Rio Pov.
On the past few day's I always sing a song to Faye. Even if just only in the skype. Damn I really miss this girl. Baka isang araw nalang mag makaawa ako kila mom and dad na papuntahin nila ako sa pilipinas. Para akong mamatay, dahil 2 months na kaming hindi nagkikita. Ang hirap ng sitwasyon naming to. Hindi parin niya ako sinasagot ngayon.
"Rio, common let's go." pagkatok ni mama sa kwarto ko.
"Sige ma papunta na po."
Bago ako lumabas ng kwarto nag message muna ako kay Faye sa fb.
Rio Fernandez: Baby girl, wake up. Here's my ootd for today as you request yesterday what would I ware for today. Your wish is my command. :)
Ang sabi niya kasi kahapon sa akin kailangan ko raw mag send sa kanya ng mga ootd ko. Ewan ko ba sa babaeng yun bakit trip niya na magselfie ako parati ng ootd ko at isesend ko sa kanya. Napiling nalang ako ng nasend ko na ang picture ko sa kanya.
"Anak halika na kanina pa tumatawag si Mhel." salubong ni mama sa akin ng pagkalabas ko sa bahay namin.
"Okay mom. By the way wheres dad?"
"He's on the business trip."
"Okay."
Ako na ang mag dadrive ngayon, pupunta kami ngayon sa Parque del Oeste. Dahil mag phophoto shoot ako ngayon.
Habang nasa byahe hindi maiwasan ni mama na magtanong sa akin.
"¿Cómo está usted y Faye?" (Kamusta na kayo ni Faye?) tanong ni mama sa akin.
"Were okay mom." Tipid akong ngumiti sa kanya.
"Good." ngumiti din siya sa akin, napabuntong hininga bigla si mama "Miss ko narin si Faye." biglang sabi ni mama. "Pero sé que extraño se le pasa a su hijo" (Pero alam ko na miss na miss na miss mo na siya anak) ngiti ni mama
"El exceso de mama" (Sobra sobra mommy) mapait akong ngumiti kay mama.
Hinawakan ni mama ang balikat ko at ngumiti siya sa akin. "Kaya mo yan anak, challenges lang ni God sa inyo yan. Someday magkakasama din kayo ni Faye"
"Yes mom"
Almost 30 minutes din kaming nakarating sa park. Atlast.
"Rio, my god you came" salubong sa akin ni Mhel. Napasapo pa siya sa ulo niya
"Ofcourse" kunot noo ko siyang tinignan.
"¿Usted sabía que habías estado aquí, Amanda y ha estado esperando?!" (Alam mo bang kanina pa nandito si Amanda at kanina pa naghihintay?!) naiinis na sabi ni Mhel. Ano ba yan ang aga aga naiistress sya. "And you're also late for 2 hours! My god Rio!" napasapo naman bigla ng noo si Mhel.
"Eso realmente Mhel" (Ganyan talaga mhel) masayang sabi ko sa kanya.
"My gosh! Common let's go inside the tent and they will now start the pictorial in 30 minutes."
BINABASA MO ANG
Be Mine
Teen FictionSa hindi inaasahang pag kakataon, bigla ka nalang makakatagpo ng isang tao na kagaya mong sawi sa pag ibig. Nakaka ewan mang isipin pero may pagkakataon talaga na ang puso mo na ang kailangan mag dikta para sa kaligayahan na inahangad mo. Ang kaso n...