Sam ..
"L-lexxie?" Agad siyang tumakbo sa gawi ko at akmang yayakapin ako pero pinigilan ko siya. "Lexx I'm sorry."
Ngumisi lang ako at nagkabit balikat, "di na kailangan Sam, tanggap ko nang wala kang tiwala sa'kin."
"You knew that brat Samantha?! My gosh!"
"Shut up Cass! You don't know her so back off." Banta ni Sam.
So Cass pala pangalan nang bobitang to?!
"Whatever Samantha, let's go Riley." Sabay walk out
Pagka alis nung dalawang askal ay hinila ako ni Sam papunta sa isang classroom na walang tao.
"Lexxie, sorry na."
"Explain." Sagot ko at umupo sa desk.
Bumuntong hininga siya at umupo sa arm chair na nasa tapat ko.
"First of all Lexx, sorry kasi di ko sinabi sayo ang nangyare sa'kin nung mga nakaraang araw. The fact is, na admit si Dad dahil sa Anemia. At kami ni mom ang nagmamanage nang company kaya lagi akong absent. Lexxie, i have to tell you this."
"Sabihin ang ano?"
"Me a-and Kael are F-fixed marriage."
Halos mahulog ako sa desk sa sinabi niya. Fixed marriage? Bakit? Halos mawala ako sa wisyo sa narinig ko
"Napag-usapan na mag business partners ang Cortez at Fortalejo Lexx, kaya kami magpapakasal para mas umangat ang aming kanya-kanyang business. Pero alam mo bang tumutol si Kael, mahal ka niya Lexxie! Eh ako?"
Mas Lalo akong naguluhan. "Anong ibig mong sabihin?" Napatayo ako at lumapit sa kanya.
"Can't you see? Mahal ko si Kael! Noon pa!" Bulyaw niya at napatayo na rin. "Pero tinago ko kasi alam kong wala akong chansa, pero ngayon gagawin ko lahat mapakasal siya sa'kin."
"Gaga ka naman pala eh! ikaw ang may pakana sa kasal kasalan na yan."
"Lexx give me a chance to love him, and let him love me. May Kris ka naman, siya nalang!"
"Haha wow! So nakikiusap ka na ngayon? I never knew na ang isang Samantha Olivia Cortez ay makikiusap? Hah! But it made me realize something, mahal ko si Kael."
"No! Akin lang siya!"
"Mahal niya ako diba? At pwede naman din mag sanib ang Alquizar Fortalejo." Pambabara ko
"Hindi! It can't be! Sa akin lang."
"Show off!" Giit ko
********
Author's Note: Hi guys! Haha sorry ngayon lang nka UD, medyo nawalan kasi ako nang gana. Anyways! Support my 2 stories. Drag Racer & The Stalker.
I'll UD as soon as possible :)
Thanks sa understanding.~ St Queen <3