Chapter 10 - Enemy or New Friend?

1.1K 30 0
                                    

Nathalie's POV

3 weeks, 5 days and 12 hours 13  mins. 12 seconds

Ganyan na katagal ang pag-stay namin dito sa school na to simua nung sirain namin yun... Opo, di ba nga sinira namin Lakas ng trip ko eh.

Wala rin naman ganung nangyare, yun nga lang bwisit ang ingay ng dalawa sa gilid ko, si Allen at Kendrick sarap pag-untugin. Nananahimik na ang ako rito sa gilid nababasa, tas biglang ayan na, mga troublemaker... hihihi, pero mas ako.

Nasa School ako ngayon, as usual, basa basa lang. Sa sobrang boring natulog na lang ako.

Natutulog ako.

''Oy pre sigurado ka ba? Nakakatakot  magalit yan'' narinig kong bulungan, wala di ko pinansin.

''Oo sige ibuhos muna yan.'' yun napakunot ako ng noo at akmang tatayo na ako eh...

Saktong pagkatayo ko eh, may nabuhos sa akin, ang lamig.

-______________________-

*aack

*blag

"Whaaa ano na naman trip nio ha, mga bwiset talaga kayo!!!!!" sabi ko w/ matching flying punch hahaha, sapak, sabi nga nila, biruin  mo na ang lasing wag lang ang bagong gising,,,.....

"WAHAHAHAHAHAHAHAHA'' WAG KA WITH MATCHING evil laugh yannnnnnnnn,.

Yan with nakakatakot na awra.

Wait, hulaan niyo kung sino yung bwisit na nagbuhos sa akin ng malamig na tubig????

Sino pa ba edi yung dalawang MOKONG!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Nilapitan ko sila with evil smile with matching black aura....

"Bakit nyo ko binuhusan ng tubig hmmmmmmmm????'' tanong ko sa kanila...

"A-ah eh kasi naman kanina ka pa namin ginigising ayaw mo magising, ayun naisip namin na paraan hehehe''

"Di nyo naman ako kelangan gisingin eh, kusa kong magigising.''

Wala nagsasalita pa sila sana kaso wala mainit na ulo ko, walk-out.

Dahil mainit nga ang ulo ko, lam naaaaaaaaaaaaaaaaa......

Kawawa mapag-balingan ko...

Naglalakad sa may hallway...... Hmmmmn

Nandito na ako sa may garden, walang tao, dito na nga lang maipag-patuloy ang pagtulog,pipikit na sana ako ng...........

May naririnig akong umiiyak sa likod nitong puno........

"Hoy ang ingay mo, inaantok ako kaya pwede bang manahimik?" wahahaha. Ang Bad ko talaga, i know......

Tapos nun wala ng iyak, ngitngit, nakaupo na ako, mapipikit na ako ng.......

*Bogssssssssssh

"Anong!?" 

Nasabi ko na lang. Eto tumilapon ako sa may damuhan, sinapak ako nitong, sino ba to'? Di ko kilala. NAku naku, bagong kaaway, geh, dahl nasaktan ako, gaganti ako syempre, hindi na uso ang maging mabait ngayon.

Mga 5-7 yata sila, nakita ko hawak ng mahigpit nung isa ang isang nakauniform na estudyante rito na babae at senior student ayon sa badge sa braso. Aish, siguro yun yung umiiyak kanina.

Walang sabi-sabi, sumugod ako ng atake, combination ko parati..

SIPA TADYAK SUNTOK

iN ANY ORDER, MARUNONG YATA NG MARTIAL ARTS TO' !!!!!

Nakahiga na halos lahat sa sahig yung mga maangas na lalaki, maliban dun sa parang lider na ngayon ay hawak si High School GIRL, dapat talaga na turuan na ang mga estudyante n self defense-martial arts.

Tung mga grupo na umatake sa akin alam ko na gangster tong mga itu, kaso naka Hiyama Academy na uniform sila, at ayon sa batch nila, mga senior.

"Hahahahaha, totoo ngang magaling ka... Ms. Zansenin" sabi nun.

Ngumisi ako.

"Sadyang sinuwerte lang, di ako magaling, simple lang normal lang..., teka po, bakit/paano nio po ako nakilala? Bakit po hawak niyo sya at parang alila niyo siya???" sabi ko sabay turo dun.

Di na ako nagsalita, takbo with matching flying kick then hinila ko yung babae.

"Curious po ako, senior student anong meron?" tanng ko doon habang magkandalusay sa sahig sa sakit nang atake ko.

"Sasagot po o ..........."

"Instant Death?"

sabi ko ng nakakatakot na mode na. Bigla naman akong hinila ni Senior girl yung iniligtas ko.

Nandito kami sa School Grounds ni ate.

"Pa-paano mo nagawa yun? Ang lakas mo, biruin mo first year ka pa lang natalo mo mga-seniors at gangster pa, wow!! Salamat sa pagligtas mo nga pala sa akin... ' Sabi nun.

"Actually, wala talaga po akong balak na iligtas kayo kaso pinakeelamanan nia ang pagpapahinga ko" sabi ko ng may pagkamayabang pero may paggalang.

"Nga po pala, bakit kayo dito.... May mga nag-ha=hari=harian nagsisiga-sigaan, at kayo ma binu-bully dito??" Tanong ko.

"Nasanay na kami. Wala kaming laban sa kanila, di namin maipagtanggol sarili namin, kaya nga hanga ako sayo kanina eh ang lakas mo, natalo mo sila, buti ka pa..." Lumulungkot na sabi nia.

"Martial Arts. Self-Defense." 

"Dapat di kayo patalo, masama na ginagawa nila, . Alam niyo, ang ganda ng image ng school na to' sinira lang nila, ibabalik ko ang kapayapaan..." Nasabi ko na lang.

"Ha/ Eh Paano?" Halatang gulat na sabi nya.

"Tatakbo ako bilang STudent Council President"

"WOw, as in wow, kaya mo yan susuportahan kita"  sabi ni ate. Nagliwanag mukha nya.

"Ahmn ate ano nga po pala pangalan nyo?"

"Ibara Naruse, ikaw?"

"Nathalie Bernales po"

"Ah ok, nice to meet you. Sige una na ko' salamat ulit." Sabi ni ate ng nakangiti.

At umalis na sya. Ano nga ulit yung sinabi ko!? AIsh, Student Council President, Psh. Taas ng pangarap pero never ko pa naisip yun, ngayon pa lan...

Ano ba tong gulo na pinasok ko, whaaaaaaaaaaaa. At Naglakad na ako.

MS ANIME LOVER VS MR ANIME HATER

Ms. Anime Lover vs. Mr. Anime HaterWhere stories live. Discover now