Pag labas ko ng Kwarto nakita ko yung babae na nag lilinis, Nakikita ko yung pawis nya na nasa leeg nya. Di ko alam mararamdaman ko. Parang nag iinit ako,
Whooo! Kapagod. Sabi niya
Mag pahinga ka muna. Sabi ko sakanya, Napatingin naman sya sakin. Gutom ka na ba? Ako na mag luluto. Sabi ko sakanya.
Ako nalang, Kaya ko naman eh. . Sagot nya sakin, Tapos nilagay sa cabinet yung pinang linis nya. Jeez! Gustong gusto ko na punasan yung pawis nya, Ano ba nangyayari sakin?
Ako na, Maupo ka nalang dito. Tapos kwentuhan mo ko. Sabi ko sakanya, mali yata na pinalapit ko sya sakin. Urrrgh! Alyssa ano nangyayari sayo.
Naupo na sya sa tinuro kong upuan.
Now mag kwento kana. Sabi ko tapos tumalikod na, Baka kung ano pa magawa ko.
Nag tingin nalang ako sa ref. Ng lulutuin.
Ano ba Gusto mo malaman? Sabi niya sakin. Napatingin ako sakanya nasa tabi ko na sya. Napalunok nalang ako.
Unti unti sya lumapit sakin. Ano ginawa nya. Napaatras ako. Pero bigla sya yumuko para kumuha ng Tubig -.-
Jeez! Akala ko kung ano na.
Lahat. Kung pano tayo nag kakilala. Sabi ko sakanya inayos ko na yung iluluto ko..
Okay wait. Bigla syang umalis. Mabuti narin at baka ano pa magawa ko sakanya.
Haha! Bwiseeet manyak ko yata?
Ilang sandali pa dumating na sya.
Eto o. Sabi ko sayo dito kita ginawa. Sabi niya dala yung Tablet..
Haha! Baliw kaba? Paano mo----
Stop calling me Baliw! Sabi niya, Nakakatakot naman tong babae na to.
Okay Chill. Kung Ginawa mo ako dyan paano yun? Nakita mo naman si Mommy diba?
Yon ang hindi ko alam. :( matagal na tayo mag kakilala. Nagising ako noon na nasa kwarto na kita, Gayang gaya mo ginawa ko. Tapos noong una wala ka naman heartBeat noon. Tapos nag karoon. Nahulog ako sayo, inamin mo na mahal mo rin ako. May pangyayari pa nga na Binaril ka ni Myco nawalan ka nga Heartbeat akala ko nasira ka na. Yun pala natamaan lang yung ewan ko nandyan sa dibdib mo. Sabi ng babae sakin, Di ko alam kung matatawa ko o ano. -.- tiningnan ko dibdib ko May peklat nga. Hindi yan nag dugo kasi di ka naman talaga tao. Sabi pa niya.
Hindi tao? Aysssh! Ang gulo.
Ang gulo naman! Nagising nalang ako na may asawa na ako? Hindi ako naniniwala. Sabi ko napaka imposible naman kasi talaga ng nangyari.
Hindi naman kita pipilitin maniwala sakin Ly. Pero sana lang wag mo akong iwan kasi hindi ko kaya. Sabi niya, nakatalikod na ako sakanya pero humarap ako kasi halata sa boses nya na malungkot sya. Pag tingin ko sakanya umiiyak sya.
Bakit ang kirot sakin? Bakit ang bigat sa pakiramdam ko na makita syang umiiyak.
Lumapit na ako sakanya lumuhod sa gilid niya.
Hey Dont cry. Wag ka mag alala di naman kita iiwan, Gusto ko lang malaman yung totoo. Sabi ko tapos pinunasan ko yung Luha nya.
Promise? Sabi niya, Namumula na mata nya pati ilong.
Promise. Wait whaaat?! Nag promise ako?
Bigla niya akong niyakap kaya nakapatong sya sakin dahil natumba kami.
Aww sabi ko.
Sorry Love. Masaya lang po ^_^ sabi nya. Ang ganda nya pala pag nakangiti :)
BINABASA MO ANG
Lucky To Have You
FanfictionMaari kabang mahulog sa isang tao na hindi mo maaring mahalin? Dahil hindi sya normal. Just an Alyden FanFiction #AlyssaValdez #DenDenLazaro #ALYDEN