3: enrollment

3.5K 96 6
                                    

Maleficent pov

Enrolment day:

7:00am palang ay nakagayak na ako papunta sa school. Iniwanan ko ng pagkain si star bago ako lumabas. Sumakay ako ng tricycle....

Kokonti palang ang nagpapaenrol kaya agad akong pumunta sa information desk.

"magpapaenrol ka miss?"tanong ng babae

Tanga ba siya malamang kaya nga ako nandito eh

"oo"sagot ko nalang

"pakifill in nalang ito tapos ibigay mo sa akin tsaka kita bibigyan ng schedule sa kurso mo."

"..." di na ako nagsalita pa

Naghanap ako ng mauupuan.

May nagbubulong bulongan sa likod ko.

"bakit ganyan yang babaeng yan. wala man lang ka emosyon emosyon nakakatakot..."

Whatever bitch!!!

Umupo sa may bakanteng table.

Habang ng susulat ako....

Biglang

"hi! pwedeng pa share ng table?"

Someone ask...

"...."

"miss hello!!!!..."

"just sit..."sabi ko.

Umupo naman siya. Nakakainis yung habang nagsusulat siya panay ang salita este may pakanta kanta pa siya.

"alam mo ang ganda ng kantang pinapakinggan ko gusto mo pakinggan?"

"....."

" hey...?"

"will just shut up! "

" hehehe ok...."

"tsk"

"ako nga pala si Marcus Dion ikaw pangalan mo?"

"......"

"ayaw mo bang may kausap?"

"...."

" pwede ba kitang maging kaibigan?"

" I don't want "

"why?"

"masyado kang madada...."

Tumayo ako at umalis. Iniwan ko siyang nakanganga sa pwesto niya. Tsk nakakainis kasi bakit nakangiti siya ang saya saya niya.

Binigay na sa akin ang schedule ko. Hindi niyo pa pala alam kung anong kursong kinuha ko. Nursing hindi ko yan gusto. kasi hindi naman totally na ito ang kukunin ko. kasali kasi sa mission ko to. I need to find the target to my mission who connected to my first victim.

Naglalakad ako ng mahagip ng mga mata ko ang isang familiar na mukha.

Agad ko siyang sinundan hanggang saan siya sumulpot. Sa mag 3rd floor ito pumunta. Nagpasimple akong sinundan siya upang alamin kung anong ginagawa niya dito sa University .

Pumasok siya sa health medical department. Hinintay ko siyang lumabas....

Narinig ko na siya ang bagong professor sa nursing class. Di na ako magtataka kung agad siyang makapasok sa school na ito. Sa gwapo niya malamang ginamit niya ang kanyang karisma.

Chineck ko sa ipad ko ang ibang background nito ng may biglang biglang sumulpot sa tabi ko.

"naks anong ginagawa mo dito ?''

MaleficentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon