21: Princess Orphan

2K 79 2
                                    

Marcus pov

Shit! Shit! Shit! Talaga! Lintik na mga mafia na yan nalusutan nila kami after nangyari sa akin buti nalang nakita ako ng body guard ni Vice na nakahiga sa sofa sa may teres.

Flashback

Nagising ako sa isang amoy nang dumilat ako isa sa mga body guard ni Vice ang bumungad sa aking mga mata.

"sir ok lang po kayo? ano pong nangyari?"

Napahawak ako sa batok ko parang may pumisil kanina sa batok ko na agad akong nawalan ng malay.

" kanina pa kita ginigising sir pero hindi ka magising gising kaya kumuha ako ng white flower para ipaamoy sayo ano po ba ang nangyari?" tanong ulit niya.

Teka. Mukhang alam ko na...

" bantayan mo si Danica dalian mo tsaka ka tumawag ka ng pulis may mafiang nakapasok dito magmadali ka....!!" Kinuha ko kaagad ang baril ko at tumakbo upang hanapin si Vice Mayor.

Sa garden ko hinanap si Vice...

" love what happen bakit mukha kang natataranta?" tanong sa akin ni Danica. Mukhang wala pa siyang alam...

" love dito ka muna wag kang lalayo sa bantay mo. hahanapin ko lang daddy mo..."

" ha? bakit?..."

" basta... "

Iniwan ko siya at ipinagpatuloy ang paghahanap... kinuha ko ang phone ko at kinontak si kuya.

" kuya andito sila sa party Oo Sige, hindi ko pa alam hinahanap ko palang sila mukhang planado na nila ito ginamitan ako ni Lady Hanna ng body technique kaya nawalan ako ng malay kanina Yes! basta pumunta ka nalang dito... I try ...ok..bye" pinatay ko na ito. At tumakbo sa likod...

Kung wala sa harap malamang sa likod nila idadala. Sakto naman na nakita ko ang hinahanap ko...

Si Lady Hanna nga!!

Kinasa ko ang baril ko tsaka pinutukan ang balikat niya. Natamaan ko skya sa likod pero agad din niyang kinasa ang baril niya nakakapagtaka ngayon lang ako nakakita ng ganung baril hindi ordinaryong baril ang gamit niya...

Nakipagpalitan siya sa akin ng putok sa pagkakataon yun ay natakbo si Vice hawak ang balikat na may tama.

Palapit ng palapit kami sa isa't isa... binigyan niya ako ng kick back sa bewang kaya nabitawan ko ang baril ko,

" masyado kang pakialamero DION!... isa kang sagabal sa mission ko..."

" kilala mo ako?"

Yun mga way ng pag smirk niya ay familiar sa akin...

" paano hindi makikilala ang isang kagaya mong sunud sunuran sa Ruiz na yun?"

Tama nga ako... isa syang mafia!

" isa kang mafia!"

" so... baka gusto mong isama ka sa listahan ko...?" pagbabanta niya sa akin.

Tumayo ako at nakipaglaban sa kanya kahit babae ito kaya ko siyang saktan... nakakabilid ako sa moves niya... alam nya kung saan ko sya tatamaan ng suntok puro ilag lang ang ginagawa niya...

Damn ! ang tagal ng back up!

" too weak Dion!!!..." pag iinis niya sa akin..

MaleficentTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon