Chapter 46 - Allen and Stephanie

618 17 3
                                    

Stephanie's POV

Do you hear me? I'm talking to you

Across the water across the deep blue ocean

Under the open sky, oh my, oh baby I'm trying

Panimula ng music sa earphones ko. Nandito pa rin ako sa hospital nagpapagaling dahil nabaril ako sa tiyan tapos sa hita at braso kaya mukhang matatagalan pa ako rito. 

Boy I hear you in my dreams

I feel your whisper across the sea

I keep you with me in my heart

You make it easier when life gets hard

Mag-iisang linggo na akong nakahiga rito at tanging yung cellphone at laptop lang yung pampalipas oras ko. Isang linggo na ring si Allen ang nagbabantay sa akin, isang linggo ng nangungulit.

I'm lucky I'm in love with my best friend

Lucky to have been where I have been

Lucky to be coming home again

Ooh ooh ooh

Napasabay ako sa kanta.

*Bogsh*

Naipatay ko bigla ng bumukas yung pinto, iniluwa nito si Allen ko--- erase! Dati lang pala, haha. May hawak na dalawang rosas at isang-- Chocolate cake!? Yum yum!!! 

"Anong ginagawa mo rito? Di ba sinabi ko na wag ka nang babalik?"mataray na tanong ko rito.

"Nakalimutan mo na yatang i don't take orders from anyone."napataas kilay ko sa sinabi nya. Walanghiyang 'to!

"Eche! Get out!!!"sigaw ko sa inis. Yang ngisi na naman na yan... tch. -_-

Lumapit sya sa akin saka sinabing, "I told you, i don't take orders from anyone,"he murmured sabay lapitsa mukha ko, halos 1 inch na lang layo namin. 

"L-lumayo ka nga!"lalo namang lumawak ang ngisi nya. Potekkk! Sobrang lapit na nya! =//////=

Tinulak ko sya pero wala. "Peste! Lumayo ka nga sabi kung ayaw mong pugutan kita ng ulo!"sigaw ko ng naitulak sya saka naglabas ng patalim.

"Hahaha! sa liit ng kutsilyo mong yan?"tanong nya. Isang thumb na hinlalaki lang kasi ang sukat at haba nito.

"Oo naman! Kaya tsupi! Get out!"

Aba't ndi pa rin lumabas! Kaya kuuha ako sa gilid ng mansanas saka binato sa kanya!

"Alam mo nakakainis ka! Di ka ba napapagod sa isang linggong pagbabantay sa akin dito?"irita kong tanong. Imbles na manlumo aba' lumawak ang ngiti nya!!! Aish!

"Bakit naman ako mapapagod kung ikaw ang binabantayan ko?"tanong nya. Napataas ulit kilay ko, "Peste! Get out! I don't wanna see your face again! Dun ka na sa mga babae mo!"sigaw ko at pinagbabato yung mga prutas sa kanya at unan ko. Ipinang-shield nya lang yung mga braso nya.

Ms. Anime Lover vs. Mr. Anime HaterWhere stories live. Discover now