Chapter 11 (What's the plan??)

233 9 1
                                    

(A/N: Dedicate 'to kay Sullian_Minho01. Helloooo sayo :)) salamat din dahil nag eeffort ka talaga basahin 'to kaya natatats ako :'( Saka nakakatuwa kasi minsul din siya! :"""> Ayiieee! HAHAHAHAHAHA! salamat salamat talaga pati sa mga votes mo ah! :))) HAHAHAHHAA!)

***************************

Lumabas na ako para magpakita kay ela at nang makapagpasalamat ako sa kanya. Nagpapasalamat talaga ako at naging maging magkaibigan kami kasi 'di ko akalain na magkakabestfriend ako ng katulad ni niya. Aaminin ko hindi maganda ang first impression ko sa kanya. Parang ang taray nya kasi eh, yun pala tamang hinala lang ako.

Nang nakita na nga ako ni Ela at itsura niya ganto O________________O gulat na gulat siya. Eh nakakagulat naman talaga yung itsura ko eh, Ibang-iba as in parang aakalain mo nagpa plastic surgery ako eh. Pero naaah! Im 100% natural beauty ;) HAHAHAHAHA! Okay ang hangin.

"Bestfriend kong Le, ikaw na yan?? O____O" gulat na sabi niya. Nakangiwing tumango nalang ako at napakamot sa ulo. Ganun ba talaga ako kapangit dati?? Parang ang unti nga lang ng ginalaw sa mukha ko tas makareact wagasan. TT_TT

"Oo naman. Sino sa tingin mo? :(( Bestfrieeend (sabay yakap sa kanya) salamat ahhh, ang bait mo talagang kaibigan. Maraming salamat talaga ah. :)))"

"Sorry naman, parang 'di kasi ikaw eh. Anlaki ng pinagbago mo oh. HAHAHAHA, sabi ko na nga mas gaganda ka pa eh. Btw  anu kaba wala yun para sa'n pa yung pagiging bestfriend natin diba??" Haay  ang bait niya talagaaaa! Ang masaya pa dun is kamag-anak niya si Three :))) Haysss, ngayon lang ako nakaramdam ng ganto kasaya.

Yung ang saya kasi diba nararamdaman mong hindi ka na nag-iisa na may MGA kaibigan kana na dati wala naman at may nagmamahal na isang tao sayo na ngayon mo lang naramdaman at minamahal mo rin ng lubusan.

Sooo, ayun natapos ang gala namin ni bestfriend. Kasi pagkatapos namin sa salon dumeretso kami sa dress shop. :)) Ayun pinilian niya ako ng mga usong damit ngayon yung mga mini skirt, 'di nga ako sanay eh kaso mapilit talga si bestfriend eh. Ampanget ko daw manamit parang sinauna daw. Bad nuh?? Pero labs ko yan! ;))) Kasi bestfriend ko siya.

Pagkatapos kumain kami tas nagkwentuhan ng mga bagay bagay. Nalaman ko nga na nagkaboyfriend na siya once kaso nga lang daw nauwi sa hiwalayan dahil daw sa magkaaway ang pamilya nya at nung ex nya wala naman siyang namemention kung sino kaya hinahayaan ko nalang! :3

Magkaaway daw dahil sa business. :3 tss -_- business world darating ang araw papasok rin ako sa mundong yan, kaya nga nagsusumikap na ako para sa tatahakin ko sa hinaharap.

Btw,  anlayo na ng topic natin. Ahm so yun naglaro-laro rin kami sa Quantum. Saka tumingin-tingin rin kami sa Cyberzone ng mga latest gadgets. 

Pagkatapos namin gumala hinatid na niya ako sa bahay. Sabi ko nga huwag na eh, kaso ang pilit niya sabi niya baka mapahamak daw ako eh. YIIIEEE :"> Ang baet talaga ng bestfriend ko nuh?? Thanks God talaga kasi binigyan niya ako ng bestriend na ang baet baet! :))))

**********

Kinabukasan,,

So, saturday na ngayon at pupuntahan ko si Three :"""> Excited na ako na kinakabahan. Pero kailangan think POSITIVE!!! Busy lang talaga siya kaya ganun! :)) Btw, eto ako naghahanda na.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Ayun tapos na! :)))  tapos na ako maligo, kumain magbihis at mag-ayos! :))) At dahil new look ako! :)) New din ang mga damit ko!! Binilhan ako ni Ela, pinilian niya ako napapangiwi nga ako sa mga pinipili niya eh.

