chapter 20...

22.7K 247 31
  • Dedicated kay Nana Mizuki, YouloveI and Whosdatgurl
                                    

EUPHY’S POV...

 

Paggising ko... namalayan ko na lang na nasa isang silid ako... sa itsura plang ng silid, alam ko ng nasa hotel ako...

Sinikap kong bumangon kahit nanghihina pa ako, para hanapin kung sino bang kasama ko dito...

Pero...

Ndi pa man ako nakakalapit sa pinto, bigla na itong bumukas...

“anung...” nagtatakang sabi ko...

“Euphy... ok ka lang ba??” tanong niya sakin habang inaalalayan ako..

“t-teka nga?? Anong ginagawa mo dito Drei?? Nasaan si.... si Kurt??” kunot noong tanung ko sa kanya...

Nagbago expression ng mukha niya... bigla itong tumamlay...

“hindi ko alam, basta may tumawag lang sakin, tapos pinapapunta ako dito dahil andito ka nga daw... pagdating ko dito... wala ng tao..”

 

Umalis si Kurt... bakit?? Bakit si Drei ang napili niyang tawagan?? Bakit alam niya kung paano kontakin si Drei??

“Euphy, padating na yung Doctor na tinawagan ko para matingnan ka at masuri ng mabuti... kumain ka muna para hindi ka masyadong manghina..” bakas sa mukha ni Drei ang sincerity at worried...

Wala naman akong nagawa kundi ang sumunod na lang sa kanya... sa ngayon, wala akong lakas para kontrahin siya, tulad ng lagi kong ginagawa...

At... ndi ako nakakaramdam ng galit sa kanya... wala na... wala na ung galit na nararamdaman ko...

At natutuwa ako sa mga pinapakita niya sakin ngayon...

“eto, kainin mo to, para lumakas ka agad.. eto pa, eto pa.. at ito..” sabi ni Drei habang patuloy ang paglalagay ng pagkain sa plate ko...

Nakatitig lang ako sa kanya habang abala siya...

Bakit ganyan ka Drei?? Sa ginagawa mo... nawawala ang galit ko...

Umiwas na ko ng tingin.. “tama na !” sabi ko sa kanya... napahinto naman siya sa ginagawa niya...

“hayaan mo kong mag-isa..”  tapos pinagpatuloy ko na ung pagkain...

***

 

DREI’S POV...

 

“hayaan mo kong mag-isa..”  tinabig niya yung kamay ko at nagpatuloy sa pagkaing mag’isa...

MAN , WHO I HAVE TO MARRY[FINISHED]//SOON TO BE PUBLISHED UNDER LIB//~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon