Faye Pov.
"Harrison? anong ginagawa mo dito?" tanong ko sa kanya habang natatawa siya sa sinabi ko. Seriously? May nakakatawa ba sinabi ko? wala naman hindi ba, ginagago yata ako nito eh.
"Kakain lang sana ako dito Faye, and then accidentally I saw you here." sagot naman sa akin ni Harrison.
"Ow. Wala ka na rin bang pasok ngayon?"
"Actually our prof did came so I decided to eat first. My schedule this semester is full load." pagpapaliwanag sa akin ni Harrison habang binubuksan niya ang bottle water niya.
Tango tango lang ako sa sinabi ni Harrison ng maramdaman kong siniko ako ng bahagya ng kaibigan ko na si Kim sa tabi ko. Oh my G! I already forgot her that i'm still with her.
"Best pakilala mo naman ako sa kanya oh." mahinang sabi sa akin ni Kim. Napasapo ako sa noo ko dahil feeling ko crush ng kaibigan kong si Kim si Harrison, kung sa bagay napaka gwapo naman kasi ng lalaking ito.
"Harrison, I already forgot to introduce to you my bestfriend Kim. Kim this is Harrison, Harrison this is Kim." pag papakilala ko sa kanilang dalawa.
"Hi Harrison, nice to meet you." kinikilig na sabi ng kaibigan ko habang todo makahawak sa kamay ni Harrison.
"Nice to meet you to Kim." nakangiting sabi ni Harrison. Shit that smile.
"Anong year mo na?" kaagad na tanong ni Kim kay Harrison ng matapos ang kanilang 1 minute shaking of hands. My gulay ito talagang kaibigna ko active talaga ang dugo niya sa buong katawan kapag may nakikitang gwapo.
"I'm 5th year architect student" sagot sa amin ni Harrison. Our both mouth Kim automatically shape with a letter O because what Harrison said to us. I cant believe that he is already a 5th year student.
Halos 1 hour rin kaming magkausap nila Harrison at Kim ng napag pasyahan ko ng umuwi.
Sasakay na sana ako ng taxi ng bigla akong tawagin ni Harrison.
"Faye"
Napalingon ako sa kanya at nag tanong kung bakit niya ako tinawag.
"What?"
"Hahatid na kita sa inyo." pag piprisinta niya. Hindi kami sabay ni Kim ngayon dahil dadaanan pa niya ang mommy niya sa boutique nila.
"Ay wag na. kaya ko naman mag commute"
"Sige na Faye, friends narin naman tayo eh."
NApakamot ako bigla ng aking ulo. So in the end pumayag narin ako na ihatid ako ni Harrison hanggang sa bahay namin. Kinuha pa nga niya yung cellphone number ko.
_
"Nanay Luz, si Mama po?" tanong ko sa yaya namin ng pagkauwi ko sa bahay.
"Umalis siya hija, ang pagkakaalam ko pumunta siya ng Maldives kasama ang mga kaibigan niya."
"Ah ganon po ba?" hnumuntong hininga muna ako bago muling kausapin si yaya Luz. "Kelan naman po raw siya uuwi?"
"Ang pagkakaalam ko Faye, 1 week sila sa Maldives."
Tumango nalang ako kay Yaya Luz at nag paalam muna ako sa kanya na pupunta muna ako sa kwarto ko para magpahinga.
Pagkapasok ko sa kwarto ko bigla ko nalang binagsak ang katawan ko sa kama ko, shit. Inaantok pa ako, kainis kasi si Rio eh.
Matutulog na sana ako ng biglang mag ring ang phone ko. WHAT THE HELL!
Wrong timing naman ang tumatawag sa akin eh, kainis talaga. Padabog kong sinagot ang tawag, hindi ko na nga tinignan kung sino ang tumatawag.
BINABASA MO ANG
Be Mine
Teen FictionSa hindi inaasahang pag kakataon, bigla ka nalang makakatagpo ng isang tao na kagaya mong sawi sa pag ibig. Nakaka ewan mang isipin pero may pagkakataon talaga na ang puso mo na ang kailangan mag dikta para sa kaligayahan na inahangad mo. Ang kaso n...