Aki povKauuwi lang namin galing sa bakasyon and yet binigyan agad agad ako ng assignment ng aking mahal na kambal.
" eh saan ka naman pupunta niyan?" tanong ko. Hindi pa nakakaupo ng matagal ay aalis na naman siya.
" may bibigyan lang ako ng love letter...."
Yung sinabi niyang yan. Isa lang ang ibig sabihin.. May bibigyan sya ng dead threat..
Makapunta na nga kina tita Mal.
Sa HQ
" yowh Aki.. Si Aken?" Hanap sa akin ni Isaac
" wala umuwi na siya...." Biro ko
Nalungkot mukha niya..
" toh naman biro lang nagpapahinga na siya....bakit ba?"
" wala..."
" sasapukin kita dyan eh asan si Male?"
" dyan sa kabila sa bahay nila tita Mal"
Iniwan ko nalang sila na nagpapahinga na super pagod ang mga tao ngayon dito. at alam ko ang hindi lang pagod...
At heto makakasalubong ko na...
" Male...sakto may sasabihin ako sayo..."
" pinapasabi niya?"
-_- galing talaga niya
" I'm ready just tell her ako lang ang pupunta..."sagot agad niya wala pa naman akong sinasabi ah...
Sabi na nga ba eh alam na niya...
" bibigyan ka daw niya ng signal to attack...."
Tumango lang siya...
" Male Are you going to protect him tonight ?"
" if possible....yes. "
Tinignan ko ang mga mata niya...
" just keep it safe Me and head will guide you "
Tumango siya sakto naman dumating si tita at tito...
" Aki... Si Aken asan?" Tito
" nagpapahinga na po siya.... "
" Aki... Tawag ka ng mama mo sa garden..." Tita
" opo tita..."
Pinuntahan ko si mama at papa sa garden. Mukhang seryoso ata ang aking mga magulang..
" gosh Aki... Asan si Aken.?" Nagiging oa na naman si mama
" ma nasa kweba niya alam niyo naman yun diba..."
" Aki I heard about the auction tonight.... Ang I know., Male will be there, Is aken will go also?"
Nagtaka ako... Hindi naman alam ni mama na si head at Aken ay iisa....what is she talking about?
" anak Nakita ko sa invitation na kasama si Aken sa list sa museum....ano ang gagawin ni Aken doon?" Papa
Lagot ano ba isasagot ko dito?
" Pa Ma wag nga kayong umakting na imbestigador. Si Aken ay may balak bumili ng alahas. Kaya nagpalista siya ...." Sana mabili ang palusot ko... Actually hindi ko din alam na imbitado si kambal....
" Prinsesa ko magrelax ka na binili lang pala ng alahas eh... Naprapraning ka nanaman diyan.."
" I can't help it. Alam mong malakas radar ko lalo na sa mga anak natin..."
BINABASA MO ANG
Maleficent
Teen FictionSmile is not my things As the daughter of Mafia boss I Maleficent Grazeter Will Be your Midnight Princess And Your Nightmare ,,,,talk to me and your dead