PROLOUGE (They are HEARTLESS!)

2.1K 21 3
                                    

PROLOUGE:

Bakit may ibang mgulang hndi pantay sa pakikitungo?? Hinde patas ang pagmamahal nila! sinusunod mo naman lahat ng gusto nila, nagiging mabit nman ako.

Bakit may mga lalaki tlgang manloloko?? Minahal mo nman sila ah! Bkit nkukuha prin nilang saktan ka?? ginawa mo naman ang lahat ah!

Bakit yung tinuring mong kaibigang totoo, pinagtatanggol mo sya, pnatutunguhan mo nman sya ng maganda, pero bakit nkuha kpa rin nyang traydurin??

Bakit ba tayo nasasaktan?? Kung wala nman tayong ginagawang masama?? Pero bakit nsasaktan parin tayo?? Buntot naba talaga ng buhay ang masaktan??

Ang tangi mo lng nmang gnawa at yung sumunod sa gusto nila, inintindi mo sila, inunawa mo sila, nagpakabait ka sa knila, sa madaling salita MINAHAL MO SILA NG LUBUSAN! pero bakit hindi sapat sa kanila yun?? bkit ngagawa ka prin nlang saktan??

SAKTAN NG SOBRANG SAKIT! mapa pisikal at emosyonal!

Na wala knang ngawa kundi ang sumuko at magbago, bumangon at hinding-hindi na muli magpapa-api!

Na ang dating minahal sila ng sobra ay mabubuhay nlang sa galit!

Na ang dating napakabait, na kayang tiisin ang lahat ng sakit ay tuluyan ng magbabago na hindi muna makikila pa!

(A/N: sinubukan ko lng po gumawa! :)) sa mga bumabasa na po sna suporatahan niyo po 'tong first story ko! :D Kamsa~)

They are HEARTLESS! (Minsul)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon