Maleficent pov
Nagising napang ako na sa isang yate na kami...
" gising ka na pala sleeping beauty tamang tama andito na tayo sa gitna ng dagat.."
Lumingon ako si Serena ,Marcus,at manong Zek at manong Zean ang kasama namin dito sa yate maliban sa 8 tauhan ni Marillo..
" boss...dito na..."
" ngayon inhale at exhale muna kayo bago kayo sisisid sa dagat..."
" ano pa ba ang gusto mong makuha Marillo nasayo na ang susi..?" Marcus
" shhhh...manahimik ka...baka magising ang kaluluwa ng ama ni Serena ...baka mangealam pa siya hahaha"
" walang hiya ka Marillo pati Ama ko dinadamay mo sa kabaliwan mo hayop ka talaga !"
" hahaha Bakit ko naman gagawin yun sa father in law ko hahaha. Ok lang patay naman na siya..bingi at pipi na yun.."
Nagsitawanan silang lahat..
" itayo niyo si Maleficent at Serena...sila ang kukuha ng treasure mula sa dagat..."
Kinalagan nila kami ni Serena...
" bago ang lahat kelangan ng kwintas ng mga magagandang mermaid na sisisid sa kayaman ng kanilang hari..."
Isang time bomb necklace ang ipinasuot sa leeg namin ni Serena hindi ito basta basta maalis ito dahil nakatali sa paa namin.
" oh hayan! Bagay sa inyo o sige itulak niyo na sila tandaan niyo oras na wala pa kayo ng 30 mins pipindutin ko ang red button na ito at sasabog kayo sa ilalim ng dagat at isusunod naman ang mga ito sa pagsisisid ng treasure..."
Hinawakan ako ni serena nanginginig na siya sa takot.
" Marillo wag sila kami nalang...." Pagmamakaawa ni Marcus...
" wag kayong mag alala ladies first nga diba...?hahaha"
Itinulak kami ng mga tauhan ni Marillo...
" timer starts now!"
Nang makalayo kami konti...
" Male Hindi ito ang susi ...paano natin makukuha ang treasure..."
Oo nga pala na kay manong Zek ang susi...
" kelangan natin maalis ang kwintas na ito..."
" pero papaano?"
" tara lumangoy muna tayo para di tayo mahalata.."
Sumigid kami kunwari pailali ng dagat nagpagilid muna kami at nagtago sa isang malaking bato sa isla.
" kakaibang bomba ito ah, Sa liit nito mahihirapan akong makita ang wirings nito..."
" Male natatakot na ako...."
" wag kang matakot gagawa ako ng paraan..."
Pinagaaralan mo muna ang kwintas na ito inuna ko muna matanggal sa paa namin.
Marcus pov
Kinikindatan ako ni Zean.. Pero hindi ko gets kung bakit..
" anong nangyayari sa mata mo bata?"tanong ni Marillo kay Zean
" napuwing lang ako... Makati kasi..."
" ako nga paki kamot sa kaliwang pwet ko makati din eh" sabat naman ni Zek
BINABASA MO ANG
Maleficent
Teen FictionSmile is not my things As the daughter of Mafia boss I Maleficent Grazeter Will Be your Midnight Princess And Your Nightmare ,,,,talk to me and your dead