Kasi yung mga dress na above knee. Eh di ako sanay dun eh tapos mga doll shoes eh sanay ako sa rubber, tapos ung mga fitted na blouse okay na sakin t-shirt eh. :3 tas mga pantalon na iba-iba ang kulay a fitted yung iba prang leggings na nga eh, tas meron ding short! TT_TT Wala akong nagustuhan sa mga pinili niya eh. Pero sabi niya mas maganda daw baguhin ko na yung style ko kasi para daw akong napag-iwanan ng panahon! :'( Sama nuh?? pero mahal na mahal ko na sya! :)) HAHAHAHAHAHA!!

At dahil nga andami nyang binili at ginastos sakin nakakahiya naman kung hindi ko susuotin ang mga binigay niya. Kaya ayun sinuot ko yung plain t-shirt na white FITTED! grabii di ako komportable pero mabaet ako eh. Tapos medyo dirty white na pantalon tas FITTED RIN haysss, kelangan ko nalang sanayin sarili ko. Nag flat shoes nalang din akong gray! ;) okay lang naman yun eh. kanina nga nahirapan pa ako maghanap ng kung anu susuotin ko eh, kya itong FITTED na mga damit nalang.

 kinakabahan talaga ako kasi bago na itsura ko baka umayaw na sakin si Three :'( 'Di ko kaya yun! :'( Uwaaaaaa. Hinde hinde! Btw, eto na akooooo! Aalis na.. --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------"Kuya bayad po. Ah hinde wag na po sainyo nalang po ang sukli. Sige pooo."  At bumaba na nga ako. Nagtaxi kasi ako nakila tita nga kasi ako diba?? Kaya ayun nagcommute nalang ako. :3 Andirto na ako sa bahay niya. Alam ko'to kasi nakapunta na ako dito eh, kasi dinadala niya ako dito pinapakilala niya na nga ako sa mga magulang niya kahit 2 months palang! :))) Sweet niya deba?? deba?? HAHAHA, 

Btw, paakyat na ako sa kwarto niya sabi kasi ng gwardya nila andito daw siya buti ng andito siya eh. :) Oo always welcome naman na ako dito sa bahay nila eh! :)))) Kilala na kasi ako ng mga katulong at katiwala nila. :3 Andito na ako sa harap ng kwarto niya at handa nang kumatok.. Weyt laaaaaang! INHALE. EXHALE. INHALE. EXHALE. INHALE.EXHALE! Okay naaaaa--

"Ah, dad! mamaya po dating niyo??.. Ah, opo naayos ko naman po yung plano. Huwag po kayo mag-alala. Siguro po unting panahon nalang at mapapabagsak narin natin sila. Ah okay po sige po." Kausap niya yung daddy niya. :3"Parang 'di ko kayang gawin ang pinapagawa nila sakin! Aiiiisssh bakit kasi kailangan ako pa gumawa?? WAAAAAH!: Nagulat nalang ako ng bigla syang sumigaw at *BLAG!" may narinig akong parang binato! Waaaah, kinabahan ako bigla. Kelangan ko na talaga pumasok. Anu ba kasi problema niya??? May kinalaman ba yun sa plano na sinasabi niya pati nung daddy niya?? Hayssss ewan!!! Nakakacurious na talaga! >.< Kaya papasok na ako....

*Knock knock knock knock* "PASOK!" Uwaaa! natatakot tulo ako pumasok kasi sumigaw siya eh. Ah. Basta bala na si batman superman wonderwoman at si LUHAN! (HAHAHAHHAA! mga EXO STANS lang ang may kilala kay LUHAN! KPOP siya) Pumasoooook na ako at.....................

(A/N: Uwaaaa sorry talaga ah ngayon lang ako naka-update kasi sunod-sunod talaga ang mga activities eh. dagdag niyo pa ang mga prelims!! Uwaaaa! Hindi na ako masyado magpapaliwanag kasi alam ko nmang wala akong readers eh, saka kung meron man wala namang pake! :3 Btw, Hindi ko na nga alam kung tutuloy ko ba 'to o hindi eh :'( kasi wala naman akong masyadong readers eh, sayang effort! :3 HAHAHAHA! Btw, yun lang)

They are HEARTLESS! (Minsul)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon