Marcus pov
Tinignan ko si Maleficent busy sila sa pagmamanman sa paligid.
Naglakas loob ko lapitan siya...
Nagulat siya sa paglapit ko sa kanya napalapit ata ako ng sobra sa kanya na kulang nalang mahalikan ko siya sa labi. Naamoy ko ang hininga niya...kahit bitter siya sa buhay may tamis pa din naman itong natitira yun ay ang hininga niya...at mga labi nito.
"after this Male You will never see me again as you wish..." Yun nalang nasabi ko sa kanya. Alam ko masakit pero kailangan hindi ako katulad niya katulad nila Isa akong Police tagapagtanggol ng inaapi at hindi mafia na pumapatay nalang.
" ok ka lang cobra?" Tanong sa akin ni Aki.
Si Aki lang ng kumakusap sa akin. Siya lang kasi ng nkakaintindi sa nararamdaman ko sila galit parin sa akin galit sila sa ginawa ko kay Male noon.
" tapusin na natin itong laban niyo...." Saad ko.
" hindi lang laban namin ito laban mo din..." Aken
Bigla bigla niyang singit sa amin.
" laban niyo lang ito kung hindi dahil sa inyo hindi ko madadamay dito at hindi mapapasama sa inyo."
Mukhang napalakas ata ng pagkakasabi ko at narinig nila.
Isang suntok ang natamo ko...
....si Zek
" eh gago ka din pala eh Kami pa sinisisi mo hindi ba dapat ang ulol mong kapatid na si Maximo sila ang nagnakaw ng weapon namin siya ang dahilan kung bakit nawala ang anak ng kapatid ko kayo ang may kasalanan at hindi kami..." Sumbat niya sa akin.
" hindi ka naman nararapat eh. Hindi ko din alam kung bakit ka pa tinulungan ng kapatid ko noong kinidnap ka ng Maximo na yun. Tapos sisisihin mo kami eh hayop ka din pala eh!" Susugod pa sana ito ng pinigilan siya nila Yuan.
" tama na...tapusin na lang natin ito...ikaw Marcus makisama ka muna Dahil lahat tayo mapapatay kapag pati tayo di magkakasundo..." Yuan
" Oo lahat tayo patay kina tita Mal at tito Kean....."Aken
Napalingon kami kay Aken.
" ano?" Yuan..
" sina Male at Serena pumasok na kanina pa..." Pokerface na sabi ni Aken sa amin.
Naalarma kami sa sinabi ni Aken, wala nga ang dalawa...
" nak ng.. Eto kasi eh nakakap*t*ng syemay..." Mura ni Zek .
" maghiwa hiwalay tayo. Wala sa plano ang mauuna ang dalawa kaya kailangan natin maging alerto kilala ko si Male hindi niya gagawin ang usapan nating plano..." Tama si Isaac may katigasan ng ulo si Male. Natakot din ako para sa kanya kaya lumihis na ako ng dereksyon sa kanila. Hindi nila ako sinundan pero tumango sa akin si Aki upang bigyan ng kasiguraduhan sa gagawin ko.
Lahat ng nakakasalubong ko ay pinapatay ko na mailigtas mo lang si Maleficent...
Nakita ko si Danica. Nagulat siya ng makita ako.
" Marcus?" Napatayo siya sa kinauupuan niya.
" Danica ...asan si Maximo?"
" Marcus, sa amin ka kumampi wag sa kanila..."
" patawad Danica ..."
Itinaas ko ang sword ko patama sa kanya...
Natumba ito....
BINABASA MO ANG
Maleficent
Teen FictionSmile is not my things As the daughter of Mafia boss I Maleficent Grazeter Will Be your Midnight Princess And Your Nightmare ,,,,talk to me and your dead