Chapter 10

17 4 1
                                    

AAMININ KO

Nagising ako na namumugto ang aking mata. humapdi rin ito dahil sa sobrang iyak.

Ganito pala ang pakiramdam na may minamahal ka. Kailangan, handa kang masaktan.

Hindi kasi naman yan maiiwasan na sa tuwing nagmamahal ka..

umiiyak ka, nasasaktan, nagseselos ka, at higit sa lahat, nagagalit ka.

Dahil ganun mo siya kamahal.

And this time, I had felt those kind of feelings.

Hindi ko lubos maisip na magagawa niya sakin yun. And I had that urge na sabunutan ang buong anit ng letseng Rio na yan!
How dare her?! Sobrang landi niya.

Alam kong masama yun at wala pa akong masyadong evidence na naging sila na nga at nilandi niya lang si Jezz. Pero hindi ko talaga maiwasan na magtanim ng galit sakanya. Lalong-lalo na't hindi ko siya kilala.

Bumaba ako sa kusina at uminom ng fresh milk. Gumawa narin ako ng sandwich for my breakfast.

Habang kumakain, naisip ko na paano kung puntahan ko si Jezz sa bahay nila.

Gusto ko siyang kausapin. Gusto kong klaruhin ang lahat. At baka sakali rin na masagot na lahat ang mga unanswered questions sa utak ko.

Ayoko kasing magkaroon ulit sa isip ko ng mga negative conclusions about kay Rio at pati na rin kay Jezz.

That's the only way I could do.

Tinawagan ko si Brex at nagpaalam ako sakanya na pupunta ako sa bahay nila Jezz. Nag-offer rin siya sakin na samahan niya raw ako pero tumanggi agad ako. I can do it myself.

Pagkababa ko saking cellphone, may natanggap akong mensahe galing kay Brex.

Brex Singkit:

call me if you need someone to talk to. :)

napangiti ako. I will, Brex.

Pumunta ako saking kwarto para makaligo na at makabihis. Pagkatapos, nagsuot ako ng simpleng mini dress at kinuha ko ang aking golden sling bag.

Bumaba ako at nagpaalam kay Yaya Mary na pupuntahan ko lang si Jezz. Tutal, hindi pa naman niya alam na wala na kami.

Naghintay ako ng masasakyan sa labas ng taxi at hindi nagtagal, nakasakay na ako.

Pumasok ako sa backseat ng taxi at sinabi sa driver na bababa ako sa Daphodel Heights kung saan nakatira si Jezz at pagkatapos, kinuha ko ang aking earphones.

Pinasadahan ko ng tingin ang bintana habang unting-unti na akong palabas ng Monterola Heights..

I played Aaminin by 6 Cyle Mind

Kamusta ka na sana'y ikaw ay laging masaya ngayon kasama ang mga kaibigan mo. pakinggan mo ang sasabihin ko.

Aaminin ko, sa lahat ng taong nandito Aaminin ko, Ikaw parin ang hinahanap ko

After everything that just happened, All I think about is him. Even though I saw him with another girl, I still love him.. And I think, I won't ever stop loving him. I won't ever stop loving Jezz.

Tanda mo pa ba mga panahon'g  tayo'y laging magkasama puno ng ligaya di ko maisip na bigla nalang nawala.

I still remember everything. From the first time we've met, Until the time that we had known eachother. I still remember everything. From the first time he courted me, until the time that I said 'yes'. I still remember everything. From the first time we exchanged promises with eachother, until the time when he had broke it. Yes. I still remember everything.

Aaminin ko sa lahat ng taong nandito. Aaminin ko, ikaw parin ang hinahanap ko.

Ikaw parin Jezz. Ikaw parin ang hinahanap ko.

Here and HereAfter #Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon