Prologue

1.7K 22 4
                                    

Magulo. Malabo. Mapaglaro. Mapag-paasa.

'Yan ang katotohanan. 'Yan ang reyalidad. 'Yan ang buhay.

Ang buhay natin parang paru-paro.

Pagtapos ibigay sakanila ang buhay nila bilang isang paru-paro, agad din itong binabawi sakanila pagtapos ng isang linggo. Para bang ipinahiram at ipinatikim lang sakanila ang kagandahan ng mundo at sa isang pitik ay biglaan itong binawi sakanila nang walang pasabi.

Ngunit kahit na gano'n, nakapagpasaya pa rin sila ng ibang tao gamit ang kagandahang taglay nila na hindi nila alam ay mayroon sila dahil hindi nila ito nakikita. At sapat na dahilan na 'yon para masabi mong nabuhay ka talaga sa mundong ito, kahit na hindi sarili mo ang napasaya mo.

Sometimes, the most attractive person is the one who is not aware of how beautiful she is.

Life is full of unexpected events. You might like it or you might hate it, but all you're left to do when that unexpected event comes is either you try to make the best out of it or you simply just embrace it.

Not all story has its happy endings. But happy endings do exist... for others.

Would this be one of the others?

--

Copyright © 2014 Januuhbels. All Rights Reserved.

Revision started: Nov. 29, 2014 - Finished: Jan. 17, 2015

My Summer's GoodbyeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon