtagal ay nalipat iyon sa message, napakagat-labi siya habang hinihintay na magsalita ang tumawag.


"Hey! This is Hades, I just wanna ask if you are free this upcoming weekend, iwant you to tour me somewhere in Tagaytay ? I dunno if I say it right, haha so hope I get a response. Tot tot toot"


Hayyy nakuuu si Hades lang pala grabe ang oa ko magreact. Come On ! Heroine Angelah Go-Saavedra its just Alien you sister in another mother BUT ! hello brainy this is Zeus we are arguing about now, the runaway crown prince ? luhhh grabe naloloka na ako, nakikipagtalo na ako sa sarili ko, pero GOSH ! nagkiss talaga kami kanina, and so ? he's a prince for sure madami syang babae and why do my heart is aching of that thought ?


"WAAAAAAAAAAAAHHHH !!! ayoko na ! I "-muling sigaw niya.


[AN: and that's all for now, hihi sorry hindi talaga ako marunong sa romance, pabebe love lang alam ko, haha pero YEY~ may development na kaya Hera and Zeus... haha. #unedited ]

" My Gayfriend's Secret ! "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon