*Kriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing
*kriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing!
(Note: Sarreh! 'Kay? sarreh! Pulubi sa sound effect kaya kring kring nalang. Haha!)
First day of school na namin :) 4th year High School nakooo! BWAHAHAHHAHA! sa wakas! :D Isang taon nalang na pagtitiis. Matatahimik narin ang buong pagkatao ko.
Bakit ayaw ko ng pumasok?? Ahm, ayoko na kasi pumasok! Eh kasi naman ayaw na ayaw nila skin! :( hindi ko nga rin alam eh, Lahat sa school ayaw skin :3 Oo LONER Ako as in wala talaga ako naging kaibigan NI ISA! WALA! Lungkot nga eh nouh?? Eh wala eh, sanayan nalang yan! -___- HAHAHA! Sanayan nalang mag-isa. :3
Pagkatapos ko bumangon ginawa na ang aking daily routine at bumaba na para kumain
*Sa baba
"Goodmorning Ma, Pa, Ate! :D" Bati ko.
"Oh Lexi, Goodmorning tara kain na" sagot ni papa.
Umupo na ko at kumain pagka-upo ko palang tapos na agad si ate. "Ah Lexi, cge una na kami ah! :D magpahatid kana lang kay Manong Jerry. Hatid na namin ate mo. Cge :)" sabi ng mama ko.
Pagka-alis nila ako nlang mag-isa kumain. Ang lungkot tuloy! :3 Anlaki laki ng lamesa tas andaming pagkaing nakahanda tas ako lqang MAG-ISA ang kumakain! :3 Haysssss *sigh* Hindi ko alam kung bakit, 'di ko talaga mapigilang mapabuntong hininga.
I felt left out pag ganto palagi ang eksena yung dapat na sabay-sabay kami ng mga pamilya ko kaso naiiwan ako. Yung mga ganun ba. Ah basta!
"Ah Lexi, ayos ka lang??" Manang Lorna.
"Ahh Opo nman po :) ayos lang ako. Kumain na po ba kayo??" sagot ko kay manang.
"Ah sige kain ka lang diyan, mamaya na'ko may tatapusin pa ako eh." Manang at yun umalis na sya.
*Sa School
Pagkatapos ako ihatid ni Manong Jerry, andito na'ko sa school. Hanbang nag lalakad ako. Andiyan nanaman ang mga bulungan nila. Minsan naiisip ko tuloy much better siguro kung sa public nalang ako kasi baka dun walang mga taong gan'to ka-immature pag-uusapan ka pa talaga parang mga bata! :3 -_- Mga asar pa nila sa'yo pang bata rin yung mga 'nerd' 'loser' 'weirdo' 'loner' basta yung mga ganyan ganyan! Aba! Hindi na tumanda! Simula 2nd year ganyan na eh!
"Buti hindi sya nahihirapan dito nouh?? Lahat dito ayaw sa kanya eh, :3"
"Hayss, andito nanaman ang Weirdo ng campus!"
"Alam mo kawawa naman sya nouh, wala man lang gustong kumaibigan sa kanya, eh maganda naman sya, mabaet at matalino. Bkit kaya??"
"Che! Ikaw! tumigil ka nga sa kakapuri dyang walang kwentang babae yan! She's nothing!"
"Here comes the loser."
Ilan-ilan lng yan sa mga bulungan na narinig ngayong FIRST DAY OF SCHOOL! Partida first day na first day, ready to fight agad ang mga bunganga nila! -_-
Nginitian ko nalang sila, wala akong panahon sa kanila eh :3 Pang-ubos oras sila kung papatulan ko pa. Saka sanay naman na ako sakanila simula 2nd year ganyan na palagi. Pasalamat nga ako sa Diyos at hindi pa'ko nababaliw sa mga bunganga nila, at nakakayanan ko pa ang paulit-ulit nikang pang-aasar! Btw, ayun nakarating narin ako sa room ko. :)
*Sa Room
Umupo na'ko sa upuan. Sa likod syempre understood na yan! Psh! Loner eh!!
Nang maka-upo na ako maya-maya
may umupo sa tabi ko lalaki. Gwapo naman no doubts, matangkad kaso parang masungit kaya 'di ako interesado :3. Tinitingnan ko siya kung uupo ba talaga siya o napadaan lang o kaya may kukunin kasi kung uupo talaga siya sa tabi ko nakakapqagtaka pag ganun.
"tinitingin-tingin mo?" Nagulat ako nang bigla siyang nagsalita!
Ay! Antaray! Parang bakla! :3 tss -_- tinitingnan lang eh! Di naman ako interesado sakanya saka nagtataka lang din naman aki kasi umupo siya sa tabi ko! Tss! -_- sungit sungit! nginitian ko nalang siya ng pilit.
"tsss -_-" Tss niya muka niya! Kasuklam suklam ba talaga mukha ko kaya pati pagtingin ko sa muka nila siyang kinagagalit nila! Hala! Anlaki ng problema nila sa'kin huh!
Pero nakaka-amaze talaga! :D kasi first time in a blue moon yun, yung may tumabi sa'kin sa upuan. Minsan lang kasi mangyari yun. :3 Yung ibang napatabi sa'kin napilitan lang kasi walang ng seat yung iba namn oara mantrip lang yung iba para matulog basta yung mga ganyan!
'di ko alam kung bakit siya umupo dito sa likod sa tabi ko pero parang transferee siya 'di ko pa siya nakikita dati eh. Kaya kakausapin ko siya.
"A-ahm H-Hi?? A-Ako pala si Lexi :)" Simula ko. Nilingon niya ako sabay tingin sa'kin na naka 'bored look'
"Oh tpos?? =_=" sagot nya skin.
grabii nakaka-ewan 'tong lalaking 'to wag na nga kausapin tsss =____= 'Oh tapos'? Ano yun???!!! Nakikipag kausap na nga ako sakanya para atleast magkakilala kami tapos siya pa may pa 'oh tapos' 'oh tapos' diyan!
Grabeng kabaklaan!!
(Note: Pagpasensyahan niyo na talaga ah! First Time eh :( Pero plsss. basahin nyo po ah! :)) Thanks! :D btw, ska ko nalang po ipakikilala si Lexi ah!)
BINABASA MO ANG
They are HEARTLESS! (Minsul)
RomanceMahirap talaga ang masyadong mabait ksi 'di mo npapansin kawawa ka na pla ang hina-hina mo na pla.. Ang pgiging mabait hndi na pinupuri, kinakamuhian na. Hindi na uso ang mabait ngayon inaapi kana pag ganyan ka! Eh? anu nba tlga ang gusto nila?? ang...