Chapter 39 - Past

630 14 0
                                    

amc notes: Aish! Ako ay inspired dahil di ko expected na mapapansin tong story ko, 5k reads na!  XDD Alam kong pacorny na ng pacorny 'to. Tapos binasa ko lahat ng comments by chapters simula chapter 1 kagabi! Di ko man kayo mareplayan lahat, wanna say thank you, ako ay tuwang-tuwa, thanks!

Gusto ko na kasing tapusin, malapit na mag-end ang bakasyon, 1 month na lang pasukan na muli, magiging busy na ako kasi magse-seryoso na ako sa pag-aaral. Happy reading <3

[Pic ni Steph sa gilid nang makita nya si Allen na *tooot*] 

Stephanie's POV

Nandito na kami ngayon sa Pilipinas. Na-miss ko rito, 4 years sa Japan? XD. Inggit pa nga si Nathalie nun eh. Babaita na yun!? Isang linggo nang nawawala.

Napatingin ako sa gawi ni Allen, may tinitignan sya. Nakatingin sya roon sa isang magandang babae, yep, maganda kaya lumapit ako sa kanya at piningot sya sa tenga.

"A-a-aray! Steph ano ba!?"sigaw nya habang nakatingin sa akin. Ngumiti ako ng pagkatamis-tamis at "Wala kang karapatang tumingin sa ibang babae."sabi ko saka binigyan sya ng death glare.

"Oo na! Sorry na!"sabi nya. Napangiti ako. Under na kung under! Madamot ako eh!

Nang makauwi kami sa bahay, nagpahinga muna kami at natulog.

Nagising ako ng wala ang fiance ko sa tabi ko, tumayo ako. Hinanap ko sya sa CR, wala, sa kusina, salas, pool, library, lab, wala. San kaya nagsusuot yun?

Tinawagan ko ang phone nya. Cannot be reach. Pag nalaman kong nambabae ang playboy na yun, makakapatay ako +______+

Lumabas na lang ako. 3pm ng apon. Pumunta ako sa school para mag-enroll sa susunod na pasukan. DIto na raw kami magaaral hanggang pagka-graduate ng college eh.

***

Tapos na akong mag-enroll and i'm here in coffee shop. 

Krrrrrrrrrrrng

Lelu's calling...

Sinagot ko yung phone. "Bakit?"

[Lels, nasa bansa na pala kayo.]

"Yeah. Bakit ka napatawag?"

[S-si Allen kasi eh...]napataas kilay ko.

"What happened to Allen?"

[Pumunta ka rito sa The Bell Bar. Sorry kung kailangan kong itawag sa'yo.]

"Fudge!? ANong ginagawa nya sa bar?"

*Tooot-tooot*

Aish! Binabaan ako -______________-

Sumakay ako sa taxi papunta ron. Di ko nga alam kung saang bar iyon eh, di ako mahilig mag-bar. 

=______=

May ikukuwento ako sa inyo, eto ay kung bakit biglang naging playboy ang love ko.

=_______=

Ganito kasi yun. Nandito kami sa Japan, nang biglang tumawag ang dad ni Allen from Philippines, umuwi na raw mommy nya. Uuwi rin sana kami nung gabi na iyon ng biglang dumating dito sa condo namin si Ate Ibara at Kuya France, saka si Ate Nami at yung kuya Arthur ba yun? XDD.

Makikita mong galing sa kaiiyak sila Ate Ibara at Ate Nami even their dad. Pumasok sila sa isang private room, and after a couple of minutes, lumabas na sila. Inaya ko silang kumain pero umuwi rin sila agad. Pag-alis nila saka ako nagtanong,

Ms. Anime Lover vs. Mr. Anime HaterWhere stories live. Discover now