Chapter 27 - The Wedding

812 16 1
                                    

-Narrator-

Lahat ng Maidens ay kasalukuyang sugatan at ang tanging nakatalon ay si Kendrick, hindi mismo sya ang tumalon bagkus ay sabihin na nating iniligtas sya ng isa sa mga tagasunod nila sa kanilang pamilya, ang butler.

Walang malay na isinakay ng butler si Kendrick sa isang kotse. Sa loob ng kotse ay andun ang mga magulang at kuya ni Ken pero wala ang ate nya. 

Biglang bumukas ang kotse at pumasok naman ang dalawang estranghero, ang tatay at kuya ni Nathalie. Medyo nadidilat na si Kendrick pero dahil sa tindi ng pampatulog, sya ay pumikit ulit.

Bumiyahe na ang itim na sasakyan.

~~Few Hours Later~~

"Bakit biglaan ang kasal?" biglang tanong ng papa ni Nathalie.

"Nagkakagulo na ang underworld. at sa lalong madaling panahon, kahi napakabata pa nila kailangan nilang magsama, mamuno sa underworld, habang nag-aaral bago  pa man tayo maunahan ng Phamtomhive's." kalmadong sabi ng tatay ni Kendrick.

"Dad! Tumawag ang Phantomhives! hawak daw nila si Nathalie ngayon!?"sabi ni Gng. Manalo, nanay ni Kendrick.

"Nasaan si Nathalie?"madiin at masamang tingin na tanong ni Ken.

"Gi-gising ka na pala." gg. Bernales

"Opo. At ano po tong pangkasal na damit at nasaan si Nathalie?"

"Kailangan natin syang iligtas at pigilan ang kasal!"His mom.

"Ganun na nga kaya mamaya na ang usapan! Halika na!"at pinatakbo na ulit ang kotse paalis sa tabi ng dagat na may set-up ng kasalan.

Nakarating sila sa seaside na may parang chapel na parang haunted.

George's POV (Nathalie's dad)

Kagabi ko pa alam ang pag-kidnap ng Phatomhives kay Karla, pero gust ko talagang subukan si Kendrick kahit ibuwis ko pa ang buhay ni Nathalie ngayon.

Meron din palang alitan si France sa kapatid ng fiancee nya, di ko alam na parts sila ng gangster group. At ago pa man makapagpasabog ng granada si Nami Hiyama, pinatulog na ng butler si Kendrick at umalis na kami roon.

Sa ayaw man nila o hindi, kailangan nilang magpakasal sa isa't-isa but one challenge left, save Nathalie Sanzenin from Phantomhives. At si Kendrick ang responsible para doon.

12:15 MD. Nakarating kami sa kasalan, maraming ninja rin ang mga nakabantay, as expected. Mukhang dadanak ulit ng dugo. Pagtigil na pagtigil ng kotse..

"Ready?"tanong ko sa kanila at gising na rin si Kendrick.

"Ready." sagot nila. Nakabasta na ang mga baril namin at iba pang weapons. The moment the car stopped.. paglabas naman...

BANG!

PLOCK!

AACK!

Oooops, syempre may silencer parang asassination lang.

Si Kendrick ang nagbukas ng pinto ng simbahan,

"ITIGIL ANG KASAL!"sigaw nya at makikita mo si Karla ko na umiiyak sa may upuan sa harap ng bishop ninja.

Napalingon sa amin ang mga bisita. Ang mga Phatomhives naging alarma, pero bago pa yun, pinaputukan nani Ken sa braso yung groom at walang katakot-takot na hinila si Nathalie palabas. Nagsimula na ang gulo.. then boom! Pnaputukan na namin sila, madamay na ang madamay, sila ang nagsimula.

Nakaganti naman sila, natamaan ako ng knife sa binti at braso, sila mga aplis at umalis na rin agad kami, balik sa kabilang seaside at nandun ang kasal, at ang mga kagagaling  lang sa hospital na mga kaibigan nila ay nandun na rin.

Kendrick's POV

SHOCK! AS IN SHOCK! pagkagraduate pa sana namin ng college ko gagawin ang proposal kay Nathalie eh pero kailangan naming magpakasal ngayon <///3 enebeyen!

Pero.., ang katotohanan na may ugnayan din sya sa nonja World? Kaya pala sa mga abilidad nya.

i bale, uulitin ko na lang ang wedding paglaki ;)

Medyo ilang oras pabalik dun sa wedding  place raw! Kaya heto sa pagod si Nathali, nakatulog at nakasandal sa shoulder ko ^O^

Nathalie's POV

Naipaliwanag na sa akin ni Papa at kendrick ang lahat sa kotse. How Pathetic. Kasal agad? kahit papaano naman ma dream wedding ako no?? Cosplay Wedding paglaki! Hmph!

At nangyari ang edding at reception.

"LOL. CONGRATS. LOL" Allen

"HAHAHAHA> Tayo rin di ba Len after 10 years?"

"Yup. Kawawa naman sila, nawala ang mga dream weds!" Allen. Lakas talaga mang-asar >_<

"Heh! Pede namang ulitin yung kasal eh!" :33 Kendrick

"Hahaha! Osya tama na! Anyay congrats." ^^ sabi naman ni Steph.

"XD> Thanks ^^"me.

AT marami pang mga nang-asar este bumati lalo na ang Maidens.

"Akalain mo yun yung mortal na magkaaway pa ang nagkatuluyan?" REn

"Oo nga no? Parang dati lang halos pasabugin ni Nathalie buong school sa inis sayo! Hahaha!"Marky

"Huh?"Kendrick

"wala-wala."

"Loko ka talaga! Anyway congrats! ^^"Renziel.

"Tangna Alagaan mo si Nathalie ha?"

"Syempre."

"Subukan mong saktan yan.., kami ng Maiden's papatay sayo". biglang dumilim atmosphere.

"And i'm going to commit suicide rather than cheating on her!"sabi ni Ken sabay akbay sa akin >??<

At umalis na kami. Dun ako sa guest room nina Kendrick abay syempre?! Magkahiwalay kami at nagpahinga na. Wahahaha.

Bago ko matulog, Binuksan ko CP ko at nagpatugtog na lang sabay earphones ng anime songs.. di makatulog.

'Dear god.. sa gitnang mga kamalasan ko, BTW thanks sa araw po na to' sabi na lamang ni Nathalie sa kanyang isip.

At sa araw na rin na yon, nagka-ayos ang Phantomhives at sila, ang mga magulang naman nila, ay nasa pagamutan at sugatan.

MALVMAH

Ms. Anime Lover vs. Mr. Anime HaterWhere stories live. Discover now