Lexi's POV
Nakita ko si Ela at Three naghahalikan. Lumalakas ng lumalakas ang hagulgol ko. May mas sasakit pa pala sa nararamdaman ko. Three? Ela? bakit? Bakit niyo ako tinraydor? Niloko? Bigla nilang narinig ang hagulhol ko kaya biglang kumalas si Three.
"J..ji..min O_O" mas lalong nanakit ang puso ko nang marinig ko ang boses niya. Boses ng pinakamamahal ko. Boses ng niloko, ginamit, pinaglaruan ako. Boses ng ama ng dinadala ko. Boses ni Three Jaek Park.
"A..ah a..an..ano h..hin..hindi ko s..si..sinasadya. A..a.ah s..so..sorry" sabi ko saka tumalikod sakanila kasi ayokong makita nilang naiyak ako. Pinigilan ko luha ko pero kumakawala talaga.
"B..bes..best?? O_____O" sabi ni Ela. Napahagulgol nalang ako bigla hindi ko na nakayanang pigilin nang marinig ko yung boses niya.
"A..a.ah a..an..ano. B...be..best Ha..ha..ha.. M..ma..magpin..magpinsan k..ka..kayo d..di..diba?? Ha..ha..ha.." sabi ko na naiyak parin. Ang sakit lang talaga sobra! <|3 Pinilit kong makapagsalita kahit alam kong 'di nahihirapan ako.
Hindi ko na talaga kaya ang sakit na sobra ayoko na! Ang sakit!! :'( Ang sakit sakit! </3 Magpinsan na naghahalikan! HAHAHAHAHA. Tumakbo na ako palabas hindi ko na talaga kaya! Kailangan ko ng umalis. Anak, sorry hindi ko nasabi nasaktan na kasi ng sobra si mama eh hindi na kaya ni mama.
Three, ang sama mo! Ang sama niyo ni Ela! Mimahal ko kayo kasi akala ko minamahal niyo rin ako. Ang tanga ko nga naman kasi diba? HAHAHAHAHAHA! Akala ng iba ang talino ko kaya nga nerd tawag sa'kin diba?? Pero ang alam ko ang tanga tanga ko! HAHAHAHA :'( Nagpakatanga kasi ako sakanila. Nagpaloko ako. Hindi ko man lang napansin yun kasi ang tanga ko! Panay parin ang tulo ng luha ko. Ayaw tumigil eh. Tumakbo na ako palabas naririnig ko yung boses ni Three na tinatawag ako pero ayoko na mas masasaktan ako.
EL's POV
Kakapunta ko lang sa bahay ng tita ni Jimin kaso walang tao. Asan na kaya yung babaeng yun. Text ko nalang kaya siya?? Hindi naman nagrereply yun eh. Hindi nga sinasagot tawag ko eh. -_- Yung tita niya nalang itetext ko.
I was about to text her tita nang biglang nagring ang cellphone ko. Tiningnan ko kung sino tita niya. How lucky I am. Haha -_-
*****Calling Tita Lian
"Hello tita??"
"Hello EL pwede pahingi favor?? Pumunta ka naman dito sa bahay nila Three tetext ko nalang sayo ang adress. May biglang emergency ngayon sa office eh. Hinihintay ko kasi dito si Lexi. Pahahatid ko lang siya sayo sa bahay baka kasi kung ano gawin eh. Hintayin kita bago ako umalis ah kaya bilisan mo. Samahan mo lang si Lexi. Pwede ba??"
"Ah. Pupunta po ako"
"Osige bye. Thanks"
"Bye"
Pagkatext sa'kin nung address nagmadali agad akong pumunta pinaharurot ko yung kotse ko. Damn! I really miss her! I want to see her!! Mas lalo ko pang binilisan yung pagdrive ko.
Nang nakadating na ako. Nakita ko agad yung kotse nila. Kaya mabiliz kong pinarada yung sasakyan ko saka bumaba.
"EL, andito kana pala. Ano ah, hintayin mo nalang si Lexi ah bigla kasing nagka-emergency sa office namin eh. Andun pa siya sa loob hintayin mo nalang lumabas saka ihatid mo dun sa bahay nila kasi kakadating lang daw nung mama at papa niya" sabi ng tita niya.
"Ah ocge po. Ano po ba ginagawa niya diyan??" Natanung ko lang. tss -_- Curiousity kills.
"Ah, ano basta. Ocge na alis na ako. Ikaw nalang bahala sakanya ah" Saka siya umalis. What was that?? tss -_-
Nag-intay lang ako dito sa labas. Ano ba naman kasi ginagawa nun?? Sumandal nalang muna ako sa kotse ko. Kaso nainip ako kaya umupo ako dun banda sa may gutter na mauupuan. Maya-maya tumayo ako at naglakad-lakad tss -_- nakakahiya kasi pinagtitinginan na ako ng mga dumadaan. Ngayon may mga nakakasalubong nanaman akong mga babae tss -_- ayun! kinikilig sa kagwapuhan ko! -_-
Kaya bumalik nalang ako sa kotse ko at sumandal nalang uli. Hihintayin ko nalang siya dito ba't naman kasi siya pumunta dito?? Kasama niya pa yung tita niya. Ano ginagawa niya dito??
Bigla akong kinabahan nang maalala ko yung sinabi sa'kin ng tita niya na kung bakit kailangan ko siyang ihatid. Bigla akong nakaramdam ng kakaiba kaya napalunok ako. May kakaiba talagang nangyayari. Hindi ko alam kung ano pero kinakabahan ako.
Maya maya bigla kong nakita si Lexi palabas ng bahay natakbo siya. Nang papalapit na siya nakita oong parang umiiyak siya! Sh*t! What happened?? Pag ito ay dahil dun sa Three na yun!! Ewan ko talaga kung ano magagawa ko!
Pagkalabas niya sinalubong ko siya. Umiiyak nga siya! Sabi na nga ba eh! Ito na yung kinatatakutan kong mangyari ang masaktan siya! Ano nanaman ba ginawa nung Three na yun?! Aiiish!
Nang nakalapit na siya sa'kin, Bigla niya akong niyakap at humagulgol sa dibdib ko niyakap ko rin siya *Lub Dub Lub Dub Lub Dub* Wtf?? F*cking heart! Stop it!! Nakayakap parin siya sa'kin habang naiyak parin. Ang lakas ng iyak niya basa na tuloy damit ko. -_-
"Ssshhh, stop it. What happened?"
I said. Hindi akong sanay na ganto siya! Arrgh >.<
"E.EL a..ang s..sa..sakit!! A..a..ang sakit s..sa..sakit! EL.. Ang sakit!" Oh sh*t! Ano ba kasing ginawa sa kanya nung g*gong three na yun?? Parang bigla may namuong galit sa'kin! Ewan ko! Pero ayokong nakikita siyang ganto!
"Ssshhh! tahan na. Stop crying" sabi ko na nakayakap parin sakanya. Sinabi ko noon sa sarili ko na hindi ko hahayaang masaktan pa siya uli pero nasaktan parin siya. Bakit ko naman kasi hinyaan yung Three na yun!! Pero kasi... Hinayaan ko siya kasi alam kong sasaya sakanya si Lexi saka hinayaan ko siya para mapigilan 'tong nararamdaman ko. Kaya hindi ko na pinakealaman yung relasyon nila. Hindi ko na tinatanung kay Lexi kasi gusto kong pigilan yung nararamdaman ko saka alam kong sasaya naman siya.
Pero nagkamali ako kasi hindi ko napigilan mas lalong lumalim yung nararamdaman ko sa kanya. And it's sucks! Akala ko rin kasi sasaya siya pero bakit gan'to nasasaktan siya!!
I thought I made the right choice but I'm wrong. Sana pala hindi ko siya hinayaan, hindi ako dumistansya sa kanya. Edi sana hindi siya nasaktan. Patuloy parin siya sa pag-iyak at nakayakap parin siya sa'kin. Ang bilis parin ng tibok ng puso ko.
"Jimin!" Napalingon ako doon sa tumawag habang nakayakap parin ako kay Lexi. Bigla nalang nagdilim yung paningin ko nang makita ko siya! si Three at kasama niya si Ela ang kapatid ko!
"Kuya?! O_O" Gulat na tanung ni Ela.
Ngayon alam ko na kung bakit naiyak ngayon si Lexi. Nagdilim na talaga ang paningin ko. G*go ka Three!
Itutuloy.. Itutuloy...
BINABASA MO ANG
They are HEARTLESS! (Minsul)
RomanceMahirap talaga ang masyadong mabait ksi 'di mo npapansin kawawa ka na pla ang hina-hina mo na pla.. Ang pgiging mabait hndi na pinupuri, kinakamuhian na. Hindi na uso ang mabait ngayon inaapi kana pag ganyan ka! Eh? anu nba tlga ang gusto nila?? ang...