8: date with you

2.3K 76 0
                                    

Maleficent pov

Dahil may pasok ako bukas kailangan pa din umattend ng first subject kahit puyat ako dahil sa mission. Dad texted me for my second target I didn't reply. Hindi dahil sa ayaw ko hindi lang kasi ako pala text.

After kong pinakain si star ay lumabas na ako at napakamalas ng araw ko Monday na Monday dahil sa bukana palang ng pintuan ng bahay ko ay may nakaharang na.

" hi babes Tara sabay na tayo pumasok...7:30 din pasok ko eh..." nakangiti ito na nakasandal sa kanyang motor.

Tinignan ko lang siya without any reaction.

" tara na....."

Beep beep! Busina ng kotse na dumating...

" hon tara hatid na kita..."

Alam niyo ba kung sino? ang kababata ko na si Isaac Montes ( pronounce as AY-SA-AK) panganay na anak ni tatay ilaw same age kaso mas nauna ako ng 5 months sa kanya. Bata palang kami hon na tawag sa akin nasanay na ako ganyan talaga siya mana kay tatay ilaw.

" dude sa akin sasabay si babes ko hindi sayo!" banat naman ni mushroom.

" inutusan ako ng dad niya na ihatid si hon sa school niya...." Isaac

" stop! Ikaw mushroomumalis kana sa kanya ako sasabay..."

"wow nadaan ka sa kotse?" mukhang nasaktan ako sa sinabi niya pero hindi ko nalang siya pinansin.

Sumakay na ako sa kotse ni Isaac ..

" why are you here?"

Si Isaac kasi isa din syang mafia sa korea ito naka distino kaya nagtaka ako kung bakit andito ang mokong ito.

" natapos ko na kasi mission ko doon kaya humingi ako kay lolo Johnny ng bakasyon Kaya I'm here with you.." sabi niya.

" and?"

Alam ko kasing hindi lang yun ang ipinunta nya ditto...

" kilala mo talaga ako hon well I came here to court you..."

Tinignan ko sya ng masama....na parang *magsabi*ka*ng*totoo*look*

" kidding, Andito kasi ang isang target ko may koneksyon sa target mo ngayon..."

Nakarating na kames a school.. bumaba din ito..

" I call you later hon...." Sabay beso sa akin., he was the only one guy except my family can make that beso things...

"ok"

Niyakap niya ako..

" may nagjejelly sa gilid mo hahaha" bulong niya sa akin.

Pinitik ko ang noo nito kung ano anong pinagsasabi.

" bye hon I love you.." pahabol niya...

" bye..." sagot ko...

Nang makaalis si Isaac sumulpot agad sa harap ko si mushroom.

" so may katawag ka na palang hon ha siya ba yung ka ilove you mo sa phone dati? "

" pwede ba! bakit ba ang daming mong tanong so what kung siya ka iloveyou ko"

" nagseselos ako kaya dahil sa pinaselos mo ako wag kang papasok at mag dedate tayo ngayong umaga hanggang hapon..." hinatak niya ako papuntang parking area kung saan andoon ang motor nya.

" sakay" utos niya.

Hindi ako tuminag...

Abot sa akin ng helmet..

MaleficentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